วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ลำปางม่วนแต้หนา ดันทัวร์ผ่านสื่อโซเชียล


สมาคมท่องเที่ยวดินหน้าแผนงานส่งเสริมการท่องเที่ยว รวบรวมแหล่งกิน-เที่ยวในลำปาง ดันโครงการลำปางม่วนแต้หนา ล่าสุดจับมือร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง จัดโครงการ ฝึกอบรมบุคลากรเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว อบรมภาษาและการตัดต่อวีดีโอเพื่อเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย

นายธนา  แก้วนิล นายกสมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง  เผยว่า จากแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง ปี 2556 มีนโยบายหลักในการส่งเสริมและเชื่อมโยงการตลาดการท่องเที่ยวทุกด้านนั้น เบื้องต้นทางสมาคมท่องเที่ยวได้วางแผนงานด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวลำปางหลากหลายด้าน ภายใต้โครงการ "ลำปางม่วนแต้หนา" ซึ่งจะส่งเสริมให้คนลำปางเที่ยวลำปางและส่งเสริมการตลาดเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวลำปางให้มากขึ้น โดยมีแผนโครงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวเป็นงานมหกรรมท่องเที่ยวลำปาง แลกเปลี่ยนกับผู้ประกอบการจังหวัดอื่นๆ และภายในจังหวัดลำปาง

นอกจากนี้ยังจะมีแผนการจัดทำหนังสือไดเรคโทรี่ รวบรวมข้อมูล ผู้ประกอบและแหล่งการท่องเที่ยว ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ร้านอาหาร โรงแรม ที่พักต่างๆในจังหวัดลำปาง ข้อมูลการเดินทาง เอาไว้ในเล่มเดียวกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการตลาดเชิงรุก รวมถึงโครงการจัดทำโปรแกรมทัวร์เที่ยวลำปางม่วนแต๊หนา เป็นโปรแกรมวันเดย์ทัวร์ เที่ยวลำปางพักค้างแรม 1 คืนในจุดที่เป็นจุดขายแหล่งท่องเที่ยวในลำปางที่สำคัญ หลายแพคเกจเพื่อเป็นตัวเลือกให้นักท่องเที่ยว และเป็นช่องทางการส่งเสริมตลาดร่วมกันในกลุ่มนักธุรกิจท่องเที่ยวด้วยกันเอง

ขณะเดียวกันมีแผนจะสนับสนุนและพัฒนา ผู้ประกอบการให้สามารถแข่งขันด้านต่างๆโดยล่าสุดร่วมมือกับร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง จัดโครงการ ฝึกอบรมบุคลากรเพื่อการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเพื่อมุ่งเน้นให้เกิดการประชาสัมพันธ์ และเป็นช่องทางในการทำการตลาดท่องเที่ยวยุคใหม่ เกิดการเรียนรู้ภาษาอาเซียน เพื่อการสื่อสาร และเพื่อรณรงค์ให้ชาวลำปางประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ภายใต้หลักสูตร การอบรมภาษาอาเซียนเช่น ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และภาษาเพื่อนบ้าน และการอบรมวิธีการตัดต่อวิดีโอ เพื่อเผยแพร่ใน You Tube และการสร้าง Power Point ระหว่างวันที่ 3 5 กันยายน 2556 ณ สถาบันสอนภาษาไซ ที  ( SITI)  เลขที่ 200/26 จิตต์อารีย์วิลล์ 3 ต.พระบาท อ.เมืองลำปางฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและผู้สนใจทั่วไปที่จะนำความรู้ไปต่อยอดการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง


ทั้งนี้เชื่อว่าการร่วมมือกันดำเนินโครงการต่างๆอย่างต่อเนื่องจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวลำปางให้มีความพร้อมรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวในอนาคตอันใกล้
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์