วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

โจรอุกอาจ งัดตู้เอทีเอ็ม หน้าศาลากลาง


คนร้ายใช้แก๊สตัดกุญแจตู้ ATM หน้าศาลากลางจังหวัดหวังโกยเงินในตู้ แต่ไม่สำเร็จ  เจ้าหน้าที่ตำรวจรอพิสูจน์หลักฐานมาเก็บลายนิ้วมือคนร้าย เพื่อควานหาตัวมาดำเนินคดีเท่านั้น

เมื่อเวลา 09.10น.วันที่  15 ม.ค.57 ร.ต.ท.สุระเชษฐ์  สุริมา พนักงานสอบสวน .สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนพยายามจะงัดตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย ด้านหน้าประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดลำปาง ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ด้านหลังของตู้  ATM  มีร่องรอยการใช้แก็สตัดแม่กุญแจที่ล๊อคอยู่เสียหายไป 2 ตัว และยังมีร่อยรอยใช้หัวแก๊สตัดแผนประตูเหล็กหนาประมาณ 2 หุน หวังจะเปิดประตู้เพื่องัดเอาเงินข้างในให้ได้ แต่ไม่สำเร็จ คนร้ายจึงล่าถ่อยไป และที่พื้นดินข้างตู้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบกุญแจที่ถูกทำลายตกหล่นอยู่อีก 1 ตัว จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ให้มาเก็บลายนิ้วมื้อแฝงของคนร้าย เพื่อติดตามหาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.พระบาท  ไปตรวจตราตามปกติและยังได้กดเงินออกมาใช้ ซึ่ง ตู้ ATM ก็ยังอยู่ในสภาพเรียบร้อย จนกระทั่งเช้าวันนี้ ก่อนได้รับเหตุจากเจ้าหน้าที่สรรพสามิตนายหนึ่ง ที่มารอขึ้นรถอยู่ข้างตู้ฯ เพื่อไปทำงานที่ อ.แม่พริก ก็พบเห็นความผิดสังเกตเมื่อพบว่าด้านหลังตู้ ATM มีแม่กุญแจตกอยู่ 1 ตัว จึงได้เดินเข้าไปดูและพบเห็นร่องรอยการงัดแงะ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้มาทำการสอบสวน  เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ อส.ที่เข้าเวรยามรักษาการอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดทราบว่า ในแต่ละคืนจะมีเจ้าหน้าที่ อส. คอยใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่ออกตรวจตราตามจุดต่างๆโดยรอบศาลากลางจังหวัดทุก 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับตู้ ATM แต่อย่างใด จนมาทราบว่ามีคนร้ายแอบเข้ามาใช้หัวแก๊สตัดประตูเหล็กด้านหลังตู้เมื่อเช้านี้เอง

ต่อมา พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้เดินทางมารตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกับกล่าวว่า  คงไม่ใช่การสร้างสถานการณ์อย่างแน่นอน หากคนร้ายสามารถปิดประตูตู้ฯได้ ก็คงจะขนเงินเอาไปทั้งหมด เพราะทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารเพิ่งจะนำเงินมาใส่ตู้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง แต่ไม่ทราบว่ามีเงินเหลืออยู่ในตู้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะต้องเร่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาเพื่อดำเนินคดีให้ได้


ทั้งนี้ พบว่ามีกล้องวงจรปิดที่ตั้งอยู่บริเวณประตูทางออกศาลากางจังหวัดลำปาง ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าสามารถจับความเคลื่อนไหวของคนร้ายได้หรือไม่


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 961  17 - 23 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์