วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

สลดพ.ต.ท.น้ำดี ร่มบินขัดข้อง ดิ่งพสุธาดับต่อหน้าเพื่อน


พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.เกาะคาใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน ออกกำลังกายโดยใช้กีฬาร่วมบิน สุดท้ายโหม่งทุ่งนาสาหัสไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล แม้แพทย์ พยาบาล พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 ม.ค.57 พ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโจรน์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ พารามอเตอร์หรือร่มบินตกลงกลางทุ่งนามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณกลางทุ่งนา ติด ถ.เรียบรางรถไฟ เขตบ้านทุ่งโค้ง หมู่ 3 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยนครลำปาง ร่วมให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบเพียงเครื่องยนต์พารามอเตอร์ที่ตกลงมาในสภาพพังยับเยินใบพัดหัก พบหมวกนิรภัยและรองเท้ากระเด็นกระจัดกระจาย ส่วนตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปางนำตัวส่งรักษาเป็นการด่วนแล้ว เพราะได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบว่าคือ พ.ต.ท.บุญรัตน์ เจียมวิจิตรกร อายุประมาณ 56 ปี รับราชการตำรวจ ตำแหน่ง พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เกาะคา หรือที่รู้จักกันในแวดวงตำรวจ ท่านรองบุญรัตน์  โดยสภาพร่างกายแขนขาหักหลายท่อนใบหน้ายุบเลือดอาบอาการเป็นตายเท่ากัน

จากการสอบถามนายมาณพ สุดอ่อน เพื่อนที่ขึ้นบินพารามอเตอร์ด้วยกันให้การแก่เจ้าหน้าที่ว่า กลุ่มพวกตนเป็นชมรมร่วมบินก่อตั้งขึ้นมา เพื่อใช้ในการเล่นกีฬาและช่วยเหลือสังคมและเจ้าหน้าที่ในยามที่ต้องการความช่วยเหลือ เช่น ตามหาคนร้ายที่หลบหนี และที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือมาหลายครั้ง ซึ่งหากไม่มีภารกิจหน้าที่ก็จะออกมารวมกลุ่มเล่นพารามอเตอร์ร่วมกัน  โดยในวันนี้มาด้วยกัน 5 คน แบ่งเป็นสองทีม โดยได้ขึ้นบินที่โล่งติดข้างห้างขายอุปกรณ์ก่อสร้างชื่อดัง ติดถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง โดยได้ใช้พารามอเตอร์บินสองเครื่อง มีตนเองและ พ.ต.ท.บุญรัตน์ ขึ้นบินซึ่งขณะนั้นก็ไม่มีสภาพอากาศที่แปรปรวนแต่สังเกตว่าในช่วงดังกล่าว ตัว พ.ต.ท.บุญรัตน์ ยังไม่ได้นั่งที่นั่ง และกำลังพยายามจะนั่งที่นั่งของพารามอเตอร์ ขณะบินบนท้องฟ้าซึ่งไม่สูงมากนัก จากนั้นก็เห็นว่าเครื่องของ พ.ต.ท.บุญรัตน์ได้เสียหลักตกลงในกลางทุ่งนา ในระดับ 100 เมตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนจึงรีบนำเครื่องร่อนลงและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาชวยเหลืออย่างเร่ว ด่วน  ล่าสุดได้รับการยืนยันจากแพทย์ที่ให้การรักษา ว่า พ.ต.ท.บุญรัตน์ เจียมวิจิตรกร ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเวลา 19.32 น.สร้างความเสียใจให้กับบรรดาเพื่อนพ้องเป็นอย่างมาก

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า พ.ต.ท.บุญรัตน์ น่าจะเอื้อมมือไปปรับที่นั่งเพื่อที่จะนั่งแต่กลับไปปรับใส่ตัว บังคับการบินทำให้เครื่องลดระดับลงทันทีและไม่สามารถคุมเครื่องได้ ซึ่งเจ้าหน้าทีได้นำเครื่องพารามอเตอร์เครื่องดังกล่าวไปเก็บรักษาและสอบสวนหาสาเหตุต่อไป



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 960  10 - 16 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์