วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

โจรบุกวัดงัดตู้บริจาคพระเณรวุ่น


หมาเห่าลั่นวัดกลางดึก พระเณรตื่นมาดูเจอโจรกำลังงัดตู้บริจาค วิ่งไล่กันให้วุ่น พบรถ จยย.จอดทิ้งไว้หลังวัด ตำรวจยึดไว้เรียกตัวเจ้าของมาสอบสวน

เมื่อเวลาประมาณ 23.45 น. ของวันที่ 30 พ.ย. 58  พ.ต.ท.สมควร เกตเทศ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดเหตุคนร้ายงัดตู้บริจาคที่วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ตั้งอยู่ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ และชุดสปีดคอร์ปจำนวนหนึ่ง พบพระจินดารัตนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดลำปาง พร้อมกับพระสงฆ์และเณร ประมาณ 10 รูป รออยู่ในที่เกิดเหตุ จากนั้นได้พาไปดูในจุดเกิดเหตุ บริเวณมณฑปหน้าองค์พระธาตุพระแก้วดอนเต้า ซึ่งตู้บริจาคไม้สักถูกตัดแม่กุญแจออก 1 ตู้ ส่วนอีกตู้คนร้ายได้ลากตู้บริจาคออกมาจากมณฑปห่างออกไปประมาณ 50 เมตร  เพื่องัดเอาเงินบริจาคด้านใน โดยเงินในตู้ที่เป็นแบงค์หายไปเหลือแต่เหรียญไว้บางส่วน คาดว่าได้เงินไปประมาณ 200-300 บาท เนื่องจากวัดเพิ่งเปิดตู้นำเงินออกมาเมื่อสองวันก่อน 

พระจินดารัตนาภรณ์  กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. พระสงฆ์และเณรได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้ในวัดเห่าเสียงดัง จึงได้พากันออกมาดูก็พบว่า มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อแขนยาว กางเกงยีนส์  กำลังงัดตู้บริจาค เมื่อคนร้ายเห็นพระสงฆ์ ก็ได้รีบวิ่งหลบหนีออกจากวัดหายไปในความมืด พระสงฆ์และเณรพยายามวิ่งติดตามไปแต่ก็ไม่พบตัวแล้ว จึงกลับมาดูทรัพย์สินว่ามีอะไรเสียหายบ้าง และพบว่าตู้บริจาคถูกงัดได้จำนวน ตู้

เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบโดยรอบบริเวณวัด จึงพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 2กพ  1817 กรุงเทพมหานคร พร้อมหมวกกันน็อคเต็มใบสีขาว จอดหลบอยู่ริมแม่น้ำวังฝั่งด้านหลังวัด คาดว่าเป็นของคนร้ายจึงยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ  

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในภายในมณฑป สามารถบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน โดยคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุในเวลา 23.31 น.  ลักษณะเป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล บริเวณใบหน้ามีผ้าคลุมสีขาวน้ำเงินปิดบังไว้อย่างมิดชิด ได้เข้ามาเดินดูตู้บริจาคอย่างใจเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำภาพวงจรปิดไปเพื่อตรวจสอบหาคนร้ายตามรูปพรรณสัณฐาน และจากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่าคนร้ายได้ปีนกำแพงวัดวิ่งหลบหนีไปเข้าซอยไปจนถึงวัดดอกพร้าว ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 1 กิโลเมตร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามไปก็ไม่พบแต่อย่างใด   พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปตรวจสอบหาผู้ครอบครองรถ  เบื้องต้นพบว่าเป็นราษฎร ต.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง  และจะได้เรียกตัวมาทำการสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่ เพราะอาจจะมีการยืมรถกันมาอีกต่อหนึ่ง   ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ในเร็วๆนี้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1057 วันที่ 4 - 10 ธันวาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์