วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ประชาธิปัตย์ยัน ไม่ซบอก 'ดาชัย'


มัธยม และขนิษฐา นิภาเกษม จับมือยืนยันไม่ย้ายพรรค เพราะพบบ้านที่มั่นคงแล้ว  เผยมีสาขาพรรคลำปางส่งผลให้บทบาทในพื้นที่เพิ่มขึ้น ต่อไปเสนอชื่อผู้ลงสมัคร ส.ส.ได้  ขณะเดียวกันยินดีกับพรรคการเมืองใหม่ที่พัฒนาจากท้องถิ่นขึ้นเป็นระดับชาติ

หลังจากที่มีการเปิดตัวพรรคพลังประเทศไทยของนายดาชัย อุชุโกศลการขึ้นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีชื่อของนักการเมืองดังหลายคน เข้าเป็นแนวร่วมของพรรคพลังประเทศไทย  ไม่ว่าจะเป็น นายณฤธร ถาคำฟู  นายจินดา วงศ์สวัสดิ์ นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ  รวมไปถึงนายมัธยม นิภาเกษม จากพรรคประชาธิปัตย์ด้วย  และล่าสุด พรรคประชาธิปัตย์ก็เริ่มมีการประชาสัมพันธ์ สาขาพรรคที่ จ.ลำปาง  โดยมีนางขนิษฐา นิภาเกษม นั่งเป็นประธานสาขาฯ  เปรียบเสมือนการเมืองระดับชาติเริ่มมีความเคลื่อนไหวมากขึ้น  ผู้สื่อข่าวลานนาโพสต์ จึงได้สอบถามไปยังอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ถึงทิศทางการทำงานต่อไปของพรรค และกระแสข่าวต่างๆที่เกิดขึ้น

นายมัธยม นิภาเกษม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า  ตอนนี้รัฐบาลมีระยะเวลาที่จะครบกำหนดอีก 2 ปี  แต่ทั้งนี้ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ซึ่งไม่มีใครทราบว่าได้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไร ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความพร้อมตลอดเวลา โดยที่ จ.ลำปาง ทางพรรคก็ได้อนุมัติให้เปิดสาขาพรรคมาได้ระยะหนึ่งแล้ว หลังจากที่เป็นเพียงจังหวัดเดียวในภาคเหนือที่ไม่มีสาขาพรรค ตนได้ยื่นเรื่องไป 2 ปีพรรคจึงได้อนุมัติเพราะเห็นว่าเราทำงานมาโดยตลอด ซึ่งสมาชิกพรรคก็ได้มีการเลือกประธานสาขาพรรค คือ นางขนิษฐา นิภาเกษม เข้ามาดูแลการทำงานและเป็นตัวแทนของพรรค จ.ลำปาง โดยประธานสาขา จะมีสิทธิเท่ากับ ส.ส.ในการลงคะแนนเลือกกรรมการบริหารพรรค  และเสนอผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ได้

เมื่อสอบถามถึงการกำหนดตัวผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในอนาคต  นางขนิษฐา นิภาเกษม ประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์  จ.ลำปาง กล่าวว่า  ในตอนนี้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 4 เขต ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นใคร  ซึ่งทางสาขาก็จะพิจารณาจากบุคคลที่ทำงานจริง เสนอชื่อไปให้พรรคพิจารณาเลือกผู้สมัครอีกครั้ง  หากใครที่ไม่ทำงานให้พรรคอย่างแท้จริง พรรคจะไม่เลือกเข้ามาเป็นตัวแทนแน่นอน   นอกจากนั้น ทางสาขาพรรคก็ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ในการจัดอบรมให้ความรู้เรื่องประชาธิปไตยให้กับชาวบ้าน และรับเรื่องราวร้องทุกข์ต่างๆของชาวบ้านในทุกเรื่อง เพื่อที่จะส่งให้กับทาง ส.ส.ของพรรคนำเรื่องเข้าในที่ประชุมสภาฯ  

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับการก่อตั้งพรรคการเมืองใหม่ของ จ.ลำปาง ว่าจะมีโอกาสเข้าสู่สภามากน้อยแค่ไหน   นายมัธยม กล่าวว่า  ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับพรรคพลังประเทศไทยที่เป็นพรรคของคนลำปาง คนรุ่นใหม่ และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่พัฒนาตนเองขึ้นเป็นนักการเมืองระดับชาติหลายท่าน   ซึ่งโอกาสที่พรรคไหนจะเข้ามาสู่สภามากน้อยแค่ไหนนั้น คงจะตอบแทนไม่ได้  อยู่ที่ยุทธศาสตร์การหาเสียงและการเข้าถึงประชาชนของแต่ละพรรค  ถึงแม้จะเป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่คนก็ถือว่าเป็นคนเก่าเป็นที่รู้จักของประชาชนมาบ้างแล้ว  ตนไม่หนักใจถือว่าเป็นเรื่องปกติของการเลือกตั้งที่จะมีการต่อสู้ทางการเมือง มักจะมีพรรคใหม่เกิดขึ้นมาตลอด  ถึงแม้พรรคพลังประเทศไทยกับพรรคเพื่อไทยจะมีฐานเสียงอยู่  พรรคประชาธิปัตย์ก็มีฐานเสียงเดิมอยู่เช่นกัน และเชื่อว่าทุกวันนี้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารมากขึ้นว่านโยบายต่างๆของรัฐบาลเป็นอย่างไร ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง   

นายมัธยม ยังได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะมีการย้ายพรรคไปเข้าร่วมกับพลังประเทศไทยด้วยว่า  ทราบว่ามีการปล่อยข่าวว่าผมกับขนิษฐาจะย้ายพรรค  จึงขอยืนยันว่าเรายังอยู่พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ถึงจะมาชวนก็ไม่ไป เพราะมีบ้านที่มั่นคงอยู่แล้ว
                

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 948 วันที่ 18 - 24 ตุลาคม 2556) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์