วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตะลึงพบยาบ้า โผล่ในศาล ซุกกับของเยี่ยมผู้ต้องหา


ตะลึงตำรวจศาลตรวจพบพบยาบ้า 1 พันเม็ด และยาไอซ์ ในห้องผู้ควบคุมขังศาล จ.ลำปาง มีมือมืดนำแอบซุกซ่อนไปวางบนเคาน์เตอร์ในส่วนของผู้ต้องขังหญิง เค้นสอบในกลุ่มผู้หญิงที่นำของมาฝากแต่ก็ไม่มีใครรับ ต้องนำตัวไปให้ชุดสืบสวนสอบปากคำ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 ต.ค. 56 ขณะที่ ร.ต.ต.ทวีศักดิ์ ไผ่ทอง รอง.สว.(ป.) สภ.เมืองลำปาง ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมผู้ต้องขังบริเวณภายในห้องควบคุมศาลจังหวัดลำปาง ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ร่วมกับพวกตามปกติอยู่นั้น เมื่อเดินตรวจมาถึงบริเวณเคาน์เตอร์โทรศัพท์ฝั่งด้านผู้ต้องขังหญิง ซึ่งมีบรรดาญาติๆของกลุ่มผู้ต้องขังหญิงได้นำเอาของมาเยี่ยม โดยมีข้าวของวางเรียงรายเต็มไปหมด และของทุกชิ้นได้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นอย่างถี่ถ้วน เนื่องจากเป็นการป้องกันไม่ให้มีการเอาสิ่งของต้องห้าม และสิ่งของผิดกฎหมายลักลอบนำเอาไปส่งให้ผู้ต้องขังที่มารอการตัดสินในบริเวณศาลของแต่ละวัน จากการตรวจสอบปรากฏว่าพบซองกระดาษต้องสงสัย เหมือนคนส่งจะซ่อนสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามา

หลังการตรวจค้นและเปิดออกมาพบยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกรวมกันทั้งสิ้นจำนวน 1,000 เม็ด และ ยาไอซ์อีกจำนวน 12 กรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบดูว่าในซองกระดาษว่าจะมีชื่อของใครเป็นผู้ส่ง และส่งไปให้ผู้ต้องขังคนใด แต่ก็ไม่พบรายชื่อใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นทางตำรวจจึงได้เรียกญาติของผู้ต้องขังที่นำเอาสิ่งของมาเยี่ยมทั้งหมดมาสอบสวนปากคำเพื่อหามือมืดที่นำเอายาเสพติดลักลอบเข้ามาในครั้งนี้  การสอบสวนปากคำคนทั้งหมดไม่มีใครทราบ และต่างก็ปฏิเสธ ตำรวจจึงได้จดชื่อ-นามสกุลพร้อมที่อยู่เอาไว้ และประสานไปยังชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง มาร่วมนำตัวไปสอบปากคำ และจะได้นำตัวเข้าเครื่องจับเท็จอีกครั้งหนึ่งต่อไป.


  (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 947 วันที่ 11 - 17 ตุลาคม 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์