วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เวียงทองทุ่ม20 ล้าน ยกเครื่องห้องพักใหม่



  


            ลำปางเวียงทองทุ่ม 20 ล้านบาท รีโนเวท ปรับปรุงห้องพัก ห้องประชุมจัดเลี้ยง และโครงสร้างระบบหนีไฟรองรับฤดูกาลท่องเที่ยวใหม่ "ประสิทธิ์" เชื่อการเมืองชัด-นิ่ง ส่งสัญญาณเชิงบวก 

            นายประสิทธิ์ สิริศรีสกุลชัย ผู้บริหารโรงแรมลำปางเวียงทอง เปิดเผยว่า ขณะนี้โรงแรมลำปางเวียงทองกำลังลงทุนปรับปรุงรีโนเวท เพื่อเตรียมความพร้อมรับฤดูการท่องเที่ยวที่จะถึงนี้ โดยห้องพัก ทั้งหมด 250 ห้อง ได้เปลี่ยนพรมปูพื้นใหม่ทั้งหมด โดยแต่ละประเภทห้องพักออกแบบพรมปูพื้นให้มี สีสัน ลวดลายที่ทันสมัยขึ้น นอกจากนี้ยังปรับปรุงห้องประชุมจัดเลี้ยง ให้มีคุณภาพ รองรับการจัดประชุมสัมมนา หรืองานจัดเลี้ยงให้ครบถ้วนทุกด้าน ทั้งนี้เชื่อว่า ในฤดูการท่องเที่ยวปลายปีนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองเริ่มนิ่งและมีความชัดเจนขึ้นหลายส่วน 

            "หลังจากผ่านช่วงความวุ่นวายทางการเมืองไปแล้วซึ่งขณะนี้ คสช.ได้ดำเนินการปรับแก้ไขปัญหานโยบายของรัฐบาลเดิมที่มีผลกระทบทางเศรษฐกิจก่อนหน้านี้ให้เข้าที่เข้าทาง มีความชัดเจนขึ้นในระดับหนึ่ง เช่น นโยบายรับจำนำข้าว นโยบายรถคันแรก ซึ่งเป็นนโยบายที่ผิดพลาด ส่งผลให้ประชาชนมีกำลังซื้อน้อยลง ประกอบกับความวุ่นวายในบ้านเมืองทำให้การท่องเที่ยวชะลอตัวนั้น ขณะนี้นโยบายทางเศรษฐกิจและการเมืองโดยรวมมีความชัดเจน  ส่งสัญญาณในทางที่ดีขึ้น เพราะประชาชนมีกำลังซื้อ และคนในประเทศมีความผ่อนคลายที่จะพักผ่อน หรือเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น จะส่งผลดีด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆวางแผนงานได้มั่นใจขึ้น" 

            อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารโรงแรมลำปางเวียงทองกล่าวว่า ปกติทางโรงแรมจะดำเนินการปรับปรุง เป็นระยะ ทุก 3-4 ปี การปรับปรุงรีโนเวทโรงแรมครั้งนี้ ถือเป็นอีกรอบหนึ่งที่ดำเนินการปรับปรุงในส่วนห้องพักให้สอดรับกับการตลาด ขณะเดียวกันได้ปรับปรุงสร้างบันไดหนีไฟใหม่ ให้เป็นบันไดที่มีความแข็งแรง ขึ้นลงง่าย รวมถึงการทำประตูทนไฟให้สามารถทนไฟได้นานหากเกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งทั้งหมดอาศัยช่วงที่มีการประกาศเคอร์ฟิว และช่วงโลว์ซีซันซึ่งมีลูกค้าไม่หนาแน่นเป็นโอกาสสำคัญในการปรับปรุง เพื่อจะไม่ได้รบกวนลูกค้าที่มาพักโรงแรม ส่วนการบริหารและการตลาดยังคงเป็นไปตามปกติ ซึ่งจะมีการจองห้องพักหนาแน่นตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป คาดว่าฤดูการท่องเที่ยวปีนี้ยอดจองห้องพักจะคึกคักแน่นอน 

            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่ง ให้ความเห็นตรงกันว่า หลังจากช่วงประกาศเคอร์ฟิว กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวและโรงแรมยังได้รับผลกระทบจากยอดขายตกเพราะคนไม่เดินทางหรืองดการท่องเที่ยว จนยอดจองห้องพักหายเกือบทั้งหมด แต่ขณะนี้สถานการณ์ทางการตลาดเริ่มคลี่คลาย เริ่มมีการจองห้องพัก และกลุ่มประชุมสัมมนาจากต่างจังหวัดเริ่มมีการติดต่อของจองห้องพักและห้องสัมมนาล่วงหน้าเข้ามาแล้ว นอกจากนี้ยังมีโรงแรมบางแห่งเริ่มขยายและปรับปรุงรวมถึงนักธุรกิจโรงแรม ที่พักรายใหม่ที่กำลังทยอยผุดขึ้นรองรับการท่องเที่ยวในปีหน้ามีความมั่นใจในสถานการณ์บ้านเมืองมากขึ้น 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 983 ประจำวันที่  20 - 26 มิถุนายน 2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์