วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

เนรมิตทิพย์ช้าง สร้างใหม่สุดล้ำ


ทิพย์ช้างลำปางเตรียมปรับปรุงโครงสร้างอาคารและการบริหารครั้งใหญ่ กรรมการผู้จัดการแย้มแผนผังโครงสร้างเป็นโรงแรมที่ทันสมัยที่สุดแห่งแรกในลำปาง ดึงบริษัทผู้เชี่ยวชาญเข้ามาบริการจัดการแบบมืออาชีพตอบโจทย์ลูกค้าและการบริการเป็นสากล

อมลยา  เจนตวนิชย์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมทิพย์ช้างลำปาง เปิดเผยว่า จากแนวโน้มทางเศรษฐกิจทั้งในจังหวัดลำปางและเศรษฐกิจระดับประเทศเริ่มเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น โดยจังหวัดลำปางเป็นจังหวัดที่กำลังเติบโต มีศักยภาพรองรับการขายตัวทางเศรษฐกิจอาเซียน และการค้าขายในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านผ่านชายแดนภาคเหนือ นั้นขณะนี้ได้เตรียมแผนงานปรับปรุงโรงแรมครั้งใหญ่ ภายใต้ชื่อเดิม คือ โรงแรมทิพย์ช้างลำปาง โดยได้ว่าจ้างบริษัทผู้ออกแบบตกแต่งให้ดีไซน์รูปแบบของโรงแรมแต่ละส่วนให้เป็นไปตามแนวคิดที่จะพัฒนาโรงแรมทิพย์ช้างให้เป็นโรงแรมขนาด 125 ห้องที่ทันสมัยที่สุดแห่งแรกของลำปาง ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะปรับปรุงตัวอาคารทั้งหมด ประกอบไปด้วยการปรับปรุงห้องประชุมใหญ่ ให้เป็นห้องประชุมโถงหลังคาสูง ห้องประชุมเล็ก อีก 2 ห้อง นอกจากนี้ยังมี ห้องอาหารจีน สามารถรองรับการประชุมย่อยได้ และห้องอาหารแนวพักผ่อนโมเดิลสไตล์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากบางส่วนเป็นความลับทางธุรกิจ

ในส่วนของแผนงานบริหารจัดการ ขณะนี้ได้ตกลงเซ็นสัญญากับบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโรงแรม เข้ามาบริหารจัดการ เพื่อให้การบริการของโรงแรมเดินด้วยระบบการจัดการแบบสากล เพื่อรองรับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาลำปาง ตามทิศทางของการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) นอกจากนี้ยังได้เปิดขายหุ้นบางส่วนสำหรับผู้สนใจเข้ามาร่วมทุนกับโรงแรมทิพย์ช้างโครงการใหม่นี้ โดยโรงแรมทิพย์ช้างลำปางจะเป็นตัวเลือกใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่ และลูกค้าทั่วไปที่ต้องการความสะอาด สะดวกสบาย อยู่ใจกลางเมือง 

เกี่ยวกับกรณีที่มีกระแสข่าวที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมทิพย์ช้างค่อนข้างหลากหลายนั้น อมลยา กล่าวว่า ในส่วนของเรื่องทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับหนี้สินกับทางธนาคาร เป็นเรื่องเดิมที่เป็นเรื่องภายใน และขณะนี้ทุกอย่างไปตามขั้นตอนทางกฎหมายทุกประการ กรณีที่ทางธนาคารประกาศขายทรัพย์ ก็เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย แต่ ตามสิทธิ์ ในฐานะเจ้าของเดิม ก็ได้รับสิทธิ์ที่จะเจรจาต่อรอง ซื้อคืนเป็นรายแรก และอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรอง ขณะเดียวกันยืนยันว่าไม่มีนโยบายจะปล่อยมือหรือขายกิจการอย่างแน่นอน

 “โรงแรมทิพย์ช้างเปิดดำเนินธุรกิจมานานหลายสิบปีมาถึงตอนนี้เป็นรุ่นลูกหลานที่ทำต่อเป็นมรดกตกทอด ที่ผ่านมาเราไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาด้านการบริการ และยังดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางโรงแรมทิพย์ช้างลำปางได้ดำเนินการปรับปรุงทั้งด้านสถานที่และการบริการโรงแรมมาระยะหนึ่ง ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี ขณะนี้เราดำเนินการไปสามอย่างแบบคู่ขนานกันคือ การเจรจาหนี้สินเดิม และการระดมทุนรวมถึงการยื่นกู้เพื่อการลงทุนใหม่ ขณะเดียวกันก็วางแผนเรื่องการบริหารจัดการ และเดินหน้าโครงการปรับปรุงโครงสร้างทั้งหมด (renovate) เพื่อเป็นโรงแรมทิพย์ช้างรูปแบบใหม่ที่ทันสมัยขึ้น โดยเราตัดสินใจใช้มืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการเพื่อให้เป็นระบบสากลแทนการบริหารเองอย่างที่ผ่านมา เพื่อให้ทุกอย่างสามารถตอบโจทย์ลูกค้าในยุคปัจจุบันและอนาคต คาดว่าจะสามารถดำเนินการปรับปรุงได้ในกลางปี 2557 นี้


อย่างไรก็ตาม กรรมการผู้จัดการ โรงแรมทิพย์ช้างลำปาง ได้แสดงหลักฐานเอกสารการลงนามเซ็นสัญญาข้อตกลงกับบริษัทผู้ออกแบบ และบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการโรงแรม พร้อมแบบแปลนโครงการปรับปรุงก่อสร้างโรงแรม ต่อผู้สื่อข่าว ลานนา Bizweek เพื่อเป็นการยืนยันว่า ได้เริ่มดำเนินตามแผนงานบางส่วน ไปแล้ว 

                                                                                                                   (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 942 วันที่ 6-12 กันยากัน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์