วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

ข่าวเด่นข่าวดัง คัดสรรจากลานนาโพสต์


ในรอบปีที่ผ่านมาหนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ได้นำเสนอข่าวสารต่างๆมากมาย ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กองบรรณาธิการจึงได้คัดสรรข่าวจากหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น การเมือง เศรษฐกิจ สังคม บุคคล อาชญากรรม มาย้อนเรื่องราวกันอีกครั้ง ก่อนจะเริ่มงานกันใหม่ในปีใหม่ 2557

1.เด่นการเมือง
กิตติภูมิโค่นนิมิตร ชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรี  เมื่อวันที่ 17 ก.พ.56 ที่ผ่านมา เป็นที่ฮือฮาสำหรับวงการการเมืองท้องถิ่น เมื่อผลเลือกตั้งนายกไก่ขาวพลิก เมื่อ “กิตติภูมิ นามวงค์” อดีตรองนายกเทศมนตรีผู้ท้าชิงชนะ “นิมิตร  จิวะสันติการ”อดีตนายกเทศมนตรี 2 สมัย 8 ปี เฉือนกันด้วยคะแนนเพียง 968 คะแนน ในขณะที่ทีม สท.เกือบทั้งหมดในสภา เป็นของอดีตนายกเทศมนตรีคนเก่า แต่นายกิตติภูมิก็ยังยืนยันว่าสามารถทำงานได้โดยไม่มีปัญหา

ดับฝัน "ดาชัย" โค่น "ไพโรจน์"  ชิงเก้าอี้นายกฯกีฬา การเลือกตั้งสมาคมกีฬาลำปาง ในวันที่ 13 มีนาคม 2556 นี้ ร้อนระอุอย่างยิ่ง เมื่อนายดาชัย อุชุโกศลการ ประธานกลุ่มพลังลำปาง ประกาศตัวเข้าชิงชัยกับนักการเมืองรุ่นลายคราม ไพโรจน์  โล่ห์สุนทร โดยเปิดตัวชัดเจนว่าจะลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาจังหวัดลำปาง แต่ก็ไม่เป็นไปตามฝัน เมื่อผู้สมัครจาก42 ชมรมไม่ได้รับรองการสมาชิก เนื่องจากคณะกรรมการสมาคมอ้างว่าขั้นตอนการสมัครไปถูกต้อง ถึงแม้นายดาชัยจะต่อสู้เต็มที่ โดยการนำทีมชมรมกีฬารวม 42 ชมรม เดินทางไปยังสมาคมกีฬาจังหวัดลำปาง เพื่อขอใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬา จนเกือบทำให้สถานการณ์รุนแรงขึ้นเมื่อมีการพูดคุยกันรุนแรงระหว่างฝ่ายนายดาชัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งภาพนี้ได้มีการนำเสนอข่าวโทรทัศน์ออกไปจนโด่งดัง แต่ดาชัยก็ต้องกินแห้ว เมื่อสุดท้าย ไพโรจน์ โล่สุนทร ยังคงครองตำแหน่งเช่นเดิม

2.เด่นเศรษฐกิจ
ลำปางรวย เจ้าของเฟอรารี่สุดล้ำ คึกคักเมื่องานลำปางมอเตอร์โชว์ เชิญเจ้าของรถหรูเฟอรารี่ ปอร์เช่ ออร์ดี้ หลากหลายยี่ห้อมาออกงาน เศรษฐีลำปางจึงนำรถออกมาโชว์กันอย่างคึกคัก แสดงให้เห็นว่า จ.ลำปางเป็นจังหวัดที่มีคนรวยมากจริงๆ

รถหรูฮิตราคาหลัก 3 ล้านยอดจองกว่า 30 คัน  ตามด้วยยอดการจองรถในงานมอร์เตอร์โชว์ลำปาง ครั้งที่ 13  เศรษฐีลำปางจองรถหรูราคาไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท เช่น LEXUS , BMW ,BENZ , VOLVO มากกว่า 30 คัน และรถราคาหลักล้านบาทขึ้นไปอีกถึง 100 คัน

