วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

จ้างขนวีโก้ซุกยาบ้า2แสน


สองหนุ่มอาชีพรับจ้างชักลากรถทั่วราชอาณาจักร รับจ้างขนย้ายรถยนต์กระบะจากจ.เชียงราย ไป จ.นครศรีธรรมราช แต่ระหว่างผ่านด่านตรวจยาเสพติด สภ.งาว จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกต อีกทั้งมีกลิ่นยาเสพติดคละคลุ้ง จึงตรวจค้นอย่างละเอียดพบยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ดซุกซ่อนใต้แม็กไลเนอร์ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็น รับจ้างแค่ส่งรถเท่านั้น

เมื่อวันที่ ธ.ค.58 เวลา 14.00 น.  ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.ภ.5 เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหายาเสพติด จำนวน คน คือ นายนธี พรมตา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ หมู่ ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์  และ นายสุทัศน์ แดงสี อายุ 34 บานเลขที่ 139 หมู่ 15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุห่อ เขียนทับบนห่อ Y1 จำนวน 30 มัด มัดละ 10 ถุงๆละ 200 เม็ด ชนิดสีส้ม ปนเขียว มีประกาย หรือยาบ้า ฟรุ้งฟริ้ง รวมทั้งหมด แสนเม็ด รถยนต์บรรทุก ล้อ (รถสไลด์) หมายเลขทะเบียน 61-8769 กรุงเทพมหานคร  และรถยนต์กระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน   ถล 3236 กรุงเทพมหานคร ในการแถลงข่าวมี นายสุรพล บุรินทราพันธุ์  ปลัดจังหวัดลำปาง  พล.ต.ต.นิยม ด้วงศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว  นายชัยพฤตติ์ เชียรธนารักษ์ นายอำเภองาว  และผู้แทนทหารจาก มทบ.32  เข้าร่วม

พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  เปิดเผยว่า  เมื่อคืนวันที่ ธ.ค.58  ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.งาวได้ ตั้งจุดตรวจที่ด่านตรวจยาเสพติดนาแก ถ.พหลโยธิน สายงาว-พะเยา หมู่ 1 ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง และพบรถยนต์บรรทุก ล้อ ยี่ห้ออิซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน 61-8769 กรุงเทพมหานคร ด้านหลังบรรทุกรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ถล 3236 กรุงเทพมหานคร มาด้วย ขับผ่านมายังด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบตามปกติ และขณะนั้นเองเจ้าหน้าที่สอบถามว่าจะบรรทุกรถไปที่ไหน ทางคนขับและเด็กท้ายรถก็บอกว่าบรรทุกมาจาก จ.เชียงราย จะนำไปส่งที่ จ.นครศรีธรรมราช  เนื่องจากรถเสียไม่สามารถขับขี่ได้ โดยได้รับค่าจ้างขนในครั้งนี้ 32,000 บาท ซึ่งขณะนั้นเองเจ้าหน้าที่ผิดสังเกตว่าค่าจ้างขนส่งสูงเกินไป และสามารถซ่อมหรือหาอะไหล่ในพื้นที่ได้ จึงขอตรวจค้นอย่างละเอียด จนกระทั่งได้กลิ่นคละคลุ้งมาจากท้ายรถกระบะ และตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยการไขน๊อตและมีการทากาวใหม่ จึงถอดน็อตและยกไลเนอร์ท้ายกระบะออก จึงพบของกลางยาบ้าทั้งหมดซุกซ่อนอยู่

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องยาบ้า ซึ่งทั้งสองอ้างว่ามีอาชีพรับจ้างขนซักลากรถทั่วราชอาณาจักร และในเที่ยวนี้เองก็ได้รับการว่าจ้าง จากชายคนหนึ่งให้บรรทุกรถดังกล่าวไป ในราคา 32,000 บาท และโอนเงินมาแล้ว 20,000 บาท จะจ่ายให้เมื่อนำรถไปส่งถึงที่หมาย จนกระทั่งมาที่ด่านตรวจและถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจนพบยาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้ แจ้งข้อกล่าวหาแล้วส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.ภ.กล่าวว่า หากยาบ้าล๊อตนี้ไปถึงที่หมายได้มีมูลค่าหลายสิบล้านบาท  ยาบ้าดังกล่าวมีสัญลักษณ์ Y1 เป็นของกลุ่มว้าใต้ ซึ่งจะได้เร่งสอบสวนขยายผลหาตัวการต่อไป แต่ทั้งนี้ ได้โอกาสให้ผู้ต้องหาทั้งสองคนให้รายละเอียดแก่เจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด เพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนขยายผล และในเบื้องต้นทั้งสองคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายตามกระบวนการต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1058 วันที่ 11 - 17 ธันวาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์