วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

รวบหลานนายก อบต. ตะเวนลักถังแก๊สกว่า 30 คดี


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 ก.ย.56  พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.สิโรฒน์ ภาคพิชเจริญ รอง ผบก.  พ.ต.ท.วชิรศักดิ์ ศรีประสม  สว.สส.สภ.เมืองลำปาง  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายจงรักษ์ ฮาวคำฟู  อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167/2 หมู่ที่ 1 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และนายณัฐพล แปงฝั้น อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ซอย 3 ถ.นาก่วม ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ข้อหาลักทรัพย์และรับของโจร  โดยมีของกลางเป็นถังแก๊สหุงต้มขนาด 15 ก.ก. 6 ถัง  โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ ที่ชาร์ทแบตโทรศัพท์ กล้องถ่ายรูป  พระเครื่อง ฯลฯ

พล.ต.ต.พรชัย  กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์ขโมยถังแก๊สมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 คดี ซึ่งไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลักทรัพย์ที่ห้องพักย่าน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง คนร้ายได้เอาถังแก๊สไป 1 ถัง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า คนร้ายได้นำถังแก๊สไปขายให้กับนายณัฐพล แปงฝั้น จึงได้นำหมายศาลขอเข้าตรวจค้นที่บ้านของนายณัฐพล และพบถังแก๊สจำนวนมาก  โดยนายณัฐพลยอมรับว่ารับซื้อมาจากนายจงรักษ์ ฮาวคำฟู จึงขยายผลเข้าตรวจสอบที่พักของนายจงรักษ์ และแฟนสาว พบทรัพย์สินที่ถูกขโมยมาหลายรายการจึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ทั้งนี้ แก๊งลักถังแก๊สยังมีอยู่อีกหลายแก๊ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพยายามติดตามตัวมาให้ได้ต่อไป

นายจงรักษ์  ฮาวคำฟู  ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของนายก อบต.แห่งหนึ่ง ในเขต อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุขโมยถังแก๊สมาแล้วเป็นเวลาปีเศษ โดยตะเวนลักทรัพย์ตามหอพัก และบ้านพักอาศัยที่ไม่มีคนอยู่ช่วงเวลากลางวัน โดยจะเลือกเอาเฉพาะถังแก๊ส โน้ตบุ๊ก เครื่องประดับ และได้ทำการติดต่อซื้อขายกับนายณัฐพลเฉลี่ยเดือนละ 5-6 ถัง ในราคาถังละ 700-1,000 บาท  ส่วนทรัพย์สินอื่นๆก็จะนำไปขายให้กับคนรู้จัก เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ และนำเงินไปเที่ยวผู้หญิง เมื่อเงินหมดก็ออกตะเวนลักทรัพย์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวไว้ได้

ด้านนายณัฐพล แปงฝั้น  กล่าวว่า ในตอนแรกก็ไม่รู้ว่านายจงรักษ์ขโมยถังแก๊สมาขายให้ เนื่องจากสนิทกันจึงช่วยรับซื้อ และตนก็จะนำไปขายต่อในราคา 900 บาท  หากในถังยังมีแก๊สอยู่ก็จะขาย ไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท  แต่ช่วงหลังเริ่มสงสัย โดยเฉพาะเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นายจงรักษ์ได้นำมาขายให้ 8 ถัง เคยปฏิเสธไป แต่เพื่อนขอให้ช่วยจึงซื้อไว้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ และรับซื้อของโจร ให้ทั้งคู่ ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 944 วันที่ 20-26 กันยากัน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์