วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

ครูป่วยมะเร็ง ยืนผูกคอริมแม่น้ำวัง


อดีตข้าราชการ ครูบำนาญวัย 65 ปี ใช้สายไฟผูกคอตัวเองตายคาต้นสนริมฝั่งแม่น้ำวัง คาดเหตุจากป่วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมากมานาน รักษาไม่หาย

เมื่อเวลา 06.20 น.วันที่ 12 มี.ค. 58 ร.ต.ท.เดช ไชยวุฒิ ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง  รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตายที่ใต้ต้นสนติดริมฝั่งแม่น้ำวัง เหนือสวนสาธารณะฝายยางเฉลิมพระเกียรติ ชุมชนบ้านดง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครลำปาง เข้าตรวจสอบเหตุ

เบื้องต้นชายสูงอายุเสียชีวิตในสภาพท่ายืน สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีแดง ใช้สายไฟฟ้าผูกโยงตัวเองกับต้นไม้ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ทราบชื่อภายหลังคือ นายมานะ แช่หว่อง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/60 ถ.วังขวา ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  ทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาตรวจสอบก่อนที่จะแจ้งให้ญาติทราบต่อไป

จากการสอบถามพยานที่พบศพคนแรกให้การว่า ตอนเช้ามือ ขณะที่ กำลังออกมาเดินออกกำลังกายในช่วงเช้า ก็สังเกตคนยืนอยู่ใต้ต้นไม้นานผิดปกติโดยไม่เคลื่อนไหว จึงได้เข้าไปดูใกล้ๆกลับพบว่าผูกคอตายแล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ทั้งนี้ ทางญาติผู้ตายให้การว่า ผู้ตายเป็นอดีตข้าราชการ ครู บำนาญ มีบ้านใกล้ๆสถานที่เกิดเหตุ และเป็นครอบครัวที่ค่อนข้างมีฐานะพอสมควร ที่ผ่านมาผู้ตายชอบ มาออกกำลังกายในพื้นที่ดังกล่าวเป็นประจำ แต่ผู้ตายป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากอยู่ รักษามาตลอด แต่ไม่หาย คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ตายคิดสั้นมาจบชีวิตลงด้วยการผูกคอตาย

ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมมา สถานที่ใกล้เคียงกันห่างออกไปไม่กี่เมตร ก็เคยมีอดีตครูใช้เชือกผูกคอตายคาสะพานมาแล้วรายหนึ่ง ซึ่งสาเหตุหลักๆมาจากโรคเครียดทั้งหมด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1020  ประจำวันที่ 13 -  19 มีนาคม 2558)
   

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์