วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฮิปโปรปล่อยดาวน์ 99 บ. ยันไม่ระบายสต๊อค




นิสสันฮิปโปรลำปางอัดแคมเปญดาวน์ 99 บาท น๊อคเอาท์คู่แข่ง หวังชิงตลาดไตรมาสสุดท้าย แถมเตรียมหมัดเด็ดก่อนงานมอเตอร์โชว์ อีก 1 แคมเปญ

ท่ามกลางการแข่งขันการตลาดรถยนต์ในโค้งสุดท้ายไตรมาสที่ 3 ก่อนปิดยอดขายสิ้นปี 56 บรรดาค่ายรถยนต์ต่างปล่อยโปรโมชั่นออกมากระตุ้นยอดขายและรับใบจองรับฤดูการเก็บเกี่ยวผลผลิตการเกษตร และรับยอดใบจองก่อนสิ้นปีคึกคัก ล่าสุด นิสสัน ฮิปโปร ลำปาง อัดแคมเปญครั้งใหญ่ในรอบปี ขออภัย ขายถูก" จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า ในสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม ด้วยโปรโมชั่นดาวน์ 99 บาท ทุกรุ่น อย่างไม่เกรงใจคู่แข่ง ขณะที่นิสสันประเทศไทย ยังคงจัดแคมเปญ ดาวน์ 9,999 บาท ดอกเบี้ย 0.99 % ผ่อน 48 เดือน  สำหรับรถรุ่น ซิลฟี มาร์ช พัลซ่าร์ อัลเมร่า และนาวาร่า

นายประภาส บุญทัน ฝ่ายการตลาดนิสสันฮิปโปร ลำปาง เผยว่า แคมเปญดาวน์ 99 บาท ครั้งนี้ถือว่าเป็นโปรโมชั่นที่มีผลต่อการกระตุ้นยอดขายตามแผนการตลาดของนิสสันฮิปโปร ลำปาง ซึ่งจัดแคมเปญพร้อมกับจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเจ้าของเดียวกัน โดยนิสสันฮิปโปร จะจัดแคมเปญพิเศษเป็นระยะ โดยได้รับการสนับสนุนแคมเปญจากนิสสันแห่งประเทศไทยตามปกติของกลยุทธ์การตลาด ซึ่งไม่ใช่การระบายสต๊อค เพราะนิสสันฮปโปรจะสต๊อครถไว้ตามแผนการตลาด

"เป็นปกติที่ช่วงไตรมาสสุดท้าย จะมีการจัดแคมเปญพิเศษเป็นกลยุทธ์ส่งเสริมและกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี โดยก่อนหน้านี้เราเคยจัดโปรโมชั่นพิเศษที่เซ็นทรัล ก็มียอดจอง 48 คัน รอบนี้โปรดาวน์ 99 บาท หรือลูกค้าสามารถเลือกโปรอื่นได้ เช่น นิสสันมาร์ช ดาวน์ 99 บาท หรือจะเลือกผ่อนส่ง 3,999 บาท แต่ดาวน์ในราคาปกติ ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าเลือกโปร ดาวน์ 99 บาท ซึ่งเหมือนกับฟรีดาวน์ แต่ต่างจากค่ายรถอื่นที่ฟรีดาวน์เฉพาะข้าราชการ หรือ สมาชิก กบข. นอกจากนี้ยังมีลูกค้าบางส่วน เลือก โปร 99 บาท แต่เลือกระยะผ่อนดาวน์ตามกำลัง จะเลือกโปรไหน ขึ้นอยู่กับลูกค้าเลือก"

อย่างไรก็ตามนายประภาสกล่าวว่า ในช่วงก่อนงานมอเตอร์โชว์ลำปางเดือน พ.ย.นี้ ยังจะมีโปรโมชั่นหมัดเด็ดออกมาอีก 1 แคมเปญ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าที่สนใจซื้อรถช่วงนี้ ตัดสินใจก่อนไปรอสำรวจตลาดและตัดสินใจในงานลำปางมอเตอร์โชว์ ซึ่งจะมีผลให้ยอดขายสิ้นปีเป็นไปตามเป้าหมายการตลาดที่ตั้งไว้ 

ขณะที่วงการตลาดรถยนต์ในพื้นที่หลายส่วน วิพากษ์วิจารณ์ว่า การจัดแคมเปญนี้ ถือเป็นแนวการตลาดที่ช่วงชิงตลาดแบบแรงแต่ฉาบฉวย เพราะถือว่าเป็นตัวเลขดึงคนแต่ผู้ซื้อต้องตัดสินใจและดูรายละเอียดของสินค้าและบริการในที่สุด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 946 วันที่ 4 - 10 ตุลาคม 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์