วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

อิ่มหนัก จัดเต็ม บุฟเฟ่ต์ คาว-หวาน


ท่ามกลางกระแสการหลั่งไหลเข้าของห้างใหญ่ที่พ่วงร้านอาหารแบรนด์ดังเข้ามาสร้างกระแสอิ่มอร่อยบนห้าง รับแอร์เย็นๆ ที่เสริ์ฟทั้งเมนูราคาแพงและบุฟเฟ่ต์แบบอิ่มไม่อั้น แต่ตลาดบุฟเฟ่ต์ท้องถิ่นสัญชาติลำปางก็ยังยืนหยัดและมีแนวโน้มขยายตัวเช่นกัน โดยเฉพาะร้านหมูจุ่ม หมูกระทะ ยังเป็นตัวเลือกบุฟเฟ่ต์ ที่ครองตลาดอิ่มไม่อั้น ขณะที่ร้านไอศครีมบุฟเฟต์ ก็เริ่มเปิดตัวขึ้นมาท้าทายสวนกระแสไอศครีมแบรนด์ดังบนห้าง

 ขนมจีนซาวยอด บุฟเฟ่ต์ล่าสุดของเสรีอินเตอร์ฟู๊ด

วิศรุต เจนตวินิชกุล รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลำปางเสรีสรรพสินค้า จำกัด  ในฐานะผู้บริหารกิจการร้านอาหารอินเตอร์ฟู๊ด (Inter food) ซึ่งเป็นศูนย์รวมอาหารบุฟเฟ่ต์ เทกซัสสุกี้ ร้านอาหารญี่ปุ่น ชาบู  ไอเลิฟโนริ (I love Nori) โคขุนบุฟเฟต์ และล่าสุดเปิดตัว บุฟเฟ่ต์ ขนมจีนซาวยอด อิ่มละ 69 บาท เป็นตัวชูโรงตัว
ใหม่เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา  เผยว่า จากประสบการณ์ที่ประกอบธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟ่ต์มานานโดยเริ่มจากเทกซัสสุกี้  และขายมากลุ่มประเภทอาหารอื่นๆและเปิดบุฟเฟ่ต์ขนมจีนตามแผนการขยายธุรกิจกลุ่มอาหาร


 “เรายังยังคงเน้นตลาดปุฟเฟ่ต์เพราะในลำปางยังมีความต้องการของผู้บริโภคสูง แม้จะมีร้านแบรนด์ดังในห้างใหญ่เป็นตัวเลือกใหม่ แต่พฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ ยังคงนิยม อาหารบุฟเฟ่ต์อย่างต่อเนื่อง สังเกตจากยอดขายบุฟเฟ่ต์ต่างๆในโซนเสรีฟูดอินเตอร์ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาที่ไม่สูงมาก และมีโปรโมชั่นหมุนเวียน ขนมจีนซาวยอดเป็นโปรดักส์ใหม่ที่เราเพิ่งเปิดตัวขึ้นมารองรับมื้อกลางวันสำหรับลูกค้ากลุ่มคนทำงาน เมนูขนมจีนเป็นเมนูที่ทานง่าย ทานได้ทุกคน เรามีทั้งหมด 8 น้ำ ใช้เทคโนโลยีการอุ่นด้วยระบบไฟฟ้าไอน้ำ ลูกค้าจะได้ทานน้ำขนมจีนอุ่นร้อน เพิ่มทางเลือกใหม่ในโซนอาหารให้คึกคักขึ้น 

อิ่มหนัก หมูกระทะนิศาชล

สินชัย  สวัสดิ์ชัย  เจ้าของร้านหมูกระทะนิศาชล ย่านสี่แยกสนามบินลำปาง เปิดเผยว่า ช่วงแรกที่เปิดร้านหมูกระทะนิศาชลเมื่อหลายปีก่อนมีคู่แข่งที่เปิดร้านแบบบุฟเฟ่ต์หมูกระทะกันคึกคัก แต่ด้วยต้นทุนต่อวันที่ค่อนข้างสูง ทั้งค่าจ้างพนักงานและวัตถุดิบ ทำให้คู่แข่งปิดกิจการไปเยอะ ทำให้ปัจจุบันการแข่งขันเริ่มน้อยลง  ในช่วงแรกที่ร้านในห้างใหญ่มาเปิด ลูกค้าก็หาย-ไปเยอะถือว่าได้รับ
ผลกระทบ แต่ปัจจุบันก็กลับมามียอดขายเป็นปกติ ส่วน
หนึ่งเชื่อว่าลูกค้าชอบลองอะไรใหม่ๆ จึงปรับกลยุทธ์ด้วยการพยายามเปลี่ยนเมนูเกือบทุกวัน ลูกค้าหลักคือกลุ่มครอบครัว หรือหมู่คณะที่มีความต้องการความคุ้มค่าสมราคามากกว่าความหรูหราแต่ราคาแพง


