วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คอนเสิร์ตมีสี ครามนี้'หนู มิเตอร์'



โผล่อีกคอนเสิร์ต“หนู มิเตอร์” ผู้ประกอบการร้องสื่อโดนบัตรจูดใบละ 2,000 บาท กต.ตร.ภูธรลำปางเจ้าภาพจัดงานระบุมีการจ้างคนขายบัตรยันไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ย้ำชัดไม่มีนโยบายบังคับซื้อ ส่วนผู้ขายต้องติดบัตรชัดเจน หากพบพฤติกรรมไม่เหมาะสมขอให้จดชื่อ-นามสกุลแจ้งมาจะดำเนินการทันที  เลขา กต.ตร.เผยงานนี้เป็นการกุศลอย่างแท้จริง ไม่มีการหารายได้แอบแฝง 

เพิ่งผ่านไปหมาดๆกับคอนเสิร์ตต้านภัยยาเสพติดของ สภ.สบปราบ นำแสดงโดย จ๊ะ คันหู อาร์สยาม เมื่อวันที่ 19 ต.ค.56 ที่ผ่านมา เพื่อหารายได้ทำรั้วพื้นที่ซื้อเพิ่มเติมด้านหลังบ้านพักตำรวจ  เป็นทุนสวัสดิการข้าราชการตำรวจและครอบครัว  และเพื่อใช้ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้โทษ ซึ่งการจัดคอนเสิร์ตที่ผ่านมา ลานนาโพสต์ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการหลายรายว่า มีการจำหน่ายบัตรในลักษณะแกมบังคับ โดยมีการยื่นบัตรให้และรอให้จ่ายเงินสดทันที บางรายโดน 5-10 ใบๆละ 2,000 บาท แต่การจัดคอนเสิร์ตก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี  มีรายงานว่ามีผู้เข้าร่วมชมประมาณ 500 คน

สำหรับรายได้จากการจัดคอนเสิร์ต จ๊ะ คันหู ดังกล่าว  พ.ต.อ.สมชาติ เป้าพาณิชย์ ผกก.สบปราบ เปิดเผยว่า ในจัดคอนเสิร์ตที่ผ่านมาได้รายได้จำนวน  200,000 บาท ซึ่งทาง สภ.สบปราบก็ได้นำมาสร้างรั้ว ถมที่ เพื่อเตรียมสถานที่ไว้สำหรับก่อสร้างอาคารที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 ชั้น  ตอนนี้อยู่ระหว่างการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้าง  เนื่องจากเรือนพักเก่าได้ผุพังหมดแล้ว ประกอบกับทาง สภ.ต้องนำห้องพักจำนวน 4 ห้อง และห้องประชุมมาดัดแปลงเป็นสถานที่ทำงาน  เพราะโรงพักก็ยังสร้างไม่เสร็จจากปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงาน ยังคงมีแต่เสาปูนอยู่  ต้องให้เจ้าหน้าที่กลับไปพักที่บ้านของตนเองก่อน  หากมีอาคารที่พักใหม่ทางตำรวจก็จะไม่เดือดร้อน อยู่รวมกลุ่มกันได้ ในการเรียกรวมกำลังพลก็จะสะดวกรวดเร็วมากขึ้น 

และล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พ.ย.56 ที่ผ่านมาได้มีผู้ประกอบการ แจ้งมายังลานนาโพสต์เพื่อขอให้ตรวจสอบการจัดคอนเสิร์ตการกุศล “หนู มิเตอร์ อาร์สยาม” ซึ่งจัดโดย กต.ตร.ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง โดยเปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ได้มีชายสองคนแต่งชุดไปรเวทเข้ามาขายบัตรคอนเสิร์ตจำนวน 2 ใบๆละ 2,000 บาท โดยพูดจาในลักษณะบังคับข่มขู่ว่า ถ้าไม่ซื้อระวังจะมีปัญหา  จึงได้รับบัตรไว้และจ่ายเงินให้ไป   ซึ่งคอนเสิร์ตของ จ๊ะ คันหู เมื่อครั้งที่ผ่านมา ก็โดนไปแล้ว 10 ใบ ครั้งนี้ก็มาโดนอีก เมื่อสอบถามร้านค้าใกล้เคียงก็พบว่าเจอในลักษณะเดียวกัน จึงขอให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบ

