วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ลำปางล่ำซำ เจ้าของเฟอร์รารี ราคาสุดล้ำ



กองทัพรถหรูบุกงานมอเตอร์โชว์ สร้างสีสันคึกคัก

คนลำปางแห่ยลโฉมรถสปอร์ตแบรนด์ดัง ออกโชว์ตัวในงานลำปางมอเตอร์โชว์ 2013 แต่ละคันมูลค่าเหยียบ 10-20 ล้าน  เผยโฉมเจ้าของดีกรีนักธุรกิจ หลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นค้าน้ำมัน นำเข้ารถหรู นักธุรกิจจากลาวนำรถร่วมโชว์ด้วย

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.56 หอการค้าจังหวัดลำปาง ได้จัดพิธีเปิดงาน ลำปางมอเตอร์โชว์ 2013 ที่จัดขึ้นบริเวณลานฮักยู ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง ระหว่างวันที่ 1-10 พ.ย.56  โดยในวันแรกได้มีการจัดขบวนรถแห่รอบเมือง จากสถานีรถไฟนครลำปางมายังสถานที่จัดงาน ซึ่งมีบรรดานักธุรกิจในจังหวัดลำปาง และใกล้เคียง ร่วมนำรถสปอร์ตแบรนด์ดังต่างๆ มีทั้งเฟอร์รารี่ ปอร์เช่ ออร์ดี้  เบลลี่ย์  เมอร์สิเดสเบนซ์ มาร่วมขบวนโชว์รอบเมือง และเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวลำปาง มีโอกาสยลโฉมหน้างานในการจัดงานวันแรก  โดยมีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก


นายณฤธร ถาคำฟู  เจ้าของรถปอร์เช่คันหรู ที่ร่วมโชว์ในงาน เปิดเผยว่า  โดยส่วนตัวเป็นคนชอบเล่นรถแนวสปอร์ตอยู่แล้ว ประกอบกับตัวเองทำธุรกิจนำเข้ารถยนต์อยู่กรุงเทพฯ 2  แห่ง จึงชอบและซื้อเก็บสะสมไว้อยู่หลายคัน มีทั้ง แลมโบกินี  แกรนด์เชอรากี และอื่นๆ รวม 10 คัน แต่ส่วนใหญ่จะใช้รถในกรุงเทพฯมากกว่า จะมีรถปอร์เช่สีเหลืองที่นำมาโชว์ ใช้ที่ลำปาง ซึ่งคันนี้ซื้อมาได้ยังไม่ถึงปี ในราคาประมาณ 7.4 ล้านบาท  ข้อดีคือรถตัวถังเบา ซีซีน้อย สามารถเปิดหลังคาได้ ในช่วงเข้าฤดูหนาวอากาศที่ลำปางก็จะเย็นสบาย อากาศดี แต่ตนไม่ค่อยชอบรถคันเล็ก จึงใช้รถคันอื่นมากกว่า

นายจักรี จันทร์ไพจิตร  เจ้าของธุรกิจค้าน้ำมันภาคเหนือ และ หจก.ลำปางซิตี้ออยล์   ได้นำรถมาโชว์ในงานถึง 2 คันด้วยกัน ทั้งเฟอร์รารี่สีแดงสด และออร์ดี้ สีบรอนด์เงิน รวม 2 คันแล้วมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท    นายจักรี กล่าวว่า เป็นคนชอบรถสปอร์ตมาก จึงซื้อมาสะสมไว้ แต่ไม่ได้นำออกมาขับมากนัก ยังคงใช้รถทั่วไปอยู่ จะมีบ้างนานๆครั้งที่นำรถออกมาขับไกลๆ  สำหรับรถที่นำมาโชว์ในงานเป็นรถเฟอร์รารี่สีแดง ซื้อมา 1 ปีแล้ว ราคา 18 ล้านบาท  ส่วนรถออร์ดี้สีบรอนด์ ซื้อมาได้ 2 ปี ในตอนนั้นราคาอยู่ที่ 10 ล้านบาท 

เมื่อสอบถามว่ามีรถสปอร์ตหลายคันแล้ว คิดจะซื้ออีกหรือไม่  นายจักรี กล่าวว่า  ยังคิดอยู่ ถ้าจะซื้อคงจะเป็นเฟอร์รารี่ เพราะมีรุ่นใหม่ออกมา แต่ก็เป็นเรื่องของอนาคตยังไม่ได้คิดที่จะซื้อตอนนี้

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีนักธุรกิจจากประเทศลาว ที่นำรถเบลลีย์มาร่วมโชว์ภายในงานด้วย สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปของงานลำปางมอเตอร์โชว์ในปีนี้ มีประชาชนให้ความสนใจโปรโมชั่นของบริษัท

ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ต่างๆจำนวนมาก ขณะที่มีกระแสจากผู้ประกอบการประดับยนต์ว่า ยอดขายค่อนข้างลดลงจากปีที่ผ่านมา  ซึ่งทางผู้จัดงานคงจะได้สรุปยอดรวมและรายงานให้ทราบอีกครั้ง

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 951 วันที่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์