วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

หนุ่มเป๋พร้อมพวก ลอบตัดไม้สวนป่าทุ่งเกวียน


หนุ่มใหญ่ขาหัก พร้อมพวกลักลอบตัดไม้สักทองเขตสวนป่าฯ หวังซักลากออกป่าเช้ามืดเพื่อหลบเจ้าหน้าที่ แต่ไม่พ้นถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง เจ้าหน้าที่ส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดีทันที

เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 13 ก.ย.56 เจ้าหน้าที่สวนป่าทุ่งเกวียนพร้อมด้วย ทหารพราน นำโดยนายทวีทรัพย์ เสาธง หน.ชุดตรวจสวนป่าทุ่งเกวียน และ ร.ต.สมนึก วงษ์ศาไฮ  หน.ทหารพรานชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วกรมทหารพรานที่ 31 กองทัพภาคที่ 3 ได้ออกตรวจตราราละตระเวนตามเส้นทางปกป้องผืนป่า เมื่อเข้าเขตบ้านห้วยเรียนหมู่ 7  ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยขับรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน บร 1315 ลำปาง สวนทางมาในลักษณะ ทางเจ้าจึงส่งสัญญาณเพื่อให้หยุด แต่รถคันดังกล่าวหาพยายามขับรถหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตาม กะทั่งรถของผู้ต้องสงสัยเกิดยางระเบิดเสียหลักตกข้างถนน คนในรถไม่สามารถหลบหนีไปได้ เนื่องจากว่ามีชายพิการอยู่ด้วยทำให้หลบหนีไม่ทัน เจ้าหน้าที่จึงสามารถเข้าคุมตัวได้ทั้งหมด 3 ราย พร้อมของกลาง เป็นไม้สักทองขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 80 เซนติเมตร ยาว 2 เมตร ลดลั่นกันไป จำนวน 6 ท่อน ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวนที่บริเวณที่ทำการสวนป่าทุ่งเกวียนฯ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือ  นายใจมา ลือชา อายุ 56 ปี ขาข้างซ้ายหักต้องใช้ไม้ค้ำยันในการเดิน   นายณัฐกฤติ ฮาวคำฟู  อายุ 37 ปี  นายวัฒนา สุตตาวงศ์ อายุ 28 ปี ทั้งหมดเป็นราษฎรบ้านยางอ้อย หมู่ 4 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  เบื้องต้นทางกลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่า ได้เข้าไปซื้อไม้จากชาวบ้านในราคา 3,000 บาท เพื่อที่จะไปสร้างบ้านแต่ก็มาถูกจับเสียก่อน แต่ทางด้านเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าทางกลุ่มมอดไม้กลุ่มนี้จะสลับผลัดเปลี่ยนกันเข้าไป คือกลุ่มหนึ่งจะเข้าไปตัดไม้สักในเขตสวนป่าทิ้งไว้ก่อน ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งก็จะเข้ามาชักลากโดยจะอาศัยในช่วงเวลาเช้ามืด เพื่อหลบเหลี่ยงเจ้าหน้าที่ ทำมาแล้วหลายครั้งแม้เจ้าหน้าที่จะแบ่งกำลังออกตรวจตรา  จนกระทั่งถูกจับกุมได้คาหนังคาเขา จากนั้นได้ส่งตัวผู้ต้องหาและของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ดำเนินการตามกฎหมายทันที

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 944 วันที่ 20-26 กันยากัน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์