 “เราเปิดกิจการมาได้ 9 ปีแล้ว เริ่มแรกที่เปิดร้านราคาบุฟเฟ่ต์อยู่ที่คนละ 69 บาท แต่ตามสภาพเศรษฐกิจและราคาวัตถุดิบที่ขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง จึงต้องปรับราคาขึ้นตามจนปัจจุบันอยู่ที่ราคาคนละ 139 บาท สำหรับวันเสาร์ อาทิตย์ จะมี บุฟเฟ่ต์ อาหารทะเล ก็ จุดแข็งสำคัญคือร้านเราไม่มีการจำกัดเวลาเหมือนร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ที่อยู่ตามห้าง เจ้าของร้านหมูกระทะ นิศาชลกล่าว

ตักได้ไม่อั้น สวรรค์ของคนรักไอศครีม

ศิริพรรณ เครือวิเศษ หรือพิม เจ้าของกิจการร้านไอศรีม  PIPIM ICE.ผู้ประกอบการวัย 26 ปี ที่ตัดสินใจเปิดธุรกิจร้านไอศครีมท่ามกลางการแข่งขันกับไอศครีมแบรนด์เนมในห้าง ระบุว่า ธุรกิจร้านไอศรีม ที่มีเมนูไอศครีมเป็นหลักที่ชัดเจน  ในลำปางยังไม่มีคู่แข่งมากนัก เพราะถือว่าธุรกิจที่มีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม  แต่เชื่อมั่นว่า ยังมีลูกค้าที่มากที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศทานไอศครีมในร้านเล็กๆ บรรยากาศเป็นกันเอง อบอุ่น นอกเหนือจากไปนั่งตามร้านในห้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไอศครีมแบรนด์ดัง มีราคาสูง เมื่ออยากจะทำธุรกิจ จึงเลือกที่จะเปิดเป็นร้านไอศครีมบุฟเฟ่ต์ เป็นตัวเลือกใหม่ให้ลูกค้าที่เข้ามาได้เลือกทานตามใจชอบ โดยไม่จำกัดเวลา หรือปริมาณ
 “ร้านเพิ่งเปิดได้ไม่นาน ก็มีลูกค้ากลุ่มนักเรียนนักศึกษาให้ความสนใจ เพราะที่ร้านเป็นเมนูบุฟเฟ่ต์โดยเลือกแบรนด์ วอลล์ ซึ่งมีรสชาติและคุณภาพมาตรฐาน  มีของว่างแถมให้ ทั้งผลไม้ เกี้ยวทอด ทอปปิ้งโรยหน้าต่างๆ เลือกตักทานได้เองตามใจชอบ อิ่มละ 69 บาท หรือลูกค้าบางรายอาจไม่ชอบบุฟเฟ่ต์ ก็สั่งตามเมนูที่เรามีไว้บริการได้เช่นกัน ร้านเปิดบริการทุกวัน 10.00-20.00 น.ปิดทุกวันจันทร์

ขณะที่ ร้าน พิทบูล ไอซ์ คาเฟ่ ร้านเปิดใหม่สำหรับคนรักไอศครีม ถนนทิพวรรณ ดวงใจบุ๊ค(เก่า) เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ที่มีกลุ่มเป้าหมายตลาดชัดเจนคือกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ธีรัตต์ จุฑารัตน์ คนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกล่าวว่า ตนเองเป็นคนที่ชอบรับประทานไอศครีมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เห็นว่าที่ลำปางยังมีร้านไอศรีมบุฟเฟ่ต์น้อยอยู่จึงอยากเปิด เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ชอบทานไอศครีมเหมือนตัวเอง ซึ่งอาศัยทำเลที่ตั้งเป็นจุดแข็งสำคัญ เพราะใกล้กับโรงเรียน อิ่มเพียงหัวละ 60บาท โดยเลือกไอศครีมแบรนด์ เนสเล่ทั้งหมด  ในระยะแรกของการเปิดร้านใหม่ช่วงนี้ จัดโปรโมชั่น “มา 4 จ่าย 3” จนถึงเดือนตุลาคม เปิดบริการทุกวัน ตั่งแต่เวลา 10.00 – 20.00น.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 944 วันที่ 20-26 กันยากัน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์