วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ไฟไหม้โรงงานแทรกเตอร์ เผารถจี๊ปวอด


เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บรถแทรกเตอร์กลางดึก พบมีรถยนต์เสียหายไป 1 คัน ส่วนสาเหตุต้องรอผลพิสูจน์ ส่วนค่าเสียเกือบล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 22.40 น.คืนวันที่ 9 ก.พ. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุไฟไหม้ใน หจก.คลินิกแทรกเตอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 357 หมู่ 4 ชุมชนบ้านผาลาด ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งต่อมา ร.ต.ท.จักร์ตุลย์  ทองกิ่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง จึงเดินทางไปตรวจยังที่เกิดเหตุ โดยเมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทางเทศบาลเมืองลำปาง  และเทศบาลตำบลแม่เมาะกำลังช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับไฟอยู่ ใช้เวลาเกือบชั่วโมงสุดท้ายไฟจึงมอดลงได้

จากการเข้าตรวจสอบ พบว่าที่เกิดเหตุ เป็น โรงเก็บรถแทรกเตอร์และรถยนต์ทั่วไป และ บริเวณด้านใน ยังเป็นอู่ซ่อมรถ และในพื้นที่ มีถังแก๊ส ถังน้ำมันเครื่อง อยู่ด้านในจำนวนหนึ่ง โดยเปลวเพลิงนั้น ได้ลุกไหม้ ลุกลามไปทั่วอาคาร โรงจอดรถอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้รถยนต์จิ๊ป ทะเบียน ผฉ 8468 เชียงใหม่ ได้รับความเสียหายไป 1 คัน และยังมีรถยนต์เก๋งที่ติดแก๊ส LPG เป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บ 5197 ลำปาง ได้รับความเสียหายเล็กน้อย  โดยช่วงที่เกิดเหตุ ชาวบ้าน ช่วยกันเข็นรถยนต์เก๋งออกมาจากที่เกิดเหตุได้ทัน  นอกจากนั้นยังได้ช่วยกันขนย้าย ถังน้ำมันเครื่อง ออกมาจากจุดเกิดเหตุได้ทันด้วย

นายศรีม่อน  ล้านกันทา อายุ 60ปี  เป็น รปภ .ประจำ หจก ดังกล่าวบอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองเข้าเวร อยู่นั้น จู่ๆ ก็ได้ยินเสียง ระเบิดดังขึ้นหนึ่งครั้ง บริเวณด้านหลังรถจิ๊ป ก่อนที่จะมีเปลวไฟและลุกลาม ไฟไปติดอาคารสำนักงานเสียหายไปอีก 1ห้อง  ส่วนรถยนต์ที่จอดใกล้เคียงกัน 3 คัน ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังไม่แน่ชัด ว่าต้นตอเกิดจากอะไรแน่ ต้องรอเจ้าหน้าที่ ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน ลำปาง เข้ามาตรวจสอบ สถานที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง ส่วนความเสียหายในครั้งนี้ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 7 แสนบาท.
 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1016 ประจำวันที่ 13 - 19  กุมภาพันธ์ 2558)   
 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์