วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กฟผ.แม่เมาะ จัดใหญ่ ‘Mae Moh Festival 2013’




ปั้น แม่เมาะพาร์ค : สวนสนุกของแม่เมาะ ภายใต้ธีม “Happiness You Can Touch : ความสุขที่สัมผัสได้ พร้อมจัด 6 กิจกรรมเสริม   บนภูเขาเทียมเนรมิตทุ่งบัวตอง-แผ่นดินลิกไนต์แห่งแม่เมาะ เป็นดินแดนแห่งความสุข

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ มีสีสัน ครบรส ทั้งความสนุกสนาน     ความบันเทิง และสาระความรู้ จนเป็นที่รู้จักแพร่หลายในระดับประเทศ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วทั้งประเทศไทย และเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปี จนกลายเป็น High Light ของการท่องเที่ยวใน     ช่วงฤดูหนาวของจังหวัดลำปาง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับความสุขตลอด 3 วัน 3 คืน ที่จัดงาน และเป็นโอกาสที่ดีที่ประชาชนจะได้เข้าไปสัมผัสอากาศที่สดชื่น ชมวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติที่สวยงาม  ด้วยสายตาตนเองที่ กฟผ.แม่เมาะ

จังหวัดลำปางพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนทุกท่าน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อน และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ของงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ช่วงระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-1 ธันวาคม 2556 ซึ่งทาง จ.ลำปาง และ กฟผ.แม่เมาะ ได้เตรียมพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัย รวมถึงอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะ  มาเยือน ทั้งด้านชีวิต ทรัพย์สิน การคมนาคมสัญจร รวมถึงสุขภาพอนามัยอย่างเต็มที่

ด้านนายจักรพงศ์ อุทธาสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วที่ กฟผ. ได้พัฒนาและส่งเสริมให้พื้นที่ของ กฟผ. แม่เมาะ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมถึงเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการทำเหมืองลิกไนต์ และการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินลิกไนต์ของประเทศไทย ให้ประชาชนได้เข้าชมได้    ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาวได้จัดกิจกรรม งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ หรือ     แม่เมาะเฟสติวัล เป็นประจำทุกปีต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 แล้ว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้แก่ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น และส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศ     จึงทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บรรจุงานท่องเที่ยวแม่เมาะ ไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวของ ททท. และเพื่อให้ชุมชนใน อ.แม่เมาะ และนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสได้เข้ามาสัมผัสกับอากาศที่ดี  ทิวทัศน์ที่สวยงามของทุ่งดอกบัวตองที่บานสะพรั่งทั่ว        กฟผ.แม่เมาะ และชาวอำเภอแม่เมาะ พร้อมแล้วที่จะต้อนรับผู้มาร่วมงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 11 ที่จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2556 ณ กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 

ขณะที่นายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์การ กล่าวว่า     สำหรับการจัดงานปีนี้ ได้มีการจัดงานภายในธีม “Happiness You Can Touch :  ความสุขที่สัมผัสได้ โดยเนรมิตภูเขาเทียม ทุ่งบัวตอง แผ่นดินลิกไนต์แห่งแม่เมาะเป็นดินแดน      แห่งความสุข แม่เมาะพาร์ค สวนสนุกของแม่เมาะ ได้เพิ่มสีสัน และความตระการตามากกว่าทุกปี โดยภายในงานจัดให้มีการแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตจากศิลปินนักแสดงมากมาย ส่วนกิจกรรมในงานจะได้สัมผัสกับการละเล่นมหาสนุกแบบงานวัด นั่งรถม้าชมวิวและนั่งรถรางชมเหมือง ชมทิวทัศน์ทุ่งบัวตองสีเหลืองที่บานสะพรั่งทั่ว กฟผ.แม่เมาะ 

นอกจากนี้ กฟผ. ยังจัดบริการรถบัสรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะจาก จ.ลำปาง เข้าสู่ภายในงาน จำนวน 5 คัน โดยรถจะจอดรอรับบริเวณสะพานลอยหน้าห้างบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ตั้งแต่เวลา 11.00-16.30 น. และออกจากบริเวณงานตั้งแต่เวลา      14.30-22.00 น. กำหนดเวลารถออกทุก 30 นาที
             

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 950 วันที่ 15 - 21 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์