วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"โกไข่ เจ๊น้อย" แตกไลน์ เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวขยายฐานตลาด


เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา  ก๋วยเตี๋ยวโกไข่เจ๊น้อย ได้เปิดบริการอย่างเป็นทางการ บริเวณ ถนนพหลโยธิน ตำบลสวนดอก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ลําปาง ย่านโรงเรียนลำปางกัลยาณี โดยเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ออกแบบตกแต่งหน้าร้านสีสันสะดุดตา ภายในร้านตกแต่งด้วยสีแดง แนวจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ด้านหน้าร้านมีตุ๊กตามาสคอตถือลูกชิ้นปิ้งเป็นจุดสนใจในการเรียกลูกค้า

“จิ๊บ” รพีพร โคจรโรจน์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโกไข่เจ๊น้อย เปิดเผยถึงแนวคิดการเปิดธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้ว่า จากเดิมครอบครัวประกอบธุรกิจโรงงานผลิตลูกชิ้นและหมู มานานเกือบ 30 ปี และเริ่มสร้างแบรนด์ภายใต้ชื่อสินค้า “โกไข่ เจ๊น้อย” มานานกว่า 12 ปี เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้นในท้องตลาดสดทั่วไป แต่มีแนวคิดในการพัฒนาแบรนด์สินค้าและขยายช่องทางตลาดเพิ่มขึ้น จึงหาทำเลที่เหมาะสม เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว โดยใช้ชื่อแบรนด์เดียวกันเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางตลาดให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม นอกเหนือจากการขายส่งในตลาดสดและร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป

“เดิมทีลูกชิ้นและหมูยอ โกไข่ เจ๊น้อย เป็นทีรู้จักในกลุ่มตลาดขายส่งและขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ในลำปางและจังหวัดใกล้เคียงบางส่วน แต่เมื่อมาถึงรุ่นลูกเข้ามาช่วยบริหาร เราจึงคิดว่าจะพัฒนาและขยายช่องทางธุรกิจ ก็ต้องคิดอะไรที่มันฉีกแนวออกไป จากความรู้ทีได้เรียนปริญญาโทบริหารธุรกิจ(MBA) มา ก็นำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ สุดท้ายก็ตัดสินใจทำร้านก๋วยเตี๋ยวหาเพื่อเป็นช่องทางตลาดใหม่ที่จะทำให้เข้าถึงลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งจะช่วยให้มีช่องทางขายปลีกเพิ่มขึ้น เพราะเราเชื่อว่ามีลูกค้าอีกมากมายที่ยังไม่เคยลองชิมลูกชิ้นของเรา เมื่อเราขายในแบบการแปรรูปมาเป็น ลูกชิ้นในก๋วยเตี๋ยว และลูกชิ้นปิ้ง ก็มีโอกาสขายลูกชิ้นแพคสูญญากาศที่เราใส่ตู้ขายปลีกหน้าร้านด้วย”

นอกจากนี้ รพีพร ยังเผยอีกว่าแนวคิดร้ายก๋วยเตี๋ยวโกไข่เจ๊น้อยเป็นแนวคิดเริ่มต้น ของการเป็นแหล่งกระจายสินค้า และมีแผนจะขยายฐานลูกค้ากลุ่มตัวแทนจำหน่าย ในรูปแบบของร้านก๋วยเตี๋ยวและศูนย์ตัวแทนจำหน่ายสาขาประจำจังหวัด โดยจะคัดเลือก จังหวัดละ 1 แห่ง เพื่อง่ายต่อการดูแลคุณภาพมาตรฐานเดียวกัน สำหรับแนวคิดในการออกแบบและตกแต่งภายในร้านโกไข่ เจ๊น้อยต้นตำหรับ แห่งนี้ รพีพร เล่าว่า แนวคิดทั้งหมดได้หารือกับสถาปนิกว่าอยากทำร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ใช่แค่ห้องห้องแถวสี่เหลี่ยม จึงตกแต่ง ร้านสองคูหา มีชั้น 2 เป็นบรรยากาศแบบโปร่งสบายสีสันสนุกสดใส เน้นสีแดงตามแนวจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ที่นั่งทานคล้ายกับร้านที่พักทานอาหารกับเพื่อน ครอบครัว แบบอบอุ่นสบาย ในราคาไม่แพง 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์