วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

ลำปางเอฟซีทุ่มเงินแสน ซื้อตัวนักเตะหน้าใหม่ร่วมทีม


ลำปางเอฟซีเปิดฤดูกาล 2014 ดึงตัวนักเตะใหม่ร่วมทีมเพียบ แย้มค่าตัวไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท

"รถม้ามรกต"ลำปาง เอฟซี หลังจากที่ในฤดูกาล 2013 ที่ผ่านมาทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้คือ หนึ่งในห้าของกลุ่มหัวตาราง สังเกตเห็นได้ว่าในฤดูกาล 2013 มีแฟนบอลคอยติดตามเชียร์ทั้งในบ้านและนอกบ้านมากขึ้นอย่างผิดหูผิดตาต่างจากฤดูกาลที่ผ่านๆมา สามารถเก็บค่าตั๋วเข้าชมและขายของที่ระลึกของสโมสรในนัดที่เป็นเจ้าบ้านได้เป็นหลักแสน (150000 - 200000) นั่นก็มาจากผลงานของนักเตะที่ สโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซีภายใต้การนำทัพโดย "นางสุนี  สมมี" ประธานสโมสรฯ ที่เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม อีกกระนั้นก็คงไม่อาจปฏิเสธได้ว่าในส่วนหนึ่งก็มีผลมาจากการทำประชาสัมพันธ์  ซึ่งได้นักข่าวสายกีฬาในจังหวัดลำปาง หนุ่ม กฟผ.แม่เมาะ "วิเชียร  เอื้อเฟื้อ" เข้ามาช่วยมีการทำโปสเตอร์ตารางการแข่งขันทุกนัดในบ้านไปติดตามร้านค้าและสถานที่ต่างๆ  ทำโปรแกรมการแข่งขันแบบพกพาใส่กระเป๋าสตางค์ได้ ทำให้ชาวลำปางได้ทราบวันแข่งขันที่แน่นอน รวมทั้งมีการถ่ายทอดสดผ่านระบบอินเตอร์เน็ตให้แฟนบอลของลำปางเอฟซีได้ติดตามชมในทุกๆนัด

สำหรับในฤดูกาล 2014 นี้ นางสุนีฯ ผลักดันให้ลูกชาย "เบียร์" หรือนายรัตนชัย เจย์  สมมี" ขึ้นมานั่งตำแหน่งประธานสโมสรฯ  โดยมีการดึงนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพอีกหลายราย ซึ่งจัดงานเปิดตัวนักเตะสโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี เมื่อวันที่ 10 ม.ค.57  บริเวณลานรถม้า ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง  เช่น นายอภิชัย  กูออ   นายพรเทพ  จันทร์ไข่  (เชียงใหม่ เอฟซี) นายสุดนที  ณ เชียงใหม่ (ลำพูนวอริเออร์)  นายวิสูตร  บุญเป็ง (นครสวรรค์ เอฟซี) นายมนตรี  สาระแสน (แพร่ ยูไนเต็ด) นายสุรพงษ์  ทองบัว (พิจิตร เอฟซี) นายวรพจน์ สบายจิต (พัทลุง เอฟซี)และนายทักษิน  วิเศษสิงห์ (จันทบุรี เอฟซี) เป็นต้น

จากนั้นเวลา 16.00 น.ได้จัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมรวมดาราซุปตาร์ นำทีมโดย จอน บราโว่ , เก่ง ชัชวาล , ตะวัลย์ , โก้ บีมิกซ์ , รุธ นิรุธ , โชกุล ,แจ็บ เพ็ญเพชร, คิง ก่อนบ่าย ,ปราบต์ปฎล  กับทีมนักเตะวีไอพีเมืองรถม้า เช่น พลโทสุมงคล ดิษบรรจง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก   พ.อ.ชัยณรงค์ แก้วกล้า รอง ผบ.มทบ.32  พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.ท.โสภณ ผลกันทา รอง ผกก.สภ.แม่เมาะ  ร.ต.อ.ดำริ ศรรีตาบุตร รอง สว.ทล.  นายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ วิศวกรระดับ 11 ฝ่ายการผลิตโรงไฟฟ้าแม่เมาะ  นายสมชาย ติวะตันสกุล  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายจัดการโรงไฟฟ้าแม่เมาะ-สื่อสารองค์การและชุมชนสัมพันธ์  นายวิเชียร เอื้อเฟื้อ และนายปรีชาปกรณ์ ไสยรัตน์ ตัวแทนสื่อมวลชนลำปาง เป็นต้น ที่สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง


แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายตัวนักกีฬา ซึ่งทางทีมลำปางเอฟซีได้คัดสรรตัวนักกีฬาที่ดีที่สุดมาร่วมทีม ซึ่งค่าตัวจะอยู่ที่ประมาณ 30,000-50,000 บาท สำหรับเงินเดือนของนักกีฬาในทีมนั้นจะอยู่ที่ 20,000-50,000 บาท  หลังจากที่ทีมลำปางเอฟซีมีผลงานดีขึ้นเป็นที่น่าพึงพอใจ ก็ทำให้มีสปอนเซอร์สนับสนุนเข้ามามากขึ้นด้วย  สำหรับในฤดูกาล 2014ที่ใกล้จะเปิดฤดูกาลในอีกเดือนกว่าๆที่จะถึงนี้ ผลงานจะเป็นเช่นไรก็คงต้องติดตามกันต่อไป ว่าจะได้ขึ้นไปในดิวิชั่น 1 หรือไม่


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 960  10 - 16 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์