วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ม้าเหล็กตกรางถี่ สาย กทม. - ชม. ฮิต

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)
เมื่อเวลาประมาณ 19.50 น.วันที่ 16 ส.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุรถไฟขบวนด่วนนครพิงค์ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 675 เขตติดต่อระหว่างสถานีรถไฟขุนตานและสถานีแม่ตาลน้อย บ้านปางปง ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

โดยขบวนรถไฟดังกล่าวได้ออกจากสถานีรถไฟเชียงใหม่เวลาประมาณ 17.00 น. ปลายทางกรุงเทพฯ มีผู้โดยสารประมาณ 200 คน นั่งมา 12 โบกี้ เมื่อรถไฟผ่านอุโมงค์ขุนตานออกมาได้ระยะหนึ่ง ปรากฎว่า โบกี้ที่ 6 เพลา 4ล้อได้ตกจากราง เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหุทางสถานีรถไฟนครลำปางได้จับรถสปินเตอร์เข้าไปรับผู้โดยสารมายังสถานี และจัดรถบัสส่งต่อไปยังจุดหมาย ก่อนจะลากโบกี้รถไฟ 5 โบกี้มาจอดที่สถานีรถไฟนครลำปาง ส่วนอีก 7 โบกี้ได้พยายามกู้ขึ้น เพื่อเปิดทางสายเหนือให้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.56 นายนรินทร์ จันทร์เดชา ผู้ช่วยผู้ว่าการ 2 การรถไฟแห่งประเทศไทย ประธานคณะกรรมการดูแลเขตอันตราย พร้อมเจ้าหน้าที่วิศวกรรมและส่วนบำรุงทาง  ร่วมกับคณะกรรมการท้องถิ่น ได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุรถไฟด่วนนครพิงค์ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ตกราง บริเวณ กม.ที่ 675 เขตบ้านปางปง ระหว่างสถานีรถไฟขุนตาน-แม่ตาลน้อย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าส่วนซ่อมบำรุงของการรถไฟลำปาง กว่า50 คน ได้เร่งซ่อมแซมรางล้อรถไฟที่ได้รับความเสียหายเป็นระยะทางยาวร่วม 500  เมตร หมอนไม้เสียหายประมาณ 120 ท่อน เจ้าหน้าที่จึงทำการขุดเอาไม้หมอนที่เสียหายออกแล้วนำไม้หมอน ซึ่งยังมีสภาพดีเข้ามาทำการใส่แทน และสามารถเปิดบริการได้ในช่วงบ่าย

นายนรินทร์ กล่าวว่า  การเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้และหลายครั้งที่ผ่านมายังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุได้เนื่องจากทางกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างบำรุง และอยู่ระหว่างการเปลี่ยนรางรถไฟจากการใช้ไม้หมอนเป็นหมอนคอนกรีต ต้องรอผลการตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

สำหรับเหตุการณ์รถไฟตกรางในปี 2556 ได้เกิดขึ้นมาแล้วถึง 9 ครั้ง  วันที่ 11 ม.ค. รถไฟสายกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ตางขณะเคลื่อนตัวออกจากสถานีบางซื้อ  ,วันที่ 7 พ.ค. รถไฟฟรีขบวนที่ 102 ตกรางเขตสถานีทาชมภู จ.ลำพูน  และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังลากหัวรถจักร ระหว่างทางหัวรถจักรดังกล่าวได้ตกรางซ้ำสอง ระหว่างสถานีรถไฟแม่ตานน้อย-ขุนตาล  เขตบ้านปางปง-ปางทราย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง , วันที่ 9 พ.ค. รถไฟโดยสารเจ้าหน้าที่ปิดท้ายขบวนที่ 1213 จาก จ.สระบุรี ไป จ.ลำพูนและเชียงใหม่ ตกรางในเขตบ้านแม่จาง หมู่ 1 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  , วันที่ 5 ก.ค. รถไฟด่วนพิเศษ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ตกรางในถ้ำขุนตาน เขตสถานีแม่ตาลน้อย-ขุนตาน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง , วันที่ 17 ก.ค.  รถไฟด่วนพิเศษ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ตกรางเขต อ.เด่นชัย จ.แพร่ มีผู้บาดเจ็บ 30 คน , วันที่ 3 ส.ค.  รถไฟด่านนครพิงค์ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ตกรางในอุโมงค์เขาพลึงเขตติดต่อระหว่าง จ.อุตรดิตถ์ และ จ.แพร่    ล่าสุดวันที่ 16 ส.ค. รถไฟสายขบวนด่วนนครพิงค์ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ เขตสถานีรถไฟขุนตานและสถานีแม่ตาลน้อย บ้านปางปง ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์