วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แก๊สรั่วระทึก ไฟพรึบเจ็บ 4 หวิดบ้านวอด





ระทึกพ่อค้าเขียงหมู เปิดแก๊สปรุงอาหาร เลี้ยงหลานที่มาเยี่ยม จู่ๆสายแก๊สหลุดออกจากถังแก๊สไฟ รีบเข้าไปช่วยกันหวังจะดับ แต่สุดท้ายไฟพุ่งลวกเจ็บไป 4 ราย โชคดีเจ้าหน้าที่เข้าดับทันไม่ลุกลามไหม้บ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บ เร่งนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วนแล้ว

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 27 พ.ย. 57 ร.ต.อ.มนตรี ดวงวะณา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาะคา  ร.ต.ต.วิชัย ปัจจกุล รอง สวป.สภ.เกาะคา  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เกาะคา ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 77/1 หมู่ 2 บ้านศาลาชัย ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุแก๊สระเบิดไฟลุกไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  เพื่อไปถึงพบว่าที่ห้องครัวบ้านหลังดังกล่าว  ได้มีเปลวไฟที่พุ่งออกจากตัวถังแก๊ส กระจายไปทั่วห้องครัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลศาลา และเทศบาลตำบลท่าผา ได้ร่วมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามและฉีดน้ำเลี้ยงไปยังถังแก๊สที่โพยพุงเปลวไฟตลอดเวลา  กระทั่งผ่านไปประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่ได้ใช้ผ้าชุบน้ำพร้อมทั้งฉีดน้ำเลี้ยงก่อนที่จะเข้าไป ใช้ผ้าคลุมถังแก๊สและสามารถปิดวาล์วแก๊สที่รั่วได้สำเร็จ และพบว่าภายในห้องครัวนั้น ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปบาง ส่วนรวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น เตาไมรโครเวฟ กระติกน้ำร้อน หม้อหุงข้าว  แต่โชคดีที่ไฟไม่ลุกลามเข้าไปในตัวบ้านที่เป็นบ้านสองชั้น  จากเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 4 คน ถูกไฟลวก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคานำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคาอย่างเร่งด่วนก่อนทั้งหมดจะถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง เนื่องจากสภาพร่างกายหลายแห่งถูกไฟลวก โดยหนึ่งในผู้บาดเจ็บคือนายบุญส่ง ศรีนันทชัย อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมญาติอีก 3 คน

จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เป็นภรรยาเจ้าของบ้าน ได้เล่ามา ที่บ้านมีอาชีพชำแหละหมูขาย และเย็นวันนี้หลานมาเยี่ยมจึงได้ปรุงอาหารเลี้ยง แต่ขณะปรุงอาหารอยู่นั้น จู่ๆก็ได้ยินเสียงแก๊สรั่ว จึงรีบบอกให้ สามีเข้ามาดูเพื่อแก้ไข พร้อมทั้งญาติอีกสามคนกำลังเดินเข้ามา เพื่อที่จะปิดวาล์วแก๊ส แต่ปรากฏว่าเกิดไฟลุกพรึบและมีแก๊สพุ่งออกมาอย่างรุนแรงจนลวกทั้ง 4 คนอย่างรวดเร็ว และทั้งหมดวิ่งหนีออกมาได้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บกันหมด จากนั้นเพื่อนบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล สาเหตุน่าจะมาจากสายแก๊สที่เกิดความร้อนและหลุดออกจากถังแก๊สจนเกิดเหตุร้ายขึ้น ถือว่าโชคยังดีที่ไฟไม่ลุกลามไปไหม้บ้านอีก
 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1006 ประจำวันที่ 28 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม  2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์