วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ลอบยิงผู้ใหญ่บ้าน ดวงแข็งแค่บาดเจ็บ


 

ลอบยิงผู้ใหญ่บ้านนักพัฒนาบาดเจ็บ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปศาลาประชาคมหมู่บ้าน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด 

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 7 ก.พ. 58  พ.ต.ท.มงคล ดีพัฒนกุล พนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีคนถูกอาวุธปืนยิงมารักษาตัวที่ รพ.แจ้ห่ม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ รพ. และแบ่งกำลังอีกส่วนหนึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  เมื่อไปถึง รพ.ก็พบว่า  เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลแจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม ได้เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บมารักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง  เพื่อผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว  ทราบชื่อคือ นายเสรี ละออง อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านสาป่าก่อ อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ถูกยิงที่ต้นขาขวา แต่ยังรู้สึกตัวดี 

ขณะเดียวกันกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถนนระหว่าง บ้านสาป่าก่อ กับ บ้านสาสามัคคี ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม   ทราบว่านายเสรี  ได้ขับรถจักรยานยนต์ไปตามถนนในหมู่บ้านเส้นทางดังกล่าว แต่พอมาถึงบริเวณป่าสับปะรด ก็ถูกคนร้ายลอบยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด ลูกกระสุนถูกเข้าที่ต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ 1 แผล  โดยคาดว่าคนร้ายนั้นลอบยิงมาทางฝั่งด้านซ้ายของถนน เพราะกระสุนปืนเข้าที่ต้นขาข้างขวา และน่าจะเป็นลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.

จากการสอบสวน นางสุทิน ละออง อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่า วันเกิดเหตุในหมู่บ้านได้จัดแข่งกีฬาขุนสาเกมส์  ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาภายในหมู่บ้าน โดยช่วงเช้านายเสรี ผู้ใหญ่บ้านก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป เพื่อจะไปประกาศเสียงตามสายของหมู่บ้านที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน เพื่อเชิญชวนลูกบ้านมาร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้น แต่ระหว่างทางที่จะกลับบ้านนั้นซึ่งได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านป่าสับปะรดในหมู่บ้านก็ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด ซึ่งผู้ใหญ่ก็ไม่ได้เอะใจคิดว่าเป็นโทรศัพท์มือถือระเบิด แต่เมื่อมองอีกทีก็พบว่ากางเกงขาด และมีเลือดไหลออกมา จึงได้รีบขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน ตนเองจึงได้รีบนำตัวสามีส่ง รพ.แจ้ห่ม อย่างเร่งด่วน

โดยนางสุทินฯ ภรรยาของผู้ใหญ่บ้านยังบอกอีกว่าที่ผ่านมานั้น ผู้ใหญ่เสรีเป็นนักอนุรักษ์ และ นักพัฒนาชุมชน โดยยังเป็นผู้นำในการทำฝายชะลอน้ำอนุรักษ์ป่าไม้และสิ่งแวดล้อมของหมู่บ้าน ซึ่งสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมาจากเรื่องใด แต่โดยปกติแล้วผู้ใหญ่เสรีนักพัฒนาคนนี้เป็นคนเจ้าชู้อีกด้วย ภรรยากล่าว.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1016 ประจำวันที่ 13 - 19  กุมภาพันธ์ 2558)   

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์