วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2558

ยึดทรัพย์สาว4ล. ตร.งาวจับยา2หมื่นเม็ด


 

ตำรวจกองสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง สาวแสบหลังได้รับแจ้งจากสายลับต่างจังหวัดว่าเป็นนักค้ายาข้ามจังหวัด พบของกลาง 400 เม็ด นำตรวจค้นบ้านอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 4 ล้านไว้ตรวจสอบ  ด้านตำรวจ สภ.งาว รวบ 2 ผู้ต้องหาลอบขนยาบ้า 20,000 เม็ด

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 24 ก.พ. 58  พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  ร.ต.ท.พัฒนพงษ์ ปันทะรส รอง สว.สส.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำตัวนางน้อย ฟูน้อย อายุ 40 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 37/2 ม.4 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง พร้อมของกลางประกอบด้วย ยาบ้า 400 เม็ด ,รถยนต์กระบะ 3 คัน จักรยานยนต์ 3 คัน สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 4 บาท 1 เส้น อาวุธปืนขนาด .38  1 กระบอก เงินสด 47,900 บาท สมุดธนาคาร 14 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 12 ใบ โทรทัศน์จอแบน 3 เครื่อง ตู้เย็น 1 ตู้ และโฉนดที่ดินอีก 2 แปลง มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่บริเวณด้านหน้ากองกำกับสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดลำปาง

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ได้ประสานงานมายังกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เพื่อร่วมวางแผนในการจับกุมผู้ต้องหารายนี้  หลังสายลับรายงานว่า จะมีการนัดส่งยาบ้ากันในพื้นที่ลำปาง จึงให้สายนัดส่งมอบยากัน ณ บริเวณร้านขายเซรามิก  ซึ่งอยู่ด้านข้างของ สภ.ห้างฉัตร

กระทั่งถึงเวลานัดหมาด พบว่าผู้ต้องหารายนี้ ได้นำยาบ้าซุกซ่อนในภาชนะเซรามิก เพื่อส่งมอบให้ลูกค้า เมื่อสายลับเห็นผู้ต้องหา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยซุ่มดูพฤติกรรมอยู่ทำการจับกุมตัวทันที  และจากการตรวจค้นภายในตัว พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติก 2 ถุงๆละ 200 เม็ด รวม 400 เม็ด  จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องไปทำการตรวจค้นที่บ้านพักซึ่งมีอยู่ด้วนสองหลังเป็นบ้านหลังขนาดใหญ่ แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นใดเพิ่มเติม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดจริงโดยกระทำเพียงคนเดียว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อายัดทรัพย์สินเอาไว้ตรวจสอบหาแหล่งที่ไปที่มา ซึ่งคาดอาจจะได้มาจากการค้ายาเสพติด ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดินจำนวน 2 หลัง พร้อมโรงงานผลิตไม้ตะเกียบ ฟาร์มเลี้ยงวัว และทรัพย์สินอื่นๆอีก รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

และเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 58 เวลาประมาณ  14.30  น. เจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด   สภ.งาว  จ.ลำปาง  ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 2 คน คือ  นายสมเกียรติ  ยือรึ   อายุ  36  ปี  32/2  หมู่ที่ 10 ต.ปงเตา   อ.งาว   จ.ลำปาง  และนายอาพี   มาเยอะ  อายุ  50 ปี  5  หมู่  10  ต.ปงเตา  อ.งาว   จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลางเมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) จำนวน  10  มัด รวมจำนวนทั้งหมดประมาณ  20,000  เม็ด บริเวณบนถนนระหว่างบ้านแม่คำหล้า - บ้านขวัญคีรี  หมู่ที่ 11  ต.บ้านร้อง   อ.งาว   หลังจากที่ทั้งสองคนได้ลักลอบขนยาบ้าออกจากพื้นที่ จึงได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1018 ประจำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 5 มีนาคม 2558)
 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์