วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รวบโจ๋วัย19 เมาแหกด่านชน ด.ต.เจ็บ


หนุ่มวัยรุ่นขับเก๋งแหกด่านชนดาบตำรวจบาดเจ็บ ก่อนจะพุ่งชนรั้วบ้านผู้อื่น  ตรวจแอลกอฮอล์พุ่ง 124 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ และขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 11 พ.ย.58  พ.ต.ต.กมล คิดอ่าน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนรั้วบ้านภายในซอยตรงข้ามธนาคารกรุงไทยสาขาลำปาง ถ.บุญวาทย์ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กฎ 7471 ลำปาง ชนขับกับรั้วบ้านหลังหนึ่ง สภาพรถกระโปรงด้านหน้ายุบ กระจกหน้าบนแตกร้าว มีผู้โดยสารที่มากับรถเก๋งรวมคนขับ จำนวน 5 เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน  โดยได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนคนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคือ นายเกียรติ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ราษฎร ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง อยู่ในอาการมึนเมาโวยวายเสียงดัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้เพื่อสงบสติอารมณ์  นอกจากนั้นในที่เกิดเหตุยังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ ด.ต.พิศิษฐ์ พึ่งคำ เจ้าหน้าที่สายตรวจชุดสปีดค็อป ประจำด่านตรวจ มีบาดแผลบริเวณหัวเข่า และศีรษะเล็กน้อย จึงนำไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล

โดยก่อนหน้านี้  ร.ต.อ.พรวสันต์ คำปินโต  รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองลำปาง นำกำลังตำรวจชุดสปีดค็อป  ตั้งด่านตรวจเป่าแอลกอฮอล์ บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย ถ.บุญวาทย์ ต.สวนดอก อ.เมือง ขณะที่ตั้งด่านอยู่นั้นได้มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ ทะเบียน กฉ  7471 ลำปาง ขับเข้ามายังด่านตรวจ  โดยเบื้องต้นพบว่า มีกลุ่มหญิงชายวัยรุ่นนั่งรถเก๋งมาด้วยกัน 5 คน  เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำด่านตรวจ ได้ให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจวัดแอลกอฮอล์คนขับรถ    แต่ปรากฏว่ารถเก๋งได้ขับแหกด่านตรวจ ชนกรวยยางและพุ่งไปชน ด.ต.พิศิษฐ์ พึ่งคำ เจ้าหน้าที่สายตรวจประจำด่านตรวจ จนตัวกระเด็นไปฟาดกับกระจกหน้ารถจนแตกร้าว ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่รถเก๋งคันดังกล่าว ได้เลี้ยวรถหลบหนีไปในซอยตรงข้ามกับธนาคารกรุงไทย และพยายามขับรถหนีไปในไปอีกประมาณ 800 เมตร จนไปพุ่งชนรั้วบ้านและขอบกำแพงบ้านของผู้อื่นได้รับความเสียหาย และมีผู้โดยสารมากับรถได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวทั้ง 5 คน เพื่อมาตรวจวัดระดับ โดยนายเกียรติ คนขับรถมีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 124 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นทราบว่า ทั้ง คนไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่าน ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย และจะไปกินข้าวที่ตลาดหลักเมือง จึงได้มาเจอด่านตรวจและขับหลบหนีดังกล่าว

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายเกียรติ คนขับรถว่า พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และขับขี่รถขณะเมาสุรา ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1054 วันที่ 13 - 19 พฤศจิกายน 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์