วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ตีนแมวย่องขึ้นตึกรพ. งัดห้องฉกทรัพย์


ตีนแมวบุกโรงพยาบาลลำปาง งัดรวดเดียว 5 ห้อง  สืบสวนเมืองพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บรายนิ้วมือคนร้ายและตรวจภาพในกล้องวงจรปิด ภาพไม่ชัดเจน เตรียมสอบอดีตพนักงาน รพ.และผู้เกี่ยวข้องแล้ว

เมื่อเวลา 21 พ.ค.58 เวลา 07.00น. พ.ต.ท.สมควร เกตุเทศ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากนายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รอง ผอ.ฝ่ายบริหารโรงพยาบาลลำปาง ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกขึ้นไปยังชั้น 6 ของอาคารใหม่ก่อนทำการงัดแงะห้องการเงิน ห้องงานโสตฯ ห้องทรัพยากรบุคคล ห้องธุรการ และห้องนโยบายและแผน รวม 5 ห้องด้วยกัน เข้าไปลักทรัพย์สินของมีค่าของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปทำการสอบสวนด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและออกไปสอบสวนร่วมกับ พ.ต.ต.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี สว.สส.สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง พบเจ้าหน้าที่และพนักงานของโรงพยาบาลกำลังยืนอออยู่บริเวณหน้าห้องที่เกิดเหตุ และพากันวิพากษ์วิจารณ์กับเรื่องที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกห่างจากหน้าห้องที่เกิดเหตุ เพื่อให้ตำรวจเข้าไปเก็บรอยนิ้วมือของคนร้าย และเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในห้องแต่ละห้องพบว่า ตามโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกตัวมีร่องรอยการถูกงัดลิ้นชักโต๊ะ เพื่อหาทรัพย์สินมีค่าต่างๆ แต่ในเบื้องต้นนี้ยังไม่ทราบว่ามีทรัพย์สินอะไรหายไปบ้าง เพราะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบถามพยานและเจ้าของโต๊ะทำงานแต่ละตัวอยู่ว่ามีการเก็บทรัพย์สินอะไรไว้บ้าง

นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ ได้ให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของ รพ.ว่ามีคนร้ายบุกขึ้นไปงัดห้องทำงานทำการลักของมีค่าที่เจ้าหน้าที่ของ รพ.เก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะฯ เมื่อตนเองมาตรวจสอบแล้ว จึงห้ามเจ้าหน้าที่ทุกคนไม่ให้เข้าไปในห้องทำงาน จากนั้นจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อมาตรวจสอบและเก็บรอยนิ้วมือของคนร้าย จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจดูภาพในกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ตามห้องต่างๆที่ถูกงัดแงะ พบว่าเวลาประมาณ 03.00 น.มีภาพของคนร้ายเป็นชายหนึ่งคน สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนสั้นสีดำและกางเกงแบบสามส่วน แต่ภาพไม่ชัดเจนมากนัก ได้ทำการแงะประตูห้องเข้ามา จากนั้นจึงเดินสำรวจตามโต๊ะทำงานงัดและรื้อค้นเอาทรัพย์สินต่างๆใส่กระเป๋ากางเกง และพบว่าคนร้ายไม่พยายามที่จะขโมยทรัพย์สินที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่อย่างใด มุ่งแต่ต้องการลักสิ่งของที่เป็นเงินและเครื่องประดับอื่นๆทั้งหมด

เบื้องต้นนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการเรียกเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมาทำการสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายต่อไป เนื่องจากทราบว่าที่ผ่านมามีอดีตเจ้าหน้าที่และพนักงานบางคนที่ลาออกไปก่อนหน้านี้อาจจะเป็นคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุก็เป็นได้ เพราะรู้ลู่ทางเป็นอย่างดี หรือไม่ก็อาจะเป็นคนร้ายที่แอบแฝงเข้ามากับคนงานที่มาตกแต่งสถานที่ในห้องประชุมใหญ่ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน เนื่องจากทางโรงพยาบาลฯจะมีการจัดประชุมกันในช่วงเช้าวันเดียวกันก็เป็นได้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1029   วันที่  22  28  พฤษภาคม  2558)

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์