วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

ทำลายไร่กัญชา ลักลอบปลูกว่า 3 ไร่


เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย สนธิกำลังเข้าตัดทำลายไร่กัญชาที่ปลุกแซมไร่ข้าวและข้าวโพด รวมกว่า 3 ไร่ แถมโชคดีจับกุมผู้ต้องหาซุกยาบ้าในกางเกงในได้ 170 เม็ด ขณะที่ขี่รถ จยย.มาวนเวียนสังเกตการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2556 ศูนย์ต่อสู้เอาชนะยาเสพติดจังหวัดลำปาง ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.ลำปาง ฝ่ายปกครอง อ.งาว  ชรบ.บ้านห้วยแม่พร้าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว  ตำรวจ ศปทส.5 กำลัง ทหารจากหน่วยพบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา ทหารพรานชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วกรมทหารพรานที่ 31 กองทัพภาคที่3 เจ้าหน้าที่ ก.รอมน.จ.ลำปาง กว่า 50 นาย  นำโดย พ.ต.ท.อุทัย คำแสน รอง ผกก.ป.สภ.งาว  นายนิติธร อินทร์แฝง ปลัดอำเภองาว หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภองาว เดินเท้าเข้าป่าลึกบริเวณเขตป่าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทย เขตติดต่อระหว่างบ้านห้วยทาก หมู่ 3 ต.บ้านหวด บ้านห้วยแม่พร้าว หมู่ 5 อ.งาว และบ้านแม่ก๋า หมู่ 3 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  หลังจากได้รับแจ้งว่าบริเวณดังกล่าวมีชนเผ่าอาศัยอยู่หลายหมู่บ้านและลักลอบปลูกกัญชาเป็นจำนวนมาก

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าได้มีการลักลอบปลูกต้นกัญชากระจายกันอยู่ในหลายพื้นที่รวมกว่า 3 ไร่ แต่ละต้นมีความสูงมากกว่า 2 เมตร  เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังตัดทิ้งก่อนที่จะนำไปสุมเป็นกองและเผาทำลายทันที และบางส่วนก็นำส่งเพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป  และขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่แบ่งเป็นหลายชุด เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบหาพื้นที่ลักลอบปลูกสิ่งเสพติด ปรากฏว่า ขณะที่เดินไปตามถนนในป่าพบชายต้องสงสัยขับรถจักรยานยนต์วนเวียนดูเจ้าหน้าที่หลายรอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส.สภ.งาว จึงเรียกตัวและขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย  ซึ่งชายผู้ต้องสงสัยได้แสดงอาการตกใจและตัวสั่นทันที เมื่อตรวจค้นอย่างละเอียดจึงพบห่อต้องสงสัยซุกซ่อนในกางเกงใน 1 ห่อ เมื่อเปิดและแกะออกพบเป็นยาบ้าสีส้มจำนวน 168 เม็ด สีเขียว 2 เม็ด รวม  170 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ทราบชื่อต่อมา คือนายจ้า แช่ลี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 บ้านแม่ก๋า หมู่ 3 ต.เมืองมาย  อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง สารภาพว่าได้ไปซื้อยาบ้าที่หมู่บ้านใกล้เคียงมาในราคาเม็ดละ 40 บาท เพื่อนำมาเสพเองและจะแบ่งให้เพื่อนที่ทำไร่ด้วยกัน และขณะขับรถผ่านเห็นเจ้าหน้าที่หลายคนคิดว่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาตรวจสอบการรุกป่า จึงขับรถวนเพื่อสังเกตโดยไม่คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสุดท้ายจึงถูกจับกุมตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย และจะขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์