วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

6ด.ใช้ถนนไม่ได้ กาดเมฆเดือดท.เขลางค์เร่งแก้



ชาวบ้านกาดเมฆเดือดร้อน  ใช้ถนนเข้าบ้านไม่ได้ หลังเทศบาลจ้างผู้รับเหมามาขุดท่อระบายน้ำ แต่หมดสัญญาก็ยังทำงานไม่เสร็จ ล่วงเลยกำหนดมากว่า 1 เดือน  ด้านเทศบาลเมืองฯเร่งติดต่อผู้รับเหมาให้เข้ามาทำงานต่อ เห็นใจชาวบ้านขอให้รออีกระยะหนึ่ง ล่าสุดผู้รับเหมาเข้าดำเนินการแล้ว คาดอีก 7 วันเสร็จ

หลังจากที่มีชาวบ้านชุมชนกาดเมฆฝั่งตะวันตก ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ประมาณ 30 คน ได้รวมตัวกันออกมาเรียกร้องให้เทศบาลเมืองเขลางค์นคร แก้ปัญหาการขุดถนนเพื่อวางท่อระบายน้ำในหมู่บ้านระยะทางประมาณ 800 เมตร เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เพราะผู้รับเหมาไม่เข้ามาทำงานให้เสร็จ ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้เป็นเวลานานถึง 6 เดือนแล้ว  ตั้งแต่เดือน พ.ย.57 ที่ผ่านมา

โดยเทศบาลได้มีหนังสือลงวันที่ 18 พ.ย.57 แจ้งไปยังประธานชุมชน บ้านกาดเมฆตะวันตก ว่าเทศบาลได้ตั้งจ่ายจากเงินเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 โครงการจ้างเหมาก่อสร้างโครงการระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กภายในชุมชนบ้านกาดเมฆตะวันตก  ได้ดำเนินการจัดจ้างเรียบร้อยแล้วโดยมีร้านนุกูลก่อสร้างเป็นคู่สัญญาในโครงการดังกล่าว  ซึ่งทางผู้รับจ้างจะเข้าดำเนินการก่อสร้างระบบระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กในชุมชน  ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 57  สิ้นสุดสัญญาในวันที่ 18 มี.ค.58   หนังสือลงนามโดยนายจำเนียร พรหมเพ็ชร  รองนายกเทศมนตรี รักษาการแทนนายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร

และจนถึงขณะนี้เวลาล่วงเลยตามวันที่ระบุในหนังสือแล้ว ว่าจะสิ้นสุดสัญญาวันที่ 18 มี.ค.58  มาเดือนกว่าแล้วงานก็ยังไม่เสร็จ ชาวบ้านในซอยที่ต้องใช้ถนนกว่า 150 คน ไม่สามารถนำรถยนต์ผ่านเข้าออกได้ ซึ่งมีคนชรา คนป่วยที่อาศัยอยู่ในซอยได้รับความเดือดร้อน เวลาจะต้องเดินทางไปโรงพยาบาล  และยังต้องคอยดูแลเด็กเล็กอย่างใกล้ชิด กลัวว่าจะตกลงไปในท่อระบายน้ำที่ไม่มีฝาปิด  นอกจากนั้น เวลาเข้าออกในซอยช่วงกลางคืน ก็เกรงว่าจะเป็นอันตราย เพราะมีเศษปูน เศษเหล็กอยู่ บางจุดก็มีเหล็กเส้นโผล่ขึ้นมาบนผิวถนนอาจเกิดอุบัติเหตุได้

ในเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายวสันต์ เรืองทวีป ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กล่าวว่า  ทางเทศบาลฯได้รับทราบปัญหาของชาวบ้าน และเห็นใจ ตอนนี้ยังคงติดต่อกับทางผู้รับเหมาอยู่ว่าให้เข้ามาทำงานให้เสร็จ ซึ่งตามระเบียบถ้าผู้รับเหมาทำงานไม่เสร็จตามกำหนดในสัญญาจะมีค่าปรับ 10 เปอร์เซ็นต์  ได้แจ้งไปให้ผู้รับเหมาทราบแล้วให้มาจ่ายค่าปรับและทำงานต่อให้เสร็จ แต่หากทางผู้รับเหมาไม่ยอมปฏิบัติตาม ก็จะต้องพิจารณายกเลิกสัญญา โดยทางผู้รับเหมาต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับเทศบาลด้วย

วันที่ 30 เม.ย.58  ทางผู้รับเหมาได้เข้ามาดำเนินการเทปูนถนนในซอยดังกล่าวแล้ว โดยทางช่างกล่าวว่าอีกประมาณ 7 วันจะเสร็จเรียบร้อยและเปิดใช้ถนนได้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1026 วันที่ 1  -  7  พฤษภาคม  2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์