วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หนุ่มลำปางแชมป์กอล์ฟระดับชาติพีจีเอ



หนุ่มวัย 27 ลำปางเจ๋ง คว้ารางวัลชนะเลิศกอล์ฟอาชีพ พีจีเอไทยแลนด์ทัวร์ แอนด์ แซท 2014  เผยสนใจกีฬากอล์ฟตั้งแต่เด็ก หมั่นฝึกฝนจนสอบผ่านโปรแข่งขันสนามระดับประเทศ เตรียมตัวตามฝันสอบขึ้นโปรกอล์ฟระดับนานาชาติในปีหน้า

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ พีจีเอไทยแลนด์ทัวร์ แอนด์ แซท 2014  ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 2-5  ธ.ค. 57 ณ สนามเขาชะโงก กอล์ฟแอนด์คันทรีคลับ จ.นครนายก ระยะ 6,962 พาร์ 72 โดย สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดเก็บแร้งกิ้งอันดับเงินรางวัลสะสมของฤดูกาลเป็นสนามที่ 9 จากการสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย,ฟินิกซ์ กอล์ฟ,แคสโก้ กอล์ฟ,ออโต้เพาเวอร์,กอล์ฟชาแนล

รอบวันสุดท้าย เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.57 ในศึกกอล์ฟ พีจีเอไทยแลนด์เก็บแร้งกิ้งฤดูกาลนี้ สนามที่ 9    โปรแบงค์ หรือ นายเลอพงศ์ สิทธิวงศ์ นักกอล์ฟอาชีพ  วัย 27  ปี จากจังหวัดลำปาง พลิกเกมส์ขึ้นรับแชมป์สำเร็จ หลังออกบู๊ไดรฟ์เวอร์หลุม 18 พาร์ 4 ระยะ 323 หลา ส่งผลให้คว้าแชมป์รายการนี้ ด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 277  รับเงินรางวัลรวม 125,000 บาท 

นายเลอพงศ์ แชมป์รายการนี้กล่าวว่า  เป็นความสำเร็จที่รอคอยมายาวนานถึง 11 ปี เล่นปีนี้  6 รายการตกรอบ 2 รายการ ผมโชคดีมากกว่า วันสุดท้ายตรงกับวันพ่อแห่งชาติ และผมได้อธิษฐาน ขอพรบุญบารมีขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้ผมมีชัยชนะและใส่เสื้อสีเหลืองสดลงสนาม แสดงความจงรักภักดี สำหรับโทรฟี่ใบนี้ผมจะไปมอบให้คุณพ่อผมที่บ้าน เพราะท่านให้กำลังใจมาตลอดขอบคุณ สมาคมฯ และอุปกรณ์กอล์ฟซริซอน ที่สนับสนุนให้ผมมีโอกาส

ลานนาโพสต์ได้สอบถามไปยังหนุ่มลำปาง ที่ก้าวเข้าสู่การเป็นโปรกอล์ฟตั้งแต่อายุยังน้อย จนประสบความสำเร็จได้แชมป์กลับมาเป็นของขวัญให้ครอบครัวในการแข่งขันครั้งล่าสุด  ซึ่งนายเลอพงศ์  เปิดเผยว่า สนใจกีฬากอล์ฟตั้งแต่อายุ 10 กว่าปี  หลังจากที่แม่ได้พาไปทำงานที่สนามกอล์ฟทุกวัน จึงลองหัดจับไม้กอล์ฟและตีกอล์ฟ ซึ่งตอนแรกๆก็ไมได้จริงจังเนื่องจากทางบ้านก็ไม่ได้มีเงินมาสนับสนุน เพราะอุปกรณ์ค่อนข้างราคาแพง  กระทั่งอายุ 14 ปี ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนกีฬา จ.นครสวรรค์ ก็ได้เรียนกีฬากอล์ฟอย่างจริงจัง โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่เอ็นดูสนับสนุนอุปกรณ์มาให้ ระหว่างเรียนก็ฝึกฝนพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ช่วงที่ศึกษาต่อปริญาตรีได้เรียนทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และเคยได้แชมป์ประเทศไทยกอล์ฟสมัครเล่นช่วงอายุ 21 ปี  จนเทิร์นโปรได้เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว และได้เข้าแข่งขันกอล์ฟอาชีพมาตลอด จนกระทั่งครั้งนี้ได้รางวัลชนะเลิศรู้สึกดีใจมาก

นายเลอพงศ์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ถือว่าถึงเป้าหมายของชีวิตแล้ว แต่ยังมีเป้าหมายที่ใหญ่กว่าคือการไปแข่งขันต่างประเทศ และได้แชมป์กลับมาสักครั้ง ซึ่งคิดว่าปีหน้าจะเทิร์นโปรไปแข่งขันที่ต่างประเทศให้ได้ 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1008ประจำวันที่ 12 - 18 ธันวาคม  2557)



Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์