วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

บุญส่งยึดนายก พลังลำปางไม่ถึงฝัน


บุญส่งชนะสองเมืองหวุดหวิด ห่างแค่ 311 คะแนน  ขณะที่ สท.พลังลำปางเข้าวิน 7 ที่นั่ง ยันทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนถึงที่สุด แม้จะมีเสียงไม่ถึงครึ่งในสภา

เทศบาลเมืองพิชัยได้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรี 3 คนด้วยกัน คือ  นายบุญส่ง สมพงษ์  อดีตนายกฯสมัยที่ผ่านมา กลุ่มพิชัยพัฒนา เบอร์ 1  นายสองเมือง วงศ์ไชย จากกลุ่มพลังลำปาง เบอร์ 2  และนายจำนงค์ ชัยสุทธิ ผู้สมัครอิสระ เบอร์ ส่วนสมาชิกสภาเทศบาล มีผู้สมัครทั้ง 3 เขตๆละ 12 คน จากกลุ่มพิชัยพัฒนา และกลุ่มพลังลำปาง  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด 6,322 คน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 10,048 คน คิดเป็นร้อยละ 62.92  บัตรเสีย 191 ใบ ไม่ประสงค์ลงคะแนน 358 ใบ

สำหรับผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายบุญส่ง สมพงษ์  อดีตนายกฯ ได้คะแนนเป็นอันดับ 1 จำนวน  2,765 คะแนน ชนะนายสองเมือง วงศ์ชัย ไปเพียง 311 คะแนน ซึ่งนายสองเมืองได้ 2,454 คะแนน  ส่วนนายจำนงค์ ชัยสุทธิ ได้ 594 คะแนน   ขณะที่สมาชิกสภาเทศบาล เขต 1 กลุ่มพิชัยพัฒนาคว้ามาได้ 4 ที่นั่ง คือ นางศศิวรรณ ซื่อตระกูล  นายสมอาจ สีเสน  นางอรอนงค์ ทองอะคร้าว   และร.อ.ประเสริฐ เพิ่มพูล ส่วนอีก 2 ที่นั่งเป็นของกลุ่มพลังลำปาง คือ นางสุภาภรณ์ ไทยวงศ์ และน.ส.พรรณอร สานสืบ 

เขต 2 กลุ่มพลังลำปางได้ 5 ที่นั่ง ประกอบด้วย  นางกิ่งแก้ว แสงรุ่ง  นางลัดดา จันทราช  นางสมพร ชัยสงคราม  นายธนากิจ แปลกปลาด  นายสง่า กันทะ   ด้านกลุ่มพิชัยพัฒนา ร.ต.วิเชียร ฝั้นมณีวรรณ์ คว้าไป 1 ที่นั่ง  สำหรับเขต 3  เป็นของกลุ่มพิชัยพัฒนายกเขต คือ นายอำนวย เสนาวรรณ์ นายสมนึก ตันชุ่ม  นายบริสุทธิ์ ราชาตัน  นายสุวิทย์ ปิติ  นายอินถา ปินตาติ๊บ  และนายธนานันท์ เที่ยงฟู

หลังทราบผลการเลือกตั้ง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายสองเมือง วงศ์ไชย  ผู้สมัครนายกเทศมนตรี กลุ่มพลังลำปาง กล่าวว่า  ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ลงให้กับตน ซึ่งเป็นคะแนนที่บริสุทธิ์ทุกคะแนน  อาจจะมีบ้างที่รู้สึกเสียดายที่แพ้ไปเพียง 311 คะแนนเท่านั้น แต่ขณะเดียวกันก็พอใจกับคะแนนที่ได้รับว่าประชาชนไว้วางใจเลือกตนมากขนาดนี้จึงขอกราบขอบคุณพ่อแม่พี่น้องในเขตเทศบาลเมืองพิชัยจากใจจริง  นอกจากนั้น กลุ่มพลังลำปางก็ได้ สท.เข้ามาถึง 7 ที่นั่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ และประสบความสำเร็จมาก เพราะที่ผ่านมากลุ่มพิชัยพัฒนาไม่เคยเสียเก้าอี้แม้แต่ครั้งเดียว  ถึงตนจะไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่นายกฯ แต่ทาง สท.ก็ยังจะนำนโยบายของกลุ่มพลังลำปาง เข้าไปทำงานเป็นตัวแทนของประชาชน โดยยึดแนวทางการตรวจสอบการใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ และการมีส่วนร่วมของประชาชน  

เมื่อสอบถามว่าจะมีการยื่นร้องเรียนการเลือกตั้งหรือไม่ นายสองเมือง กล่าวว่า  ขณะนี้ยังคงปรึกษากับทางกลุ่มอยู่ ยังไม่สามารถให้คำตอบได้

นอกจากนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายบุญส่ง สมพงษ์   ผู้ชนะการเลือกตั้งแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

  (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 942 วันที่ 13-19 กันยากัน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์