วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

ส.รถม้าค้านปรับสถานีจอดถามความเห็นก่อน


สมาคมรถม้ายื่นหนังสือร้องผู้ว่า ขอให้ยกเลิกโครงการกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ ศาลาที่พักผู้โดยสารและจุดจอดรถม้า ขอให้ทำประชาพิจารณ์ก่อนจะลงมือ เกรงบรรดาสารถีรถม้าจะเดือดร้อน เรียกร้องให้ จ.ลำปางพิจารณาช่วยสารถีรถม้าก่อนจะเกิดปัญหาตามมา  กิตติภูมิยันเป็นการเข้าใจผิด ยังไม่มีการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.เวลา 09.00 น.ที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มีกลุ่มผู้ประกอบการรถม้าจำนวนกว่า 20 คน นำโดยนายอัครินทร์  พิชญกุล นายกสมาคมรถม้า จ.ลำปาง ได้รวมตัวกันหน้าบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ก่อนจะพากันเดินทางเข้าพบกับนายสามรถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง   เพื่อขอให้ยกเลิกโครงการกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ ศาลาที่พักผู้โดยสารและจุดจอดรถม้า งบประมาณ 2 ล้านบาท โดยเทศบาลนครเป็นผู้ออกแบบการก่อสร้างบริเวณตรงข้ามที่ดินจังหวัดลำปางตามโครงการข้างต้นงบทั้งหมดได้อนุมัติไปแล้วนั้น  ได้ดำเนินการไม่ถูกต้องตามหลักการและรูปแบบที่อยู่ในโครงการ อันประกอบไปด้วยแบบที่ประมูลได้มีการสร้างเพียงที่พักผู้โดยสารแต่ไม่สร้างที่จอดรถม้าสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับรถม้า ที่ได้มาตรฐานที่เกิดขึ้นเป็นจุดแรกของจังหวัด และ ผู้ประมูลได้งบเพียง 4 แสนบาทเท่านั้น ส่วนเงินที่เหลืออีก 1.6 ล้านบาท ทำตรงจุดไหน ขอให้เทศบาลนครลำปางทำการชี้แจงด้วย ส่วนข้อสุดท้ายการสร้างไม่ได้ประชาพิจารณ์ว่าทางกลุ่มรถม้าต้องการอะไร เมื่อใช้งบประมาณอย่างไม่ถูกต้องตามจุดประสงค์และความต้องการของวิถีชีวิตรถม้าลำปางจึงขอให้ทบทวนและปรับรูปแบบของสถานีรถม้าที่มีความพร้อมด้านสาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวก

นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จะติดตามเรื่องกับทางสำนักงานการท่องเที่ยวและการกีฬา จ.ลำปาง เนื่องจากเป็นโครงการของสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา  รวมทั้งจะประสานกับทางเทศบาลนครด้วย เพื่อจะได้ตรวจสอบและดำเนินการในเรื่องนี้


ด้านนายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวว่า  สถานีรถม้าที่ตั้งอยู่ด้านหน้าสำนักงานที่ดินในปัจจุบันเป็นของเทศบาลนครลำปาง  แต่ไม่ได้มีการดำเนินการปรับปรุงอะไรทั้งสิ้น และโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ไม่ใช่โครงการของเทศบาล แต่เป็นงบประมาณของกลุ่มยุทธศาสตร์จังหวัด ซึ่งจะใช้แบบของเทศบาล  ตอนนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น งบประมาณเท่าไรตนก็ไม่ทราบ  ในส่วนของเทศบาลที่จะทำก็เป็นคนละจุดกับที่สมาคมรถม้ายื่นร้องเรียน   โดยเทศบาลจะทำจุดจอดรถม้าบริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์  ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับสถานีรถม้าเดิมแต่อย่างใด  คงจะเป็นความเข้าใจผิดกันมากกว่า

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1062 วันที่ 15 - 21 มกราคม 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์