ควัก 18 ล้านประมูลป้ายทะเบียนสวย  ตบท้ายด้วยการจัดงานประมูลป้ายทะเบียนรถสวย หมวดอักษร กธ คนลำปางไม่รอช้า สู้ราคากันไม่ยั้ง ขนส่งลำปางได้รับยอดรวมทั้งสิ้น  18,360,000  บาท  โดยป้าย กธ 9999  ประมูลสูงสุดในราคา 800,000 บาท

3.เด่นสังคม
วิกฤตลำปาง ไฟดับ 10 ชม. เป็นเรื่องที่ได้รับความเดือดร้อนในวงกว้าง เมื่อลำปางมืดมิดไปทั้งเมือง สร้างความวิตกกังวลให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ลำปางร้อนระอุ 42.1 องศา  คนลำปางต่างหาทางคลายร้อนที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้แป้งเย็น  ทานน้ำแข็ง ใช้ผ้าเย็นเช็ดตัว  ทางด้านยอดขายพัดลมและเครื่องปรับอากาศพุ่ง 20 เปอร์เซ็นต์ เครื่องดื่มไม่น้อยหน้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว 

4.เด่นบุคคล
เกรียงไกร เตชะโม่ง ต้นตำนานเพชรซาอุ  จุดเริ่มต้นของเรื่องราวเพชรซาอุทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างประเทศ และทำให้มีคนบริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตลง เกิดจากนายเกรียงไกร เตชะโม่ง  ผู้โจรกรรมเครื่องเพชรของกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดิอาระเบีย จึงทำให้เกิดเป็นตำนานเพชรซาอุที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยนายเกรียงไกรเปิดเผยว่า “หากย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ทำแบบนี้”

5.เด่นบันเทิง
เจมส์บอนด์บุกลำปาง  สร้างความสนใจให้กับคนลำปางอย่างมาก เมื่อดาราดังระดับฮอลลิวู้ดอย่างเพียร์ซ บรอสแนน และโอเว่น วิลสัน  เดินทางข้ามทวีปมาถ่ายทำหนังเดอะคูป์ที่ จ.ลำปาง ทำให้ได้มีโอกาสยลโฉมดาราดังตัวเป็นๆ โดยไม่คิดไม่ฝันมาก่อน

6.เด่นแปลก
แต่งงานทอม-ดี้  ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอย่างแน่นอนในจังหวัดลำปาง จากความรักของคู่ ส้ม-กั้ง ทำให้ทั้งคู่ตกลงปลงใจแต่งงานกันโดยไม่แคร์สื่อ ซึ่งทั้งคู่เปิดเผยว่า รักสำคัญกว่าเพศ

7.เด่นอาชญากรรม
ทัวร์เบรกแตก ฉุด 22 ชีวิตดิ่งเหว   สร้างความเศร้าสลดเป็นอย่างมาก เมื่อเกิดเหตุการณ์ รถทัวร์ปรับอากาศสองชั้นสีแดง ทะเบียน 30-0585 จังหวัดเชียงใหม่  ของบริษัทวีระพลแอนด์ทราเวล ที่นำผู้โดยสารกว่ากว่า 30 ชีวิตไปทำบุญตามวัดต่างๆ เกิดเบรกแตกพุ่งลงข้างทาง บริเวณปากทางเข้าน้ำตกธารทอง ต.วังทอง อ.วังเหนือ ทำให้ผู้โดยสารคนเฒ่าคนแก่ที่นั่งโดยสารมาในรถเสียชีวิต 22 ศพ เป็นโศกนาฏกรรมหมู่ที่คนลำปางจดจำไปอีกนาน


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 959  3 - 9 มกราคม 2557)    
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์