วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ดับ3แม่เฒ่า ปิกอัพพลิกคว่ำตกไหล่ทางลึก

 

เหตุสลด  3 แม่เฒ่าขับปิกอัพมาจาก จ.แพร่ ผ่านพื้นที่จังหวัดลำปาง รถเกิดเสียหลังพุ่งชนรถปิกอัพที่สวนทางมา ก่อนที่จะพุ่งตกข้างถนนเสียชีวิตทั้ง 3 คน  ส่วนคู่กรณีอีกฝ่ายรถพังยับแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันที่ 19 ก.พ. 58   ร.ต.อ.ศุภชัย กัณฑะวงศ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชน บริเวณถนนสายลำปาง-แพร่ กิโลเมตรที่ 426-427 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย  จึงประสานแพทย์เวร รพ.แม่ทะ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิกอัพยี่ป้อมิซซูบิชิ ไทรทรัน สีขาว สี่ประตู หมายเลขทะเบียน กภ 8398 กทม. ตกลงไปไหล่ทางลึกประมาณ 5 เมตร สภาพพลิกตะแคงอยู่ รถพังยับเยินอัดติดกับต้นไม้ใหญ่ ภายในรถมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสูงวัยจำนวน 3 ราย  เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามาถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ทั้งหมด ในสภาพร่างกายกระดูกหักหลายท่อน  ตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือ นางบังอร จินดาสถาน  อายุ 83 ปี  นางขนิชรา จินดาสถาน  อายุ  50 ปี ทั้งสองคนอยู่บ้านเลขที่ 15/3 หมู่ 4  ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่     และนางจันทรา  จินดาสถาน  อายุ 55ปี อยู่บ้านเลขที่ 175/3 หมู่ 4 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยนางจันทรา เป็นคนขับรถคันดังกล่าว

ส่วนคู่กรณี เป็นรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าวีโก้แค๊ป สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บล 2259 ลำปาง อยู่ในสภาพตกลงไปร่องข้างถนน สภาพรถทางด้านคนขับพังยับ ส่วนคนขับทราบชื่อคือ นายศราวุธ เตชะคำ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/1 หมู่ 4 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ แต่ยังอยู่ในอาการตกใจ

นายศราวุธ  เล่ารายละเอียดว่า ตนเองทำรานรับราชการ ในตำแหน่ง ผอ.กองช่าง เทศบาลตำบลปากกวาง  อ.ลอง จ.แพร่ ได้ขับรถออกจากบ้านที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มุ่งหน้าจะไปทำงาน ระหว่างทางมาถึงที่เกิดเหตุรถคู่กรณีที่ขับสวนทางมา ได้วิ่งข้ามเลนพุ่งเข้ามาชนรถตนเองอย่างจังทั้งที่พยายามหักหลบแล้ว แต่ไม่ทัน จนเสียหลักพุ่งไปคนละทิศละทาง และเมื่อตั้งสติได้ลงมาตรวจสอบพบว่าตัวเองไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อไปดูรถคู่กรณี เห็นว่าตกลงไปในไหล่ทางจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นหญิงสูงวัย ในท้ายรถพบต้นดอกดาวเรืองกระจัดกระจายไปทั่วน่าจะเตรียมนำไปตกแต่งสวนหรือไม่ก็ไปร่วมงานบุญที่ไหนสักแห่ง คาดว่าคนขับรถจะไม่ชินเส้นทาง เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นถนนแคบและมีโค้งขึ้นลงเขา ทำให้รถเสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุสลดดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1017 ประจำวันที่ 20 - 26 กุมภาพันธ์ 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์