วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

แท่นเหล็กร่วงทับคนงานยังดีแค่ขาหัก




หนุ่มคนงานก่อสร้างรับเจาะเสาเข็ม ถูกแท่นเหล็กหนักหลายร้อยกิโลกรัมตกทับร่างอย่างจัง เดชะบุญดวงยังไม่ถึงฆาต แต่เจ็บสาหัสบริเวณขาขวาและช่วงหลัง

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.2558 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุคนงานก่อสร้างถูกแท่นเหล็กเจาะเสาเข็มล้มทับใส่ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณ ไซด์งานก่อสร้าง หลังอาคารพาณิชย์ ที่กำลังก่อสร้าง เยื้องกับร้าน ส.วิไล 999 ซอยทางเข้าตลาดราชวงศ์ ถ.ราชวงศ์ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง   หลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ศูนย์ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครลำปาง ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อไปถึง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำรั้วมากั้นภายในซอยดังกล่าว  ให้รถที่สัญจรไปมา เลี่ยงใช้เส้นทางอื่นชั่วคราว ซึ่งจุดเกิดเหตุ เป็นไซด์งานก่อสร้าง อยู่หลังอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จ  ซึ่งด้านหลังจะเป็นพื้นที่โล่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีคนงานกำลังนำเครื่องมือเจาะเสาเข็มขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางลาน และพบเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ กำลังปฐมพยาบาลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ คือ นายอรุณ ตาสุวรรณ อายุ 27 ปี  ชาว จ.นครสวรรค์ และเป็นคนงานของ บริษัท รวมเลิศเข็มเจาะ จำกัด  ที่นอนร้องโอดโอย อยู่ข้างแท่นเจาะ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดามคอ และคาดว่าขาข้างขวาจะผิดรูป จึงได้นำเปลมาหามคนเจ็บขึ้นรถ เพื่อนำส่ง รพ.ศูนย์ลำปางต่อไป จากการตรวจสอบรอบบริเวณ พบข้างแท่นเจาะเสาเข็ม มีแท่นเหล็กทรงกระบอก ยาวประมาณ 150 เซนติเมตร เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 50 เซนติเมตร น้ำหนักหลายรวมร้อยกิโลกรัม  มีห่วงอยู่ข้างบน ตกอยู่ใกล้ๆคนเจ็บ

จากการสอบถามเพื่อนคนงาน 2 คน ที่ทำงานอยู่ในจุดเกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ ทั้ง 3 คน ได้รับการว่าจ้างให้มาเจาะเสาเข็ม โดยนายอรุณมีหน้าที่คอยประคองแท่นเหล็กเจาะเสาเข็ม ซึ่งมีขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัม  ขณะที่กำลังใช้เครื่องเจาะเสร็จแล้ว นายอรุณ  ได้เดินออกมาจากพื้นที่ แต่ทันใดนั้น แท่นเหล็กสำหรับเจาะเสาเข็มที่อยู่ด้านบน เกิดสลักตะขอหลุด ทำให้หล่นลงมาทับทั้งตัว ด้านหลังของนายอรุณ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะขาข้างขวา แต่นายอรุณ ยังมีสติอยู่ จากนั้นเพื่อนคนงานจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือนำส่ง รพ.ศูนย์ลำปาง ดังกล่าว  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนเหตุการณ์อย่างละเอียดต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1017 ประจำวันที่ 20 - 26 กุมภาพันธ์ 2558)    
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์