วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

'จ๊ะ' ฟัน 7 หมื่น คอนเสิร์ตคันหู ผกก.สบปราบลั่นบังคับซื้อเลิกงาน


คอนเสิร์ตคันหู เป้าหมายรายได้สูง จ่ายตำรวจ 3 แสน เปิดซองค่าตัวจ๊ะ 7 หมื่น ผกก.สบปราบ คำราม หากพบวุ่นวาย บังคับซื้อ อาจยกเลิกงาน

คอนเสิร์ตต้านยาเสพติดของ สภ.สบปราบยังคงมีประเด็นที่น่าสงสัยถึงยอดขายบัตร รวมทั้งรายได้-รายจ่ายในการจัดคอนเสิร์ต ซึ่งขณะนี้ยังคงไม่มีใครให้ข้อมูลที่แน่ชัดได้ หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ยังคงติดตามประเด็นเรื่องการขายบัตรคอนเสิร์ต ต้านภัยยาเสพติดของ สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังจากที่มีผู้ร้องเรียนผ่านมายังหนังสือพิมพ์ว่า มีหนังสือขอเชิญสนับสนุนบัตรชมการแสดงคอนเสิร์ตต้านภัยยาเสพติดมาถึงผู้ประกอบการร้านค้า พร้อมกับบัตรคอนเสิร์ต แนบมาในราคาบัตรละ 2,000 บาท  โดยต้องจ่ายเงินสดในทันที

หลังจากที่ลานนาโพสตได้นำเสนอข่าว ได้มีประชาชนชาวลำปางเข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟสบุ๊กของลานนาโพสต์อย่างกว้างขวาง  เช่น “ขายบัตรคอนเสิร์ต ทอล์คโชว์ มีมาทุกปี ปกติก็ช่วยซื้อทุกปีเหมือนกัน แต่สำหรับปีนี้รับไม่ได้เลยกับการนำคอนเสิร์ต " จ๊ะ คันหู " ของ สภ.สบปราบ ลำปาง (แต่ก็จ่ายไปแล้ว 2,000 บาท เพื่อช่วยกิจกรรมลดอาชญากรรมของตำรวจ) แต่ไม่แน่ใจว่าคอนเสิร์ตลักษณะนี้จะช่วยเพิ่มอาชญากรรมมากกว่า  สงสัยว่าคอนเสิร์ตดีๆนักร้องดังๆก็มีมากมายทำไมไม่ติดต่อมาเล่น สรุปว่าไม่ควรนำนักร้องนักแสดงเชิงยั่วยวนมาแสดง”   นอกจากนี้หลายคนมีการตั้งข้อสงสัยว่า “เป็นตำรวจจัดจริงหรือเปล่า เพราะดูพฤติกรรมแล้วเหมือนแก๊งต้มตุ๋นเลย โดยให้ค่าตอบแทนตำรวจนิดหน่อย แล้วที่เหลือแก๊งนี้ได้ไป”  “สงสัยเพราะจัดเหมือนกันทุก สภ.เมื่อ 2-3 ปีก่อน ทำงานอยู่กำแพงเพชรก็มีผู้หญิงกลางคนนำหนังสือจาก สภ.มาพร้อมขายบัตรคอนเสิร์ตแบบนี้  ซึ่งได้บอกเขาไปว่าเราเป็นหน่วยงานราชการไม่มีงบมาซื้อหรอก ขาเข้ามาไหว้อย่างงาม ขาจะออกไปแทบกระชากหนังสือและบัตร พร้อมสะบัดหน้าจากไป”   และบางคนขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาชี้แจง  “ตำรวจที่อ่านเจอ ช่วยอธิบายหน่อย ว่าเรื่องจริงเป็นไง”  ขณะเดียวกันก็มีประชาชนที่ชื่นชมกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ ด้วย  “ตำรวจสบปราบเรื่องยาบ้าต้องยกให้ ด่านตรวจสุดยอดเรื่องนี้ขอยกย่อง” “ด่านสบปราบผลงานดีเรื่องยาเสพติด และเคยรถยางรั่วตำรวจไปตามช่างให้ น่ารักเลยซื้อไปหนึ่งใบ”

ล่าสุดทาง ผกก.สภ.สบปราบได้ปรามเข้ม สั่งบริษัทออแกไนซ์ผู้รับผิดชอบในการขายบัตรและจัดคอนเสิร์ตดังกล่าว ห้ามบังคับผู้ซื้อเด็ดขาด หากพบเรื่องเข้าหูอีกขู่จะยกเลิกงาน

พ.ต.อ.สมชาติ เป้าพานิชย์ ผกก.สภ.สบปราบ  เปิดเผยว่า  หลังจากที่มีเรื่องร้องเรียนการขายบัตรคอนเสิร์ตผ่านทางผู้สื่อข่าว  รวมทั้งมีพรรคพวกโทรมาแจ้งให้ทราบด้วยว่ามีกรณีการไปบังคับให้ซื้อบัตร  ก็ได้มีการพูดคุย กำชับทางคณะผู้จัดงานไปแล้วว่าห้ามเด็ดขาดในการขู่บังคับขายบัตร เรื่องนี้ได้เน้นย้ำไปตั้งแต่ที่มีการประชุมกันครั้งแรกแล้ว พอมาเกิดเรื่องขึ้นก็ได้สั่งเด็ดขาดไปอีกครั้งว่า หากพบว่ามีการร้องเรียนเข้ามาอีกจะพิจารณายกเลิกการจัดงาน  ซึ่งไม่อยากให้มีการยกเลิกเกิดขึ้นแน่ เพราะทำให้เสียหายทุกฝ่าย ทั้งผู้จัดงานและผู้ที่ถูกจ้างงาน

เมื่อสอบถามถึงการตั้งเป้ายอดขายบัตร ทาง ผกก.กล่าวว่า ไม่ได้มีการตั้งเป้า ไม่ทราบว่ามีการพิมพ์บัตรออกมาเท่าไร จะทราบว่าขายบัตรได้กี่ใบก็ต่อเมื่อถึงวันที่จัดคอนเสิร์ตเท่านั้น

ในส่วนงบประมาณที่ทาง สภ.สบปราบได้รับการอุดหนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พ.ต.อ.สมชาติ กล่าวว่า ทาง สภ.ได้รับการสนับสนุนเพียงค่าปรับปรุงซ่อมแซมอาคารที่ทำการ ซึ่งขณะนี้ก็ยังก่อสร้างไม่เสร็จ เนื่องจากเกิดปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงาน ทุกวันนี้ก็ต้องอาศัยห้องพักเจ้าหน้าที่และห้องประชุมเป็นสถานที่ทำงานชั่วคราว  นอกจากนั้นก็จะมีงบในส่วนของเบี้ยเลี้ยงของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ประจำด่านตรวจ ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งเข้ามาให้เป็นรายตัว ไม่ได้ผ่านทาง สภ.แต่อย่างใด   สำหรับการก่อสร้างรั้วพื้นที่ซื้อเพิ่มเติมด้านหลังบ้านพักตำรวจ เพื่อสร้างลานฝึกนั้น  ทาง สภ.ต้องหางบประมาณเองทั้งหมด โดยขอสนับสนุนจากในพื้นที่ อ.สบปราบ และจัดคอนเสิร์ตเพื่อหารายได้ดังกล่าว


ในการจ้างงานนักร้องที่จะนำมาแสดงในงานคอนเสิร์ตดังกล่าว แหล่งข่าวในวงการ เปิดเผยว่า ค่าตัว จ๊ะ คันหู พร้อมแดนเซอร์เต็มวง สำหรับงานนี้ อยู่ที่ 70,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมค่าเดินทางและค่าที่พัก หากรวมค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จทั้งหมดแล้วน่าจะอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาท ในส่วนของยอดการขายบัตรนั้น ทราบว่าไม่ต่ำกว่า 300 ใบ อาจจะสูงสุดถึง 500 ใบ หากมีการจำหน่ายบัตรได้ตามเป้าจริง รายได้จากการขายบัตรจะอยู่ที่ 600,000-1,000,000 บาท หักค่าใช้จ่ายส่วนของนักแสดง 100,000 บาท มอบให้ สภ.สบปราบ 300,000 บาท ซึ่งมีส่วนต่างหลังจากหักรายได้ค่าตัวนักร้อง และเงินสนับสนุนกิจการตำรวจจำนวนมาก

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 942 วันที่ 13-19 กันยากัน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์