วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สาวใหญ่ดับปริศนา หายหน้าร่วมเดือน


สาวใหญ่ยึดอาชีพหมอนวดแผนโบราณ ตายปริศนาในบ้านพัก คาดโรคประจำตัวกำเริบ อาศัยเพียงลำพังไม่มีใครช่วยเหลือ เพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นแต่ไม่เอะใจ จนเวลาผ่านไปนานร่วมเดือนจึงมาพบศพ

เมื่อเวลา 09.40น.วันที่ 28 ส.ค.56 ร.ต.อ.วีเชียร ใจสันกาลง ร้องเวร สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีคนตายโดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในบ้านเลขที่ 119/197 ชุมชนการเคหะโครงการ 1 ซอย 3 ถนนลำปาง-แม่ทะ อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ยงยุทธ ดาวรี พงส.ผทค. สภ.เมือง แพทย์เวรโรง รพ.ลำปาง และอาสาสมัครกู้ภัยเทศบาลนครลำปาง

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านคล้ายห้องแถวชั้นเดียว ประตูรั้วหน้าบ้านปิดล็อกกุญแจไว้อย่างดี เจ้าหน้าที่จึงให้ ตำรวจบ้านใช้ครีมตัดออก เมื่อถึงประด้านในยังพบว่าเจ้าของบ้านปิดลงกลอนไว้ด้านในอีกชั้นหนึ่งจึงงัดออก แต่พอประตูเปิดออกทั้งเจ้าหน้าที่และแพทย์รวมทั้งชาวบ้านก็แทบจะผงะหงายหลัง เพราะกลิ่นเหม็นเน่าจากซากศพประทะเข้าอย่างเต็มๆ เจ้าหน้าที่ต้องใช่วิธีนำธูปกำใหญ่มาจุดเพื่อกลบกลิ่มแล้วเข้าไปตรวจสอบ พบว่าบนฟูกที่ปูอยู่บนพื้นปูนมีร่างของนางอารีรัตน์ สมัครสโมสร อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านนอนตายอยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า  คาดว่าเสียชีวิตมานานเนื่องจากสภาพของศพเริ่มยุบตัวและมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด เมื่อตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบว่ามีทรัพย์สินมีค่าเพียง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮ้อนด้าเวฟ สีดำ สภาพใหม่ ทะเบียน ขพท. 339 ลำปาง ที่จอดอยู่หน้าประต้องห้อง กับพัดลม 1 ตัว เท่านั้น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบซองยาหลายชนิดวางเรี่ยราดกระจัด กระจายอยู่บริเวณปลายเท้าของผู้ตาย เบื้องต้นทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิต มานานประมาณ 1 เดือนแล้ว จากนั้นจึงนำศพส่งผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบถามนายกิตติพงษ์ หมื่นชุ่ม อายุ 20 ปี ทำงานเป็นพนังงานประจำร้านอาหารอยู่ในซอยคำหวาน ตัวเมืองลำปาง ซึ่งมาเช่าบ้านอยู่ติดกับบ้านของผู้ตายทราบว่า รู้จักกับนางอารีรัตน์ มานานแล้วโดยทราบว่าผู้ตายมีอาชีพนวดแผนโบราณตามบ้านและสำนักงานทั่วไป และตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเพื่อนบ้านในละแวกนั้นก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายซากศพอยู่ตลอดเวลา แต่ทุกคนก็คิดว่าเป็นกลิ่นเน่าเหม็นของสัตว์ที่ลอยมาตามลมเป็นพักๆ และไม่คิดจะเป็นกลิ่นศพที่ลอยออกมาจากบ้านพักของนางอารัรรัตน์ เนื่องจากทุกคนคิดว่าผู้ตายคงจะกลับไปเยี่ยมญาติที่บ้านใน จ.ตาก จนมาวันนี้กลิ่นเหม็นเน่ากับรุนแรงกว่าทุกครั้ง จึงพากันออกเดินสำรวจก็พบว่ากลิ่นเหม็นมาจากในบ้านของนางอารีรัตน์  อย่างแน่นอนจึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบก็พบว่าเจ้าของบ้านเสียชีวินมานานนับเดือนแล้วโดยที่ไม่มีใครทราบเรื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ตายอาจมีโรคประจำตัวอยู่ ขณะที่อยู่คนเดียวโรคเกิดกำเริบขึ้นมากะทันหันและไม่มีคนช่วยจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์