วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุนีประกาศ ห้ามฝ่ากฎโดนปรับจุดพลุไฟ



ประธานสโมสรลำปางเอฟซีออกประกาศย้ำห้ามกองเชียร์หรือผู้ใดฝ่าฝืนกฎในสนามฟุตบอล  หลังจากถูกลงโทษปรับ 10,000 บาท เหตุจากกองเชียร์จุดพลุไฟในสนามช่วงต้นเดือน พ.ค.  ด้านกลุ่มกรีนแกงค์แสดงสปิริตช่วยจ่ายครึ่งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.58 ที่ผ่านมา ได้มีหนังสือจากนายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ส่งถึงประธานสโมสรลำปางเอฟซี  เรื่องพิจารณาลงโทษสโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี อ้างถึงการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาค ภาคเหนือ ดิวิชั่น 2 ระหว่างแพร่ยูไนเต็ด และ ลำปางเอฟซี เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 58 ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง  กรณีแฟนบอลบางส่วนฝ่าฝืนกฎระเบียบการแข่งขัน ข้อหาจุดพลุไฟบริเวณสนาม  หลังจากคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และคณะกรรมการผู้ตัดสินได้รายงานเรื่องดังกล่าว จึงมีการประชุมในวันที่ 12 พ.ค.58 สรุปได้ว่า กองเชียร์ทีมลำปางเอฟซีได้จุดพลุไฟในสนามแข่งขัน ซึ่งเป็นการทำผิดระเบียบข้อที่ 3.2.4 ลงโทษปรับเป็นเงิน 10,000 บาท  โดยให้ชำระเงินในวันที่ 22 พ.ค.58
           
ลานนาโพสต์ได้สอบถามไปยังกองเชียร์กลุ่มกรีนแกงค์ ทราบว่า ในวันดังกล่าวได้มีทางกองเชียร์ได้ไปร่วมเชียร์ทีมลำปาง โดยมีหลายกลุ่มร่วมกัน และหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันแล้วหลายคนได้ทำการจุดพลุไฟขึ้นในสนาม ซึ่งกรรมการและผู้เล่นยังไม่ได้ออกจากสนามทั้งหมด ทางคณะกรรมการผู้ตัดสินจึงได้รายงานให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันทราบ ที่ผ่านมาก็มีการจุดพลุไฟทุกครั้งที่จบการแข่งขัน  แต่ส่วนใหญ่ผู้เล่นจะออกนอกสนามไปแล้ว และบางครั้งก็มีการอนุโลมให้เพราะแข่งขันเสร็จแล้ว
           
สำหรับในเรื่องการจ่ายค่าปรับนั้นถึงแม้ว่าจะไม่รู้แน่ชัดว่าใครเป็นคนจุด แต่ทางกองเชียร์ได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยการช่วยสโมสรจ่ายค่าปรับครึ่งหนึ่งเป็นเงิน 5,000 บาท
           
ด้านนางสุนี สมมี  ประธานสโมสรลำปางเอฟซี กล่าวว่า  หลังเกิดเหตุการณ์นี้ ได้ทำประกาศห้ามผู้ใดฝ่าฝืนกฎโดดเด็ดขาด หากไม่ปฏิบัติตามจะโทษทั้งจับและปรับ  ซึ่งประกาศนี้จะใช้กฎข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลเป็นที่ตั้ง หากใครทำผิดก็จะโดนปรับตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1029   วันที่  22  28  พฤษภาคม  2558)

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์