วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

ไหม้กลางเมือง คอสเมติกวอด เจ้าของแทบทรุด



ไฟไหม้ร้านขายเครื่องสำอางกลางเมืองลำปางเสียหายทั้งหมด ยังดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมไว้ได้ทัน ไม่ลามไปบ้านใกล้เคียง

เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 12 มี.ค.58  ร.ต.ท.เดช ไชยวุฒิ ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ร้านณูคอสเมติก เลขที่ 66/6  ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดอัศวิน ซึ่งเป็นย่านการค้าและเศรษฐกิจอีกแห่งหนึ่งของ จ.ลำปาง  จึงประสานรถดับเพลิงเข้าควบคุมสถานการณ์ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ร้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นอาคารครึ่งปูนครึ่งไม้ ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายเครื่องสำอางทุกประเภท โดยชั้นบนที่ก่อสร้างด้วยไม้ได้ถูกเพลิงรุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครลำปาง และ มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี รวม 7 คัน ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้อยู่อย่างต่อเนื่อง เพื่อควบคุมไม่ให้เพลิงลามไปยังอาคารหลังข้างๆ ต้องใช้เวลาดับไฟนานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงจะควบคุมเพลิงไปได้

จากนั้นนางเรณู มันจันดา อายุ 51 ปี  เจ้าของร้านได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ และร้องไห้เสียใจที่ร้านของตนเองถูกไฟไหม้ไปต่อหน้าต่อตา  นางเรณู กล่าวว่า ตนเองเปิดร้านขายเครื่องสำอางมานาน แต่ไม่ได้พักอยู่ที่นี่ ชั้นบนก็ใช้เป็นที่เก็บของ หลังจากปิดร้านก็จะกลับไปนอนที่บ้าน จนช่วงเช้าต้องตกใจมากเมื่อทราบว่าร้านเกิดไฟไหม้จึงรีบมาดูทันที และถึงแม้ว่าไฟจะลุกไหม้เฉพาะชั้นบน แต่สินค้าที่ได้วางขายอยู่ชั้นล่างก็ได้เปียกน้ำ คาดว่าเสียหายเกือบทั้งหมด

ทั้งนี้  เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอาคารดังกล่าวมีความเก่าแก่มากแล้ว ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1020  ประจำวันที่ 13 -  19 มีนาคม 2558)
 


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์