วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

เปิดตัว 3 ป.ป.จ.ลำปาง อรรณพ-บุญทวี-สถิต



เผย 3 ป.ป.จ.ลำปาง “อรรณพ วงศ์วิชัย” อดีต กกต.ลำปาง นั่งประธาน

ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต หรือ ป.ป.ช.ลงนามประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเป็น ป.ป.จ.ลำปาง 3 คนแล้ว หลังจากล่าช้าไปกว่า 4 เดือน ซึ่งเดิมกำหนดว่าการสรรหาจะเสร็จสิ้นปลายเดือน ก.ย.56  ในส่วนของจังหวัดลำปาง อดีต กกต.ลำปาง ทนายความ อดีตข้าราชการ เข้าวิน มีผลวันที่ 3 ก.พ.57 โดยมี ผศ.อรรณพ วงศ์วิชัย นั่งตำแหน่งประธาน

หลังจากที่สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดลำปาง ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการ ป.ป.จ.ลำปางจากทั้ง 8 องค์กร เพื่อคัดเลือกผู้สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นคณะกรรมการ ป.ป.จ.ลำปาง จำนวน 6 คน   โดยสำนักงาน ป.ป.ช.ลำปางได้ประกาศรายชื่อแล้วเมื่อวันที่ 19 ก.ค.56 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ได้รับคัดเลือกทั้ง 6 คน คือ นายชาลีวัฒน์ ทองอยู่   นายณัฏฐพล แสงสีจันทร์  นายบุญทวี ฉิมพลีย์   พ.ต.อ.เร่า รุ่งเรือง  นายสถิต นิตถ์สมบูรณ์  และ ผศ.อรรณพ วงศ์วิชัย  และได้ส่งให้ทาง ป.ป.ช.กลาง พิจารณาเพื่อคัดเลือกให้เหลือเพียง 3 คนตามขั้นตอน ล่าสุดทางประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ลงนามประกาศรายชื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายวิวัฒน์ เจริญฉ่ำ  ผอ.ป.ป.ช.ลำปาง  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ลงนามในหนังสือประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็น ป.ป.จ.ลำปางแล้ว จำนวน 3 คน ซึ่งผลปรากฏว่า  ผศ.อรรณพ วงศ์วิชัย เป็นประธาน ป.ป.จ.  นายบุญทวี ฉิมพลี  และนายสถิต นิตถ์สมบูรณ์ เป็นคณะกรรมการ ป.ป.จ. ซึ่งประกาศดังกล่าวจะมีผลในวันที่ 3 ก.พ.57  ซึ่งทั้ง 3 คน จะต้องลาออกจากตำแหน่งงานปัจจุบัน และมารายงานตัวกรอกประวัติที่สำนักงาน ป.ป.ช.ลำปาง ภายในวันที่ 5 ก.พ. 57 จากนั้นก็เข้าทำหน้าที่ได้ทันที

ทั้งนี้ กรรมการ ป.ป.จ.มีอำนาจหน้าที่ คือ ส่งเสริมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พิจารณาเสนอมาตรการ ความเห็น หรือข้อเสนอแนะต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐและรวบรวมพยานหลักฐานเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ช. และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.มอบหมาย เว้นแต่การไต่สวนข้อ เท็จจริง

ซึ่งอัตราค่าตอบแทนคณะกรรมการ ป.ป.จ. ประธานกรรมการ ป.ป.จ. เดือนละ 57,650 บาท กรรมการ ป.ป.จ.เดือนละ 47,240 บาท ทั้งนี้รวมถึงบำเหน็จตอบแทน การประกันสุขภาพ และประโยชน์ตอบแทนอื่นตามที่กรรมการ ป.ป.ช.กำหนด
           


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 963  31 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2557) 

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์