วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

พิการขับรถขนยา 3 แสน จับยกแก๊ง 5 คน



หนุ่มพิการขาลีบ ลักลอบขนยาบ้า 3 แสนเม็ด ทำทีนำรถปิกอัพพ่วงท้ายรถอีแต๋นมาด้วยอ้างรถเสียจะรีบนำไปซ่อม ตำรวจตรวจพบถุงดำซุกท้ายกระบะรถอีแต๋นโดยใช้ล้อรถยนต์ทับปิดบังไว้ เปิดดูเป็นห่อยาบ้าจึงจับกุมตัวทันที

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 57 เวลา 15.00 น. พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปณกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.อ. กชพล  แก่นทรัพย์  ผกก.สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง  และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.งาว ได้นำตัว ผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายมโนช บุญทา อายุ 44 ปี  บ้านเลขที่ 67/1ม.7  นายรุ่งโรจน์ ป้องศรี อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 15/1 ม.8  นายมนตรี บุญทา อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 60 ม.7  ทั้งสามคนอยู่ ต.ทุ่งทอง อ.สายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 300,000 เม็ด  รถยนต์ปิคอัพนิสสันบิ๊กเอ็ม       สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บง  386  น่าน  พ่วงรถอีแต๋น  มาแถลงข่าว ที่ห้องประชุม สภ.งาว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา พ.ต.อ. กชพล  แก่นทรัพย์  ผกก.สภ.งาว  ได้สั่งการให้ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ประกอบด้วย พ.ต.ท.อุทัย คำแสน รอง ผกก.ป.สภ.งาว พร้อมกำลังประมาณ10นาย ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณจุดตรวจนาแก บนถนนพหลโยธิน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 790-791 ตามปกติ กระทั่งเวลาประมาณ  04.20 น. ได้มีรถยนต์ปิคอัพนิสสันบิ๊กเอ็ม สีบรอนท์ทอง บง  386  น่าน ซึ่งมีรถพ่วงอีแต๋น ที่ถอดล้อหน้าออกบรรทุกมาด้านหลังรถยนต์ปิคอัพคันดังกล่าว ซึ่งมีนายมโนช เป็นผู้ขับ โดยมีนายมนตรี นั่งมาด้วย และนายรุ่งโรจน์ซึ่งเป็นหลานชายนอนหลับอยู่เบาะหลัง เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญาณหยุดเพื่อตรวจสอบ นายมโนชได้อ้างว่ารถอีแต๋นเสียและจะนำไปซ่อม เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น จึงพบว่ามีถุงสีดำจำนวน 3 ใบวางอยู่หลังกระบะรถอีแต๋น โดยมียางรถยนต์ทับไว้ โดยนายมโนชอ้างว่าเป็นถุงเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ขอดู จึงพบว่าภายในเป็นถุงพลาสติกสีดำบรรจุห่อสีเหลืองเต็มถุง เมื่อเจ้าหน้าที่แกะดูจึงพบว่าเป็นยารวมทั้งสิ้น 300,000 เม็ด จึงได้ทำการควบคุมตัวทั้งสามคนมาทำการสอบสวน

เบื้องต้นนายมโนช ผู้ต้องหาซึ่งมีร่างกายพิการขาลีบเป็นโปลิโอ ให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนยามาจาก อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อไปส่งลูกค้าที่สุโขทัยโดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 100,000 บาท รับมาก่อนล่วงหน้า  20,000 บาท  โดยอ้างว่าเพิ่งรับจ้างเป็นครั้งแรก ส่วนนายรุ่งโรจน์ หลานชาย อายุ 18ปี เคยถูกดำเนินคดีในคดียาเสพติด ลักทรัพย์ มาแล้วถึง 3 คดี จากนั้นจึงได้นำตัว นายมโนชไปทำการขยายผลเพื่อหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ทั้งนี้ พื้นที่ อ.งาว เป็นพื้นที่เสี่ยงที่เป็นแหล่งพักยา และเส้นทางผ่าน ซึ่งมีหมู่บ้านชาวเขาที่เป็นหมู่บ้านเป้าหมายคือ บ้านห้วยวาดที่มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมาโดยตลอด ทำให้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อำเภองาวจึงได้มีการจัดตั้งชุดเฉพาะกิจ โดยผนึกกำลังทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ ทหาร ตำรวจบ้านชุด ชรบ.หมู่บ้าน ออกตั้งจุดสกัดในเส้นทาง 6 สายซึ่งเรียกว่า ปิด 6 เส้นทางโจร เพื่อสกัดเส้นทางลำเลียงยาเสพติดโดยเฉพาะ

ต่อมาชุดจับกุมได้ขยายผล และจับกุมผู้ร่วมกระทำผิดอีก 2  คน คือ นายพูนศักดิ์  นำทุน  หมู่  1 ต.บุญเรือง อ.เชียงของ  จ.เชียงราย  และนายสันติ  สุขศิริ  หมู่8 ต.บางปะกง จว.ฉะเชิงเทรา  รวมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 5 คน  ส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1007  ประจำวันที่ 5 - 11 ธันวาคม  2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์