วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ไล่บี้หนุ่มคดียาบ้าตร.ดวลปืนดุยิงเจ็บ3นัด


 

ตำรวจลำปางระดมกำลังล่าระทึก หลังคนร้ายใช้อาวุธยิงใส่นายตำรวจพร้อมลูกน้องเจ็บสองนาย ขณะเข้าตรวจค้นตัวและรถยนต์ท้ายสุดจับกุมได้โดยคนร้ายยังใช้อาวุธปืนยิงต่อสู่เจ้าหน้าที่จนหมดโม่ ส่วนคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ค้นในรถพบยาไอซ์และอุปกรณ์การเสพ พร้อมระเบิดอีกสองลูก พบประวัติพัวพันคดียาเสพติดและอยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดี

เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ที่ผ่าน ขณะที่เข้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง  ชุดสปีดคอป (speed corps) หรือ ชุดปะฉะดะ ที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นมา หลัง พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน ผกก.สภ.เมืองลำปาง มารับตำแหน่งได้ประมาณ 1 เดือน ได้ออกตรวจตราความสงบเรียบร้อย และผ่านมาที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขานาก่วม พบรถยนต์เก๋ง สีดำหมายเลขทะเบียน วฬ 1008 กทม.เปิดเพลงเสียงดัง จึงได้เข้าตรวจสอบและพบว่าคนขับรถคันดังกล่าวไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม จึงเข้าไปสอบถามแต่ชายคนดังกล่าวกลับขัดขืน เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว และชายกลับต่อสู้และใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และวิ่งหนีไปฝั่งตรงข้าม ทางเจ้าหน้าที่จึงประสาน กำลังเสริมเข้ามาไล่ล่าตัว

ต่อมาประมาณ 02.00 น.กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองลำปาง พร้อมอาวุธครบมือ นำโดย พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง กว่า 50 นาย ได้ปูพรมตรวจค้น ที่ดินรกร้าง เยื้องฝั่งตรงข้าม ธนคารกรุงไทย สาขานาก่วม ชุมชนนาก่วมใต้ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อทำการไล่ล่าชายคนดังกล่าวที่มีอาวุธปืนหลบหนีไปด้วย โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้เดินเข้าไปประมาณ 100 เมตร ก็ปรากฏว่าคนร้ายได้ ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่หลายนัด ทางเจ้าหน้าที่จึงมีการยิงตอบโต้ไป สักพักเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บนอนร้องขอความช่วยเหลือ โดยมีอาวุธปืนขนาด .38 หนึ่งกระบอกยิงจนหมดโม่ ตกในที่เกิดเหตุ  ส่วนคนร้ายถูกยิงเข้าที่น่องซ้าย 1 นัดทะลุ ต้นขาขวา 1 นัดและ แขนซ้ายอีก 1 นัด เบื้องต้นได้ประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวนำส่งโรงพยาบาล

จากนั้น พล.ต.ต.นิยม ด้วงศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามอาการเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ร.ต.ท.ธาณี จันทร์ตันกูล รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง ถูกระสุนปืนเฉียดที่น้องซ้ายเป็นแผลช้ำเท่านั้น  และ ด.ต.สรวิทย์ สุจะ ถูกระสุนปืนถากที่มือซ้าย  จากนั้นสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติ คนร้ายเพื่อที่จะขยายผลต่อไป  ทราบชื่อคือ นายประชา ดวงใย อายุ 40 ปี เป็นราษฎร ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีคดีค้างเก่าหลายคดี และล่าสุดคดียาเสพติดอยู่ระหว่างประกันตัวออกมาต่อสู้คดี และเมื่อตรวจสอบในรถของนายประชา ยังพบระเบิดลูกเกลี้ยงอีก 2 ลูก ยาบ้า 195 เม็ด ยาไอซ์และอุปกรณ์เสพอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนขยายผลต่อไป พร้อมแจ้งข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ฯ, ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตและมีเหตุอันควร, ยิงปืนในที่สาธารณะฯ, มีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้, มียาเสพติดให้โทษ ประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, มียาเสพติดให้โทษ ประเภท ๑ (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1017 ประจำวันที่ 20 - 26 กุมภาพันธ์ 2558)    


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์