ลานนาโพสต์ได้ติดตามเรื่องดังกล่าว ทราบว่า คอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ จัดขึ้นโดยคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง หรือ กต.ตร.ภ.จว.ลำปาง  โดยมีการแสดงของ หนู มิเตอร์ อาร์สยาม เต็มวง  และสุดยอดกายกรรมจากประเทศฟิลิปปินส์ กู๊ดดี้ กู๊ดดี้ แฟมิลี่โชว์ จัดขึ้นในวันที่ 26 ธ.ค.56  ที่ห้องประชุมจันทน์ผา ม.ราชภัฎลำปาง  เพื่อหารายได้ในการปรับปรุงซ่อมแซมสีของอาคารที่ทำการและบ้านพัก(แฟลตตำรวจ)ของตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง

จากการสอบถามนายสุระโยธิน ธนะสุวัตถิ์  เลขานุการ กต.ตร.ภูธรจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า  การจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ กต.ตร.ได้มีมติร่วมกัน เนื่องจากเห็นว่าอาคารที่ทำการ และบ้านพักตำรวจมีความเก่าแก่มาก ไม่ได้มีการปรับปรุงมานานกว่า 40 ปี  และทราบว่าจะมีทางส่วนกลางเข้ามาตรวจสถานที่เร็วๆนี้ ดังนั้น เพื่อความเป็นหน้าเป็นตาของบ้านเรา ก็อยากจะทำให้ดีขึ้น  รวมทั้งเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานหนักมามาก ต้องเสียสละหลายอย่างทำงานเพื่อประชาชน จึงอยากทำอะไรเพื่อตำรวจบ้าง และจากการประเมินราคาในการทาสีอาคารทั้ง 3 อาคาร อยู่ที่ประมาณ  5 แสนบาท  ที่ประชุม กต.ตร.ก็ได้มีมติว่าจะจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อหารายได้มาดำเนินการในส่วนนี้ โดยแบ่งหน้าที่กันไปรับผิดชอบในการจัดหา นักร้อง นักแสดง การขายบัตร ต่างๆ  โดยมีบัตร 2 ราคา คือ 2,000 บาท และ 1,000 บาท

ในส่วนการขายบัตรได้มีการจ้างเหมาผู้ขายประมาณ  20 คน มีทั้งหญิงและชาย แบ่งสายกันออกไปตามสถานที่ต่างๆ โดยทุกคนจะมีการติดบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจำหน่ายบัตร เพื่อป้องกันการแอบอ้าง  ก่อนออกขายบัตรได้มีการเรียกประชุม ทั้งกำชับและย้ำชัดเจนว่าจะต้องไม่มีการบังคับผู้ซื้อเด็ดขาด  และจะไม่มีการเรี่ยไร หรือขอรับบริจาค นอกจากการซื้อบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตเท่านั้น  และการดำเนินงานนี้จะไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด  เลขานุการ กต.ตร.กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวแจ้งให้ทราบว่ามีการร้องเรียนเกี่ยวกับการจำหน่ายบัตรเกิดขึ้น  นายสุระโยธิน กล่าวว่า ขอให้ทุกท่านตรวจสอบบัตรประจำตัวของผู้ขายก่อนว่าเป็นคนของ กต.ตร.จริงหรือไม่  หากพบว่ามีการแอบอ้างขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี   และหากพบว่าคนขายพูดจาไม่เหมาะสม มีการขายในลักษณะของการบังคับข่มขู่ขอให้จดชื่อ-นามสกุลของคนๆนั้นไว้และแจ้งมาทาง กต.ตร.  หรือที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้ทันที  เบอร์โทรศัพท์ 054 217241

“ขอยืนยันว่าการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นงานการกุศลจริงๆ  ไม่ได้มีการตั้งเป้าว่าจะได้งบประมาณเท่าไร หากได้ถึง 2 แสนบาทก็ถือว่าดีมากสำหรับเราแล้ว และหลังการจัดงานก็จะมีการสรุปรายได้ต่างๆให้ประชาชนทราบด้วย”  นายสุระโยธิน กล่าว.



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 953 วันที่ 28 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2556) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์