วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แหกโค้งตกสะพานคณะอบต.แม่ลาดสังเวย4ศพเจ็บอีก4


รถตู้นำคณะเจ้าหน้าที่ อบต.แม่ลาด จ.กำแพงเพชร ไปดูงานที่ จ.เชียงใหม่ เกิดเสียหลักพุ่งตกสะพานสูงกว่า 10 เมตร  เสียชีวิต 4 คน  บาดเจ็บ 4 คน

เมื่อเวลาประมาณ 04.10 น.วันที่ 14 พ.ย.58  ร.ต.ท.อุดม ตาใจ พนักงานสอบสวน สภ.เถิน  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้ตกสะพานบริเวณลำห้วยแม่ถอม กม.ที่ 624-625  เขตติดต่อ ต.แม่ปะ-แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง  มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตหลายราย หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที่  พร้อมประสานแพทย์เวร เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญเถิน ร่วมให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน  จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุญนาค  ผกก.สภ.เถิน

พบรถยนต์ตู้สีขาว หมายเลขนะเบียน นข 2483 กำแพงเพชร ตกลงไปอยู่ใต้สะพานสูงประมาณ 10 เมตร  รถหงายท้องล้อชี้ฟ้า มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ โดยมีเจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาเถิน และกู้ภัยออมบุญเถิน  กู้ภัยเทศบาลเมืองล้อมแรด กู้ชีพ ทต.เถินบุรี กู้ชีพ อบต.แม่ถอด กู้ชีพ อบต.แม่วะ เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นทราบว่ามีผู้โดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าว พร้อมคนขับ รวม 8 คน  มีผู้บาดเจ็บ 4 คน และเสียชีวิตจำนวน 4 คน  เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่าชั่วโมง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดออกมาได้ และทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน คือ  น.ส.นารินทร์ คชฤทธิ์ อายุ 45 ปี มีตำเหน่งเป็นปลัด อบต. แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร อยู่บ้านเลขที่ 88/8 ม.10 ต.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร , นางน้ำเชื่อม มณีพราย อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 28/2 ม.4 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุงฯ , น.ส.สายบัง แก้วสายแสน อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 325 ม.2 ต.คลองขลุง ฯ และนางปัง สมพงษ์ อายุ 60 ปี 10/1 หมู่ 5 ต.คลองขลุงฯ

จากการสอบสวนเบื้งองต้นทราบว่า คณะที่มากับรถทั้งหมดมี 8 คนเป็นเจ้าหน้าที่ อบต.แม่ลาด อ.คลองขลุง นำโดย น.ส. นารินทร์ คชฤทธิ์ ปล้ด อบต.ที่เสียชีวิต โดยว่าจ้างรถตู้ของนายอนุสรณ์ เชื้อผึ่ง อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 36 ม.7 ต.ไตรตรึง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อเดินทางไปดูงานที่ อบต.ดอนแก้ว จ.เชียงใหม่ โดยออกเดินทางตั้งแต่กลางดึก เพื่อไปให้ถึงที่หมายตามกำหนดนัด แตะระหว่างทางโดยไม่ทราบสาเหตุรถเกิดเสียหลักพุ่งชนราวสะพานและข้ามตกสะพานลึกประมาณ 6-8 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้สันนิษฐานเอาว่า อาจจะเกิดจากคนขับหลับใน หรือไม่ก็อาจจะมาจากการขับขี่รถด้วยความเร็วสูงจนไม่สามารถควบคุมรถได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการสอบสวนต่อไป  

(
หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1055 วันที่ 20 - 26 พฤศจิกายน 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์