วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ร้านทองลำปางคึกคัก ราคาทองลง คนแห่ซื้อช่วงตรุษจีน



ช่วงเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีของชาวจีนทั่วโลก คนไทยเชื้อสายจีนจะมีพิธีกรรมไหว้เจ้า และจับจ่ายซื้อของไหว้ต่างๆ รวมทั้งทองรูปพรรณที่ผู้ใหญ่นิยมนำไปเป็นของขวัญให้แก่ลูกหลาน    ทำให้ร้านค้าทองรูปพรรณใน จ.ลำปาง คึกคัก มีประชาชนแห่มาซื้อทองกันจำนวนมาก ประกอบกับราคาที่ลดลงในช่วงนี้จาก 20,000 กว่าบาท เหลือ 18,700 บาท  ทำให้มีคนสนใจเลือกซื้อทองรูปพรรณไปเก็บเป็นทรัพย์สินเพิ่มขึ้นด้วย

ลานนาโพสต์ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านทองในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นร้านทองที่เปิดบนห้างสรรพสินค้า รวมถึงร้านทองย่านการค้า ถ.บุญวาทย์ อ.เมือง จ.ลำปาง พบว่ามีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อทองกันเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นายพงษ์ธาดา หรือเฮียไก่  กมลประภาสวัสดิ์  เจ้าของห้างทองไทยสวัสดิ์ (ค้าใบตราช้าง) ตึก 7 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกไทยโอสถ ถ.บุญวาทย์ อ.เมืองลำปาง เปิดเผยว่า จากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์ซื้อขายทองรูปพรรณค่อนข้างคึกคักขึ้นมาจากปกติ เพราะในปีนี้วันวาเลนไทน์ และวันตรุษจีนอยู่ในช่วงที่ใกล้กัน  ยอดขายจึงเพิ่มขึ้น 30-50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะมีลูกค้าทยอยเข้าร้านอยู่ตลอดไม่ต่ำกว่าวันละ 20 คน  โดย สร้อยคอ สร้อยข้อมือ และแหวน เป็นที่สนใจของลูกค้ามากที่สุด

ร้านทองของเราจะมีการตีพิมพ์ลวดลายใหม่ๆขึ้นมาตลอดในระยะเวลา 2-3 เดือน ซึ่งตอนนี้ก็มีการตีพิมพ์ลายทองกว่า 450 รูปแบบ ซึ่งจุดเด่นของร้านเราก็คือมีการรักษามาตรฐาน ทั้งเปอร์เซ็นต์ของทองอยู่ที่ 96.5 ตามมาตราของ สคบ. และราคาทองที่ได้มาตรฐาน” นายพงษ์ธาดา กล่าว  และยังฝากถึงประชาชนด้วยว่า  การซื้อทองเก็บไว้นั้นเมื่อเราไม่มีเงินสามารถเอาไปหมุนเวียนได้ตลอด ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาผู้อื่น หากมีเงินขอเชิญชวนให้มาซื้อทองคำแท่งหรือทองรูปพรรณเก็บไว้

ด้านผู้ประกอบการร้านทองวาเลนไทน์ ถ.บุญวาทย์ กล่าวในทิศทางเดียวกันว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนมีประชาชนเข้ามาซื้อทองที่ร้านเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์จากลูกค้าปกติ โดยจะเริ่มมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องเมื่อช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ประกอบกับราคาทองที่ปรับลดลงด้วย ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่คนหันมาซื้อทองไปเก็บกันมากขึ้น
           

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์