วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รปภ.บ่อบำบัดจอดรถริมอ่างพบเป็นศพจมน้ำ



ยามชะตาขาดขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านแต่เช้า ไปตรวจความเรียบร้อยกันคนเข้ามาขโมยตกปลา ในบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลนคร พักเที่ยงเจ้าหน้าที่เห็นรถจอดอยู่ผิดสังเกตเดินเข้าไปดูเห็นยังเปิดสวิตช์กุญแจทิ้งไว้อยู่พร้อมรองเท้าแตะ 1 ข้าง เลยเอะใจแจ้งตำรวจ หน่วยกู้ภัยให้ช่วยงมหาจึงพบศพ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 10 ธ.ค. 57  ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ สุริมา ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากพนักงานประจำบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลนครลำปาง ตั้งอยู่บริเวณบ้านปงแสนทอง ม.1 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ว่าพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน  ทะเบียน ขตน 537 ลำปาง ซึ่งสงสัยว่าจะเป็นของนายพรชัย จิระดา 64 ปี บ้านอยู่เลขที่ 113 ม.3 ศาลาดอน ต.ชมพู อ.เมืองฯ และเป็น รปภ.ประจำอยู่ที่บ่อบำบัดน้ำเสียดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้อย่างผิดสังเกต แต่ไม่พบตัวเจ้าของรถ  และคาดว่านาย พรชัย อาจจะประสบอุบัติเหตุจมน้ำไปแล้วก็ได้ จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยกันตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้ง จึงประสานไปยังหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์และสมาคมกู้ภัยลำปาง รีบออกไปตามที่ได้รับแจ้ง พบรถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งไว้ข้างอ่างเก็บน้ำติดกับบ่อบำบัดน้ำเสีย โดยในตะกร้าหน้ารถเจ้าหน้าที่ฯยังพบอาวุธกระบองสีดำพร้อมกับมีดอีกหนึ่งเล่ม วางอยู่ จากนั้นอาสาสมัครกู้ภัยทั้งสองหน่วยงานจึงเริ่มลงดำน้ำค้นหาในอ่างเก็บน้ำ นานประมาณ 20 นาที จึงพบศพนายพรชัยจนอยู่ใต้น้ำห่างจากตลิ่งไปประมาณ 5 เมตร จึงนำศพขึ้นมาไว้ที่ริมตลิ่งพร้อมกับประสานไปยังพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปางให้มาร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ไม่พบว่าตามร่างกายมีบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยสภาพศพเสียชีวิตมานานประมาณ 3-5 ชั่วโมงแล้ว  

จาก การสอบถามนางแสงแก้ว จิระดา 53 ปี ผู้เป็นภรรยา ให้รายละเอียดว่า ทุกเช้าเวลาประมาณ 05.30 น.สามีจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมาตรวจตราความเรียบร้อยของบ่อบำบัด น้ำเสียเป็นประจำ และเพื่อป้องกันไม่ให้มีคนเข้ามาแอบขโมยตกปลาในอ่างเก็บน้ำ ส่วนสภาพร่างกายของสามีนั้นมีประวัติเป็นโรคหัวใจมีเส้นเลือดหัวใจตีบถึง 4เส้นด้วยกัน แต่ก็เข้ารับการผ่าตัดเมื่อปี 2545 จากนั้นก็ไม่มีอาการผิดปกติใดๆเพราะไปพบแพทย์ตามนัดตลอดทุกระยะอยู่แล้ว กระทั่งวันนี้ก็มีเพื่อนของผู้ตายไปบอกว่าสามีจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในอ้างจึง รีบมาดู และไม่เข้าใจว่าเหตุใดนายพรชัยจึงมาจมน้ำตายอยู่ในอ่างเก็บน้ำ ทั้งที่ผู้ตายก็เป็นคนที่ระวังตัวและไม่ยอมเข้าใกล้น้ำอยู่แล้ว  หลังทำการสอบสวนเบื้องต้นแล้วเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำศพไปยังโรงพยาบาลลำปางให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป             

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1008ประจำวันที่ 12 - 18 ธันวาคม  2557)  

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์