วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

เด็กช่างซิ่ง จยย. ชนท้ายรถบรรทุก ดับคาที่


เด็กช่างซิ่ง จยย.ชนท้ายรถบรรทุกดับหลายราย รายแรก ชนท้ายรถส้วมเคลื่อนที่จอดเสียข้างทางถนนเลี่ยงเมือง ส่วนอีกรายกลับจากฉลองวันเกิดพุ่งชนท้ายรถพ่วงคาที่ คาดสาเหตุจากขับรถด้วยความเร็วสูง และจุดเกิดเหตุไม่ส่องสว่างไม่เพียงพอ

เหตุการณ์รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกหกล้อเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 4 ก.ย.56  ร.ต.ท.ทรงวุฒิ เกตุวงค์  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนขับจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ เสียชีวิตคาที่ 1 ราย บริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง ลำปาง-แพร่ ใกล้ปากทางหมู่บ้านร้อง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นพ.ณัฐสิทธิ เจริญสันติ แพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลลำปางและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง

ในที่เกิดเหตุพบศพนายพีระพงษ์ โนชัยวงศ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นนักศึกษาระดับปวส. สาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี  ในสภาพนอนหงาย กะโหลกศีรษะยุบ เลือดไหลออกทางปากและจมูก เลือดนองเต็มพื้นถนน  ข้างศพพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน ขตง 987 ลำปาง ในสภาพพังยับทั้งคันอยู่ในล้มอยู่ท้ายกับรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออิซูซุ สีน้ำเงิน เลขทะเบียน 70-4534 ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นรถสุขาเคลื่อนที่ โดยมีนายประทีป สิริศีละถาย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่17 ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ คนขับรถบรรทุกยืนรอให้การอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายประทีป ให้การว่า ตนได้ขับมาจากเหมืองแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อจะมาในตัวเมืองลำปาง ซึ่งพอมาถึงที่เกิดเหตุรถเกิดดับกะทันหัน จึงได้นำรถเข้าข้างทาง เพื่อตรวจเช็ครถ  แต่ขณะที่กำลังซ่อมรถอยู่นั้นได้มีรถจักรยานยนต์ขี่มาชนท้ายอย่างจัง เมื่อไปดูก็พบว่าคนขับรถเสียชีวิต จึงได้รีบแจ้งโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นคาดว่านายพีระพงษ์ขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วสูงประกอบกับที่เกิดเหตุเป็นที่มืดเลยไม่ทันมองเห็นรถบรรทุกที่จอดเสียข้างทางอยู่ จึงชนอย่างจังทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนอีกรายหนุ่มวัยรุ่นกลับจากเลี้ยงฉลองวันเกิดตัวเอง ขี่ จยย.ชนท้ายรถพ่วงดับคาที่ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 31 ส.ค.56  ร.ต.อ. เกรียงศักดิ์ นิลเขียว ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนขับจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิตคาที่ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณฝั่งตรงข้าม เทศบาล ต.พิชัย ถนนซุบเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับ แพทย์เวรชันสูตรศพ รพ.ลำปางและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง

ที่เกิดเหตุพบศพชายวัยรุ่นในสภาพร่างถูกทับด้วยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำ ทะเบียน ขจย 460 ลำปาง นอนตะแครง คอหัก กะโหลกศีรษะยุบ เลือดไหลออกทางปากและจมูก เลือดนองเต็มพื้นถนน  อยู่ท้ายรถพ่วง 18 ล้อของ บริษัท พยัค ขนส่ง ทะเบียน 70-6210  เชียงราย ซึ่งบรรทุกเหล็ก มาเต็มคัน จอดอยู่ริมถนนสภาพไฟท้ายด้านขวามีรอยแตก และกันชนเหล็กยุบเข้าไปด้านใน  สอบสวนทราบชื่อผู้ตายคือ นายกฤษฎา กันทะวังค์ อายุ 21 ปี ชาวบ้าน ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ในตัวพบบัตรนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคชั้น ปวส. เป็นของผู้ตายอีกด้วย

จาการสอบสวนเพื่อนผู้ตาย ทราบว่า วันที่ 30 ส.ค. เป็นวันเกิดของนายกฤษฎา ก่อนเกิดเหตุจึงไปเลี้ยง ฉลองวันเกิดในตัวเมืองกับเพื่อนๆ และช่วงขณะเดินทางขับรถกลับบ้าน ผู้ตายขับรถด้วยความเร็วสูง แต่ไม่รู้ว่ามีรถพ่วงจอดอยู่บนถนน เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน และรถที่จอดอยู่ไม่ได้ติดสัญญาณไฟ จึงได้พุ่งชนเข้าอย่างจังเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

นาย สาธิต คำมา อายุ 47 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ คนขับรถพ่วง 18ล้อ คันดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น.ตนได้ขับรถบรรทุกเหล็กมาจากกรุงเทพ ฯ เพื่อไปส่งที่ จ.เชียงราย แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการง่วงจึงจอดรถริมถนน และนอนหลับในรถ จากนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายรถมาชนที่ท้ายรถจึงลงมาดูพบมีคนนอนเสียชีวิตแล้ว  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่นำศพผู้ตาย ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลลำปาง และติดต่อญาติมารับศพต่อไป

                                                                                                                (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 942 วันที่ 6-12 กันยากัน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์