วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

น้องเน็ต นศ.แม่โจ้ ครองนางสาวลำปาง




สาวจาก ม.แม่โจ้ ชนะใจกรรมการคว้ามงกุฎพร้อมเงินรางวัล 5 หมื่นในงานรื่นเริงฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2557

หลังจากที่จังหวัดลำปางร่วมภาครัฐและเอกชนจัดงานรื่นเริงฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ขึ้นตั้งวันที่ 27 ธ.ค.2556 ถึงวันที่ 5 ม.ค.2557 รวม 10 วัน 10 คืน โดยภายในงานแต่ละอำเภอนำสินค้าโอท็อประดับ 3-5 ดาว มาวางจำหน่ายให้กับผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมงานในราคาถูกนับร้อยชนิด ส่วนในบูธของงานมัจฉากาชาดก็มีประชาชนหลั่งไหลเขาไปซื้อฉลากกาชาดเพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ตั้งรถจักรยานยนต์ รถจักรยานยนต์ 2 ล้อ ทีวี ตู้เย็นและของรางวัลอื่นๆอีกนับร้อยรายการอย่างไม่ขาดสาย ส่วนในด้านของมหกรรมความรื่นเริงอื่นๆก็มีประชาชนเข้าไปเที่ยวชมงานอย่างคับครั่งโดยตลอกทั้งงานจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและสารวัตรทหารจาก มทบ.ที่ 32 ลำปาง และอาสาสมัครตำรวจบ้าน นับร้อยนายคอยเดินตรวจตราอยู่โดยรอบบริเวณงานเพื่อป้องกันเหตุร้าย สร้างความอบอุ่นใจให้กับผู้ที่มาเที่ยวชมงาน

ส่วนทางด้านเวทีใหญ่ ซึ่งในแต่ละคืนจะมีกิจกรรมความบันเทินหลายหลายรูปแบบจากกลุ่มนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันต่างๆคอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้ความสนุกสนานกันตลอดทั้ง 10 คืน และไฮไลท์ของงานอยู่ที่การประกวดนางสาวลำปาง ซึ่งจะมีเหล่ากองเชียร์และประชาชนนับร้อยคนรอชมและร่วมลุ้นว่าสาวงามคนไหนจะคว้าชัยชนะได้ครองตำแหน่งนางสาวลำปางประจำปี 2557 โดยในปีนี้มีสาวงามจากทั่วสารทิศแห่กันมาสมัครเพื่อประชันโฉมกันบนเวทีมากถึง 40 นางสาวด้วยกัน แต่ละคนต่างก็มีความสวยงามไม่แพ้กันและจำเป็นต้องคัดให้เหลือเพียง 20 คนและ 10 คน ตามลำดับจนมาถึงรอบสุดท้ายก็มี 3 สาวงามด้วยกันที่โดนใจคณะกรรมการมากที่สุดจนสามารถผ่านเข้ามาถึงรอบมาได้ แต่ทั้ง 3 สาวจะต้องเลือกซองคำถามและตอบโจทย์ของคณะกรรมการให้ได้โดนใจที่สุด


จนกระทั้งเวลา 00.00น.ของวันใหม่ ผู้ที่ชนะใจกรรมการมากที่สุดจนได้รับตำแหน่งนางสาวลำปางในปีนี้ไปครองได้แก่ น.ส.มลิสา กิจรุ่งเรืองไพศาล นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ปี 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี คว้ามงกุฎ สายสะพายพร้อมเงินรางวัล 5 หมื่นบาท ทีวีสีขนาด 42 นิ้วและตู้เย็น ไปเป็นรางวัลในความสำเร็จ ท่ามกลางเสียงปรบมือดังลั่นของเหล่ากองเชียร์จากสำนักงานเทศบาลนครลำปางที่เป็นผู้สนับสนุน ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ น.ส.ปณัฏลิฏา ถาคำ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาลำปาง ปี 1 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ ได้ครองถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 3 หมื่นบาท และรองอันดับ 2 ได้แก่ น.ส. จริญญา ปะทะยะ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ปี 2 คณะครุศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ ได้ครองถ้วยรางวัลพร้อมเงินสดอีก 2 หมื่นบาท สำหรับขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชลได้แก่ น.ส.ทักษพร หมายหมั่น  ได้คล้องสายสะพายและเงินรางวัล 1 หมื่นบาท ส่วนรางวัลขวัญใจยอดนิยมประจำคืนได้แก่ น.ส.ณัฐฐา  น้อยเมือง 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 960  10 - 16 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์