วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2558

ตัดต้นไม้ล้ม ชายขาพิการ หนีไม่ทันทับดับ



ตาวัย 63 พิการขาซ้ายรีบ มีอาชีพรับจ้างตัดตนไม้ เกิดพลาดขณะที่ ใช้รอกดึงต้นไม้ ไม่ให้ล้มไปทางบ้านเรือนชาวบ้าน กลับล้มทับตนเองพยายามวิ่งหนีแต่ไม่ทันดับสยองคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 20 ก.พ. 58  พ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโรจน์ พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัตเหตุต้นไม้ล้มทับคนเสียชีวิต บริเวณสวนไม่มีเลขที่ ติดถนนเรียบคันคลอง ภายในหมู่บ้าน บ้านท่าขัว-บ้านป่ายะ เขตบ้านป่ายะ หมู่ 11 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 เบื้องต้นพบศพนายสม ปาคำมา อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/2 หมู่ 2 ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งทางเพื่อนคนงานได้นำร่างออกจากซากกิ่งไม้แล้ว ศพอยู่ในสภาพร่างกายกระดูกหักหลายแห่ง ที่กกหูด้านซ้ายมีแผลฉกรรจ์ ถูกกิ่งไม้ปักทุละจนถึงเนื้อสมอง ซึ่งคาดว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้

จากการสอบถามนายวิชัย ธรรมวงศ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านทุ่งโป่งเรียน ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง คนงานที่ทำงานด้วยกัน ทราบว่า ผู้ตายกับตนเองรับจ้างเจ้าของสวนมาตัดต้นไม้ 3 วันแล้ว ส่วนไม้ทั้งหมดพวกตนจะเอาไปทำฟืนขาย และก่อนเกิดเหตุที่ขณะตัดต้นปันแถ ที่มีความสูงกว่า 10 เมตร และหวั่นว่าหากตัดแล้วไม่ประครองให้ดีจะล้มใส่บ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง  นาย สมจึงเอารอกไปผูกมัดกับต้นสักและโยงดึงต้นปันแถไว้ ส่วนตนเองก็ทำหน้าที่ใช้เลื่อยยนต์ตัด ระหว่างที่ต้นไม้ล้มลงมานั้นปรากฏว่าเป็นไม้เนื้ออ่อนทำให้ต้นไม้ล้มลงมาใน จุดที่นายสมยืนอยู่พอดี แม้ว่านายสมจะพยายามวิ่งหลบแล้วแต่ก็ไม่ทันเนื่องจากว่ามีสภาพร่างกายพิการ ขาลีบ จึงถูกกิ่งไม้ฟาดเข้าอย่างจึงจนแน่นิ่ง ตนเองจึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือและเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึงก็พบเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ ถือว่าเป็นความประมาทเกินไปจึงเกิดเหตุสลดขึ้น ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว คนที่ตัดต้นไปไปสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1018 ประจำวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 5 มีนาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์