วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หลวงพ่อชราภาพ พลัดตกรถไฟนอนบาดเจ็บจนเช้า



พระภิกษุสงฆ์พลัดตกรถไฟช่วงกลางดึกไม่มีใครรู้ รถไฟอีกขบวนผ่านมาพบช่วงเช้าอีกวัน เห็นนอนอยู่ป่าข้างทางรถไฟ จึงเร่งให้การช่วยเหลือ พบยังมีสติพูดจาโต้ตอบได้ แต่ร่างกายอ่อนเพลียเพราะเสียเลือดมาก รีบนำตัวส่ง รพ.เป็นการด่วน

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.57 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่เมาะ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากสถานีรถไฟแม่เมาะ ว่ามีพระภิกษุสงฆ์ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการตกรถไฟ ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน  หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือทันที

เมื่อไปถึงพบรถไฟรถด่วน ขบวนที่ 52 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ได้พาพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งวัยชราภาพมากแล้วและได้รับบาดเจ็บโดยสารมากับรถไฟ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รถไฟขบวนดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะที่รถไฟมุ่งหน้ามาจากกรุงเทพฯเพื่อจะจอดแวะที่สถานีรถไฟแม่เมาะ เวลาประมาณ 09.00 น. ระหว่างทางบ้านแม่จาง ต.แม่เมาะ ได้พบเห็นว่ามีพระภิกษุสงฆ์นอนอยู่ข้างทาง จึงได้ชะลอรถไฟเพื่อตรวจสอบ พบว่าพระภิกษุสงฆ์ได้รับบาดเจ็บมีเลือดออกจำนวนมาก สอบถามทราบว่าได้ตกจากรถไฟ จึงได้รีบนำตัวขึ้นรถไฟมายังสถานีรถไฟแม่เมาะ ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือ  จากการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่าพระภิกษุสงฆ์ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะแตก  มีรอยถลอกทั่วร่างกาย มีเลือดไหล  รู้สึกตัวดี แต่มีอาการอ่อนเพลียเนื่องจากการเสียเลือดมาก จึงนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที

เมื่อสอบถามพระภิกษุสงฆ์ ทราบว่าคือ พระเมธี เปรมศักดิ์สกุล อายุ71ปี ภูมิลำเนาอยู่ จ.นครสวรรค์  ได้ขึ้นรถไฟจาก จ.เชียงใหม่ จะเดินทางไป จ.พะเยา  ตั้งแต่เมื่อวานเย็น (2 ธ.ค.) โดยรถไฟได้ออกจากเชียงใหม่ประมาณ 18.00 น.  ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.00 น. พระได้เปิดประตูโบกี้ที่นั่งโดยสารอยู่ เพื่อจะเดินข้ามไปอีกโบกี้หนึ่ง ช่วงเดินข้ามทางได้พลัดตกลงจากรถไฟ ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงต้องนอนรออยู่อย่างนั้นจนเช้า กระทั่งมีรถไฟผ่านมามาพบและให้การช่วยเหลือดังกล่าว  
           
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1007  ประจำวันที่ 5 - 11 ธันวาคม  2557) 

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์