วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

หนุ่มใหญ่ซดย่าฆ่าแมลง




หนุ่มใหญ่ซดยาฆ่าแมลงดับ หายหน้าไปตั้งแต่วานเย็นญาติออกตามหาตัวให้วุ่น เพื่อนบ้านมาพบกลายเป็นศพที่เพิงพักกลางทุ่งนา งงสาเหตุฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 13.40 น.วันที่ 18 ก.ย.56 ร.ต.ท.เดช  ไชยวุฒิ ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนกินยาฆ่าตัวกลายกลางทุ่งหน้าบ้านกล้วยแพะ หมู่ 2 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ เทศบาลเมืองเขลางค์นครร่วมตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนลำปาง-แม่ทะ เขตบ้านกล้วยแพะเข้าไปประมาณ 500 เมตร  บริเวณเพิงพักกลางทุ่งนาสร้างด้วยไม้ พบศพนายวินัย อินนันชัย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 บ้านกล้วยแพะ หมู่ 2 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง  และข้างศพพบขวดยาฆ่าแมลงวางอยู่ 1 ขวด โดยมีนางกันฑมาศ ปัญญากลาง อายุ 54 ปี ภรรยาผู้ตายนั่งร่ำไห้อยู่ข้างๆ  และในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขมย 468 ลำปางจอดอยู่ด้วย

นางจันทร์เต้า จันทร์สุริยา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145/2  หมู่บ้านเดียวกัน ให้การว่า ช่วงเช้าประมาณ 09.00 น.ได้เข้ามาดูที่นาของตนเอง พบว่ามีผู้ชายนอนอยู่บนเพิงพักของที่นาข้างๆ และมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่โดยไม่ทราบว่าเป็นใคร ผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังอยู่ที่เดิม จึงได้จำหมายเลขทะเบียนรถไว้และไปถามเพื่อนบ้านว่าเป็นรถของใคร และทราบว่าเป็นรถของนายวินัย เพื่อนบ้านจึงได้ตามภรรยาของนายวินัยให้มาดู เนื่องจากนายวินัยได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน  ญาติออกตามหาก็ไม่พบ กระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ที่เพิกพักดังกล่าว


จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า นายวินัยทำงานเป็นลูกจ้างอยู่โรงงานเซรามิกแห่งหนึ่งในชุมชนศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมือง โดยวานนี้เพิ่งได้รับเงินเดือนมาจำนวน 9,000 บาท  และเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ยังถูกหวยได้เงินกว่า 10,000 บาท หลังเลิกงานนายวินัยไม่ได้กลับเข้าบ้านทั้งคืน ญาติได้พากันออกตามหาแต่ก็ไม่พบตัว พยายามติดต่อทางโทรศัพท์มือถือแต่ก็ไม่รับสาย จนมีคนมาพบนายวินัยกินย่าฆ่าแมลงฆ่าตัวตายที่เพิงพักกลางทุ่งนา ซึ่งเป็นที่ดินของพ่อ โดยทางญาติก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่นายวินัยฆ่าตัวตายในครั้งนี้ เนื่องจากนายวินัยไม่มีโรคประจำตัว ไม่ได้ทะเลาะกับภรรยาหรือญาติแต่อย่างใด  ชาวบ้านจึงสันนิษฐานกันไปต่างๆนานาว่า นายวินัยนำเงินไปใช้กินเที่ยวจนหมดและกลัวภรรยาจะต่อว่า เพราะพบว่าในกระเป๋ากางเกงเหลือเงินอยู่เพียง 1,000 กว่าบาทเท่านั้น 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 944 วันที่ 20-26 กันยากัน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์