วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

โป้งกลางคอนเสิร์ต โจ๋รถเฒ่าดับ



มือปืนยิงวัยรุ่นในงานประกวดรถโบราณ รู้ว่าถูกออกหมายจับหนีไปก็ไม่รอดเลยชิงเข้ามอบตัวก่อน พร้อมอาวุธปืน 9 มม. ให้การภาคเสธวัยรุ่นตีนกันเลยชักปืนยิงขึ้นฟ้าหวังห้ามปรามไม่คิดว่ากระสุนจะไปถูกคนอื่นได้ ผกก.สืบเผย เบื้องต้นตั้ง 3 ข้อหา

จากกรณีที่เมื่อเวลา 24.15 น. ของวันที่ 3 พ.ย.2556  ร.ต.อ.วิเชียร ใจสันกลาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุว่ามี วัยรุ่นก่อเหตุไล่ยิงกันในงานประกวดรถโบราณบริเวณที่ดินส่วนบุคคลของเจ้าของหมูยอป้าปี๋ชื่อดังของลำปาง ติดกับถนนสาย ลำปาง - เกาะคา  ต.ชมพู อ.เมือง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย  พบว่าคนเจ็บทั้งหมด เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ได้นำส่ง รพ.ศูนย์ลำปางไปแล้ว จึงได้ตามไปทำการสอบสวนทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ นายไตรภพ สุขป้อม อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.2 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด อาการสาหัส ส่วนอีก 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกายถูกทุบตีที่บริเวณศีรษะ  คือ นายเฉลิมชัย ใจปันอายุ 24 ปี  และนายญาณพันธ์  บุญมา อายุ 16 ปี ทั้งสอง  ได้รับบาดเจ็บถูกทำร้ายร่างกายถูกทุบตีด้วยของแข็ง เข้าที่ศีรษะและใบหน้า   ต่อมาเวลา13.00 น.วันที่ 3 พ.ย.56 ทางพนักงานสอบสวนก็ได้แจ้งจากโรงพยาบาลลำปางว่า นายไตรภพ ได้เสียชีวิตลงแล้วเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 3 คนได้ไปร่วมงานประกวดรถโบราณ          

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 3 คนได้ไปร่วมงาน การประกวดรถจักรยานยนต์แบบโบราณรถคลาสสิก  ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มคนที่หวังผลประโยชน์ในเชิงธุรกิจ โดยไม่มีการขออนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่อำเภอแต่อย่าใดหลังงานเลิกทุกคนต่างก็แยกย้ายกันกลับบ้านก็เกิดมีวัยรุ่นสองกลุ่มเกิดเขม่นกันขึ้นจนกลายเป็นเรื่องชกต่อยกันชุลมุนพร้อมกับมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทั้งสองฝ่ายจึงแยกย้ายกันหลบหนี เหลือแต่นายไตรภพ กับเพื่อนอีกสองคนที่ถูกยิงลูกตีจนได้รับบาดเจ็บหนีไปไหนไม่ได้และถุกหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลในที่สุด

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สส.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.ภูชิชย์ ตรียัมปราย รอง.ผกก.สส.ฯ ร่วมกับ พ.ต.ต.วชิระศักดิ์ ศรีประสม สว.สส.สภ.เมือง ร.ต.อ.ณัฐกร คำชมพู รอง.สว.สส.ร.ต.ท.อรรพร อ๊อดผูก รอง.สวป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันออกสืบสวนจนทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุยิงนายไตรภพ สุขป้อม ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมาคือนายสมนึก แก้วเดียว อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้ร่วมจัดงานงานประกวดรถจักรยานยนต์โบราณ บ้านอยู่เลขที่ 176 หมู่ 8 ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง จนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนครบและเดินทางไปขอหมายจับยังศาลจังหวัดลำปาง เลขที่ 165/2556 ลงวันที่ 3 พ.ย.56 เมื่อเวลา 17.00น.วันเดียวกัน แต่ยังไม่ทันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปจับกุมตัวนายสมนึก แก้วเดียว ก็ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.

สส.ภ.จว.ลำปาง เมื่อเวลา 20.00 น. พร้อมกับอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก แต่ไม่มีกระสุนปืน พร้อมให้การว่าตนเองเป็นหนึ่งในผู้ร่วมจัดงานประกวดรถจักรยานยนต์โบราณ และให้การภาคเสธว่า ขณะเกินเหตุชกต่อยกันอย่างชุลมุนอยู่นั้นตนเองไม่รู้ว่าจะห้ามปราบอย่างไรได้ จึงชักเอาอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่พกติดตัวอยู่เป็นประจำออกมายิงขึ้นฟ้าไปหลายนัด หลังสิ้นเสียงปืนทุกคนก็แตกกระจายแยกย้ายกันหลบหนีไปจนหมด คงเหลือแต่นายไตรภพ ที่นอนสิ้นสติอยู่กับพื้นดินพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คนที่ถูกรุ่มชกต่อยได้รับบาดเจ็บ เมื่อตนเองเห็นดังนั้นจึงได้รีบหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุหลับไปบ้าน และคอยรับฟังข่าวคราวจากกลุ่มเพื่อนๆที่ออกไปสืบหาข่าวจากฝ่ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทราบว่าตนเองถูกออกหมายจับเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และคิดที่จะหลบหนีออกจากจังหวัดลำปางไปอยู่ที่อื่น แต่ก็คิดว่าคงจะไปไม่รอดจึงได้เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อต่อสู้กันในชั้นศาลจะดีกว่า หลังทำการสอบสวนแล้ว ทาง พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สส. ได้เปิดเผยว่า แม้นายสมนึกจะให้การภาคเสธ ว่าตัวเองไม่ได้ยิงปืนเข้าไปในกลุ่มวัยรุ่น แต่เป็นการยิงขึ้นฟ้าเพื่อห้ามปราบ แต่เมื่อมีคนเจ็บและคนตาย นายสมนึกก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธอะไรได้ ต้องว่ากันไปตามหลักฐาน เบื้องต้นนี้จะนำตัวนายสมนึก ส่งให้ ร.ต.อ.วิเชียร ใจสันกลาง พนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหา 3 ข้อหา คืนพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนไนที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา     


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 951 วันที